Ngoại thất

Sàn gỗ ngoài trời và những ứng dụng trong thiết kế ngoại thất

14/09/2018 - 01:57 CH

Có thể nói, sử dụng nguyên vật liệu nào trong thiết kế ngoại thất để phù hơp với không gian sống của mỗi gia đình là một vấn đề, đòi hỏi người kiến trúc sư phải lựa chọn kỹ lưỡng sao cho hài hòa giữa các yếu tố với nhau. Và sàn gỗ ngoài trời là sự lựa chọn hoàn hảo. Nó tạo nên điểm nhấn trong phong cách hiện đại và sang trọng. Với ưu điểm nổi bật, sàn gỗ sẽ là ứng dụng trong thiết kế tạo hình không gian ngoại thất và tiểu cảnh sân vườn.
Trong thiết kế sắp xếp ngoại thất, các chất liêu như gạch men, đá ốp lát.., đã qua quen thuộc. Tuy nhiên, chúng lại vô cùng hạn chế trong việc tô điểm và sự phá cách cũng như mới lạ. Với sàn gỗ ngoài trời đã làm nhu mờ đi khoảng cách của sự sáng tạo. Nó tạo cho không gian ngoại thất ngoài trời có cảm giác mềm mại, mát mẻ và độc đáo hơn nhờ sử dụng ván sàn gỗ. Điều còn lại là cách bố trí sắp đặt loại vật liệu này trong các thiết kế.

Hiện nay, thi công lắp đặt sàn gỗ ngoài trời được sử dụng rất nhiều tại các khách sạn, biệt thự, resort đẹp như chốn tiên cảnh. Từ chất liệu cho đến màu sắc, sàn gỗ đều đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của những công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.
 
 
Ngay khi đặt chân đến những không gian sân vườn ứng dụng ván sàn gỗ ngoài trời, bạn sẽ có cảm giác hoàn toàn mới lạ đên không tưởng. Không còn cảm giác thô cứng của gạch, đá, bê tông. Sự mềm mại, thoáng đoãng và gần gũi hiện hữu nơi đây. Màu sắc êm nhẹ của sàn gỗ hòa quện cùng cỏ cây, hoa lá xung quanh sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái trong tâm hồn. Với cách trang trí sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể tạo nên một không gian sống đầy ấn tượng.

Ứng dụng sàn gỗ ngoài trời trong thiết kế hành lang sân vườn

Hành lang sân vườn được thiết kế như thế nào cũng là một nghệ thuật. Lối vào nhà là khoảng không gian kết nối trong nhà với ngoài vườn. Nó cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà. Chính vì vậy, cần phải lựa chọn khéo léo các vật liệu thiết kế ở đây.
 
 
Với rất nhiều ưu điềm vượt trội như khả năng chống chịu tốt với thời tiết khắc nghiệt, không mối mọt, không cong vênh, không phai màu. Sử dụng sàn gỗ cho lối đi sân vườn là ý tưởng hoàn hảo. Nó không chỉ mang lại không gian đẹp mà còn rất thân thiện với con người và thiên nhiên xung quanh.
 
 
Sử dụng sàn gỗ ngoài trời tại các bể bơi tạo không gian hiện đại và sang trọng

Khu vực bể bơi là nơi chịu tác động nhiều nhất của ngoại cảnh, nhất là nước. Yêu cầu khi thiết kế sàn ở đây là phải đảm bảo không trơn trượt, không thấm nước. Ngoài ra, bể bơi tại các biệt thự, resort có còn yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, đặc biệt là sự sang trọng và hiện đại. Sàn gỗ là vật liệu đáp ứng đầy đủ những yêu cầu này.

 
Với công nghệ sản xuất như hiện nay, sàn gỗ ngoài trời là vật liệu bền đẹp, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Khả năng sử dụng rất linh hoạt cho chúng ta thỏa sức sáng tạo. Đặc biệt màu sắc vân gỗ mang vừa mang đến cảm giác vừa mát mẻ vừa gần gũi và thân thiện. Hơn nữa, sàn gỗ cũng không bị bay màu khi tiếp xúc với nước.
 
Ứng dụng sàn gỗ khi thiết kế hàng rào sân vườn

Sàn gỗ được sản xuất dưới nhiều định dạng khác nhau. Từ dạng thanh gỗ đến dạng hộp hoặc tấm. Do đó bạn có thể tùy ý thiết kế cho không gian sống của mình. Nó không chỉ được dùng để lót sàn mà còn được dùng như một vật liệu để trang trí sân vườn.

 
Bạn sẽ vô cùng thích thú với những hàng rào xung quanh vườn được làm bằng những thanh gỗ công nghiệp. Khác hẳn với hàng rào bằng bê tông, sắt hay dây thép, hàng rào thiết kế từ sàn gỗ tạo nên sự độc đáo hiếm có từ màu sắc đến không gian. Đây là phong cách thiết kế hiện đại được ứng dụng ngày càng nhiều trong không gian ngoại thất.
 
Ưu điểm của hàng rào gỗ là xóa đi sự cứng nhắc, mang đến sự mộc mạc giản dị nhưng không kém phần sang trọng. Đặc biệt nó tạo nên không gian mở gần gũi với thiên nhiên, an toàn với con người.
 
Áp dụng sàn gỗ trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Ưu điểm của sản phẩm sàn gỗ là có thể áp dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp. Hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết vật liệu này còn được các nhà thiết kế xây dựng lên những ý tưởng trang trí để kết hợp hài hòa với sàn gỗ sân vườn, sàn gỗ lối đi.
 
 
Với tiểu cảnh sân vườn, sàn gỗ được sử dụng để thiết kế chậu hoa, giàn hoa, ghế ngồi,…Tất cả tạo nên không gian ấn tượng, lãng mạn và lôi cuốn .
 
Áp dụng sàn gỗ ngoài trong thiết kế ban công sân thượng

Thông thường nhiều gia đình không quan trọng hóa việc thiết kế phần sân thượng ngôi nha của mình. Tuy nhiện, việc sắp đặt và chỉnh chu sân thương cũng là cách làm cho không gian sống thêm phần hiện đại mới mẻ và tạo cảm giác trong lành mỗi khi bạn đặt chân lên đó. Việc áp dụng sàn gỗ ngoài trời nhựa, giàn hoa gỗ ngoài trời, để thiết kế mái che sân thượng kết hợp với những giỏ hoa lan cũng tạo nên sự mới mẻ cũng như điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.
 
 
Ngoài ra, sàn gỗ còn được áp dụng ở nhiều thiết kế như làm cầu thang sàn gỗ.. cũng tạo nên một khung cảnh thơ mộng không kém phần sang trọng cho gia chủ
 
Hiện nay, sàn gỗ ngoài trời đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư. Ngoài mục đích trang trí, sàn gỗ còn được ứng dụng theo nguyên tắc phong thủy. Nó cũng góp phần mang đến không gian sang trọng và đẳng cấp. Giá sàn gỗ ngoài trời cũng không đắt hơn nhiều so với các vật liệu khác. Trong khi đó ưu điểm lại vượt trội. Chính vì vậy thi công sàn gỗ là lựa chọn thông minh của nhiều gia chủ.
 
VLXD.org (TH/ sanngoaitroi.com)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.