Ngoại thất

Yếu tố ngoại cảnh tác động đến chất lượng sơn ngoại thất

28/05/2018 - 03:47 CH

Sơn ngoại thất là chiếc áo bảo vệ cho căn nhà bạn khỏi dòng chảy thời gian và những yếu tố ngoại cảnh như mưa, gió, nắng, sấm chớp... Chính vì thế, lớp sơn ngoại thất này sẽ phải chịu nhiều tác động hây hư tổn. Để tránh tối đa những hư tổn không đáng có, khi bắt đầu thi công sơn ngoại thất, hãy chú ý những điều sau.
1. Ánh nắng mặt trời


Nắng to làm sơn ngoại thất dễ bị bong tróc trong quá trình thi công sơn.

Vào những ngày nắng to, tuyệt đối không nên tiến hành thi công sơn ngoại thất, bởi nhưu vậy bề mặt sơn rất dễ bị bong tróc cho dù chất lượng sơn có tốt đến đâu. Khi tiếp xúc với ánh nắng chói chang của mặt trời, sơn sẽ bị khô quá nhanh và để lại vệt chổi hoặc con lăn trên mỗi đường bạn sơn lên tường (dấu vết này không thể sửa chữa được vì sơn đã khô). Điều này còn ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và độ bám của sơn.

2. Gió

Tương tự ánh nắng mặt trời, khi thi công sơn bạn cần tránh lúc gió to, hãy chọn những lúc gió càng lặng càng tốt. Gió to sẽ làm khô sơn rất nhanh, hơn nữa việc gió to sẽ cuốn theo bụi làm bám dính lên bức tường bạn vừa sơn xong gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng, và tất nhiên, sẽ làm mất luôn độ mịn của tường.

3. Nhiệt độ


Hãy đảm bảo rằng bạn thi công sơn ngoại thất trong điều kiện nhiệt độ không quá thấp cũng không quá cao. Mỗi loại sơn sẽ có một khoảng nhiệt độ phù hợp khác nhau. Nhưng thông thường sơn sẽ khô tốt nhất khi độ ẩm không khí rơi vào khoảng 40 – 70%. Khi nhiệt độ quá cao/quá thấp sẽ khiến sơn không kết dính tốt, dễ xảy ra hiện tượng bong tróc. Đặc biệt là sơn nước, tuyệt đối không nên thi công sơn nước ở điều kiện thời tiết quá nóng vì sẽ bị khô nhanh và rất khó để sửa lỗi.

4. Mưa

Thi công sơn ngoại thất vào lúc trời đổ mưa có ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng bề mặt bức tường là điều rõ ràng nhất mà ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy. Với độ ẩm quá cao, sơn sẽ rất khó kết dính và nước mưa khiến sơn rất dễ bị trôi ngay khi đang thi công. Và đặc biệt, khi thi công sơn ngoại thất dưới trời mưa sẽ gây nguy hiểm nhất định cho thợ sơn.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.