Ngoại thất

Một số tiêu chí lựa chọn gạch lát sân vườn

07/06/2018 - 01:46 CH

Không chỉ nội thất mà ngoại thất hiện nay cũng được các gia chủ quan tâm và chú trọng, bên cạnh việc chọn gạch ốp tường, gạch lát nền thì việc chọn lựa gạch để lát sân vườn không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp ngôi nhà của bạn thêm ấn tượng.

Với những công trình như biệt thự vườn thì việc lựa chọn gạch lát sân vườn cần phải chú ý đến nhiều yếu tố. Phải chọn gạch làm sao để làm nổi bật công trình và cách sắp xếp chúng phải thật sự ấn tượng, hài hòa trong các yếu tố màu sắc, kích thước để tôn lên nét đẹp cho toàn bộ công trình. Vì vậy, việc lựa chọn gạch lát sân vườn cần được dựa trên một số tiêu chí dưới đây:

Tùy thuộc vào quy mô chức năng cần sử dụng gạch
 

Tùy thuộc vào diện tích chức năng cần lát gạch mà bạn đưa ra quyết định chọn lựa gạch sao cho phù hợp. Bạn cũng có thể đặt từng viên gạch lớn có khoảng vừa với một bước chân trên nền thảm cỏ xanh cũng giúp cho sân vườn thêm sang trọng.

Đảm bảo độ cứng
 

Thông thường, gạch dùng lát cho sân vườn là để tạo các lối đi, nơi thường xuyên có người qua lại, do đó trước tiên gạch cần phải đảm bảo được độ cứng. Nếu gạch quá mềm thì chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ dễ bị nứt, vỡ do lực tác động trong quá trình di chuyển của con người.

Không trơn trượt
 

Vì được sử dụng để ốp lát khu vực ngoài trời nên gạch sân vườn sẽ không tránh khỏi tình trạng bị nước mưa, rất dễ gây ra trơn trượt. Vì thế để đảm bảo an toàn thì bạn nên chọn loại gạch bề mặt có tính ma sát cao. Đó là những mẫu gạch sần bề mặt, bề mặt có các hoa văn dạng nổi.

Không đóng rêu mốc
 

Gạch lát sân vườn sử dụng ngoài trời nên rất dễ bị nước mưa. Nếu bề mặt gạch xốp hoặc làm từ các vật liệu như đất nung thì sẽ gây hiện tượng đóng rêu mốc, vừa trơn trượt, nguy hiểm, vừa mất vệ sinh và thẩm mỹ.

Thoát nước nhanh


Vào những ngày trời mưa to hoặc khi tưới sân vườn sẽ không tránh khỏi tình trạng gạch bị đọng nước. Nước đọng quá lâu sẽ là môi trường lý tưởng để rêu mốc phát triển, các loại côn trùng sinh sôi, ố mốc bề mặt gây mất thẩm mỹ... Do đó, khả năng thoát nước cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn gạch lát cho sân vườn.

Tóm lại, để công trình có được sự đồng bộ, hài hòa từ trong ra ngoài thì việc lựa chọn những viên gạch để lát sân vườn là điều hết sức quan trọng. Cảnh quan bên ngoài có đẹp, sạch thì mới góp phần tô điểm thêm cho kiến trúc bên trong ngôi nhà.
 
VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.