Ngoại thất

Những yếu tố quan trọng tạo nên thiết kế ngoại thất nhà đẹp

06/09/2018 - 10:46 SA

Mẫu nhà đẹp là phải hoàn hảo, đồng bộ các yếu tố dưới đây, bất kể là mẫu nhà đẹp 1 tầng, 2 tầng hay 3 tầng, nhà đẹp giá rẻ, nhà ống đẹp, mẫu nhà đẹp cấp 4 đơn giản hay mẫu nhà cấp 4 nông thôn . Thiếu một hoặc vài yếu tố cũng không được.
1. Phong cách kiến trúc


Cần lựa chọn phong cách kiến trúc nhà phù hợp với sở thích, khả năng tài chính và nhu cầu của gia chủ. Có thể lựa chọn một số phong cách kiến trúc phổ biến hiện nay như phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển…

2. Cân bằng và đối xứng

Cân bằng và đối xứng hình dáng ngôi nhà là sự cân đối tỉ lệ các khối kiến trúc. Cấu trúc ngôi nhà gồm các phần: mái nhà; thân nhà; chân móng nhà; phải được thiết kế hài hòa có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo dáng nhà đẹp, vừa bền vững vừa thể hiện sự sang trọng.

3. Chọn vật liệu xây dựng cho mẫu nhà đẹp


Toàn bộ vật liệu để xây dựng nhà cần đảm bảo tính thẩm mỹ và cần chú trọng đến độ bền để ngôi nhà vừa đẹp, vừa bền bỉ theo thời gian. Gia chủ nên lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng, có độ bền cao cho mẫu nhà đẹp của mình.

4. Phần mái nhà phù hợp với kiến trúc tổng thể

Mái nhà là phần đầu của ngôi nhà, có tác dụng che nắng, che mưa, che chắn gió, bão, bảo vệ con người và không gian nội thất của mẫu nhà đep. Lựa chọn và thiết kế mái nhà cần phù hợp phong cách kiến trúc và không gian xung quanh.

5. Lựa chọn màu sơn ngoại thất cho mẫu nhà đẹp


Sơn ngoại thất là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Có thể chọn màu sơn theo sở thích, theo phong thủy, hoặc chọn màu sơn, hài hòa với không gian sống xung quanh.

Do là sơn phủ bên ngoài, nên gia chủ cần lựa chọn những loại sơn có chất lượng tốt, có khả năng chống lại tác động của thời tiết, khí hậu chủ yếu là nắng, mưa. Sơn ngoại thất cần có độ bền màu cao, có khả năng chống thấm nước, chống hấp thụ nhiệt, dễ dành vệ sinh, có độ bóng cao để tăng tính thẩm mỹ.

6. Thiết kế cửa chính và cửa sổ cho mẫu nhà đẹp

Theo quan điểm phong thủy, cửa chính đóng vai trò thu hút các dòng năng lượng chính cho ngôi nhà. Hệ thống cửa chính và cửa sổ có tác dụng lấy sáng, đón gió, tạo sự thông thoáng cho không gian nội thất. Ngoài ra, hệ thống cửa được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ thì các dòng năng lượng lưu thông điều hòa trong nhà, giải trừ năng lượng xấu.

7. Bố trí không gian xanh bao quanh mẫu nhà đẹp

Thiết kế cảnh quan xanh mát bao quanh ngôi nhà là điều mà ai cũng muốn. Việc thiết kế những bồn hoa, các chậu cây cảnh, hòn non bộ, thảm cỏ tươi tốt bao quanh ngôi nhà sẽ mang đến không gian thiên nhiên trong lành, giúp cuộc sống của gia chủ luôn thoải mái, thư giãn.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.