Ngoại thất

Gạch lát sân thượng đẹp và sang trọng nhất cho không gian tầng thượng

21/08/2018 - 10:04 SA

Trước kia không gian sân thượng thường chỉ được dùng để phơi đồ, hoặc là để không. Tuy nhiên trong xã hội phát triển hiện nay thì sân thượng và những mẫu gạch lát sân thượng lại được quan tâm đặc biệt. Đây có thể là biến thành một không gian rực rỡ sắc màu, lãng mạn để mọi người có thể ngồi ngắm sao đêm, nhâm nhi cốc cà phê nóng. Nhất là đối với những không gian quán cafe, nhà hàng thì sân thượng càng được quan tâm.
Một trong những đồ nội thất trang trí làm đẹp cho không gian sân thượng đó chính là gạch lát sân thượng. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã gạch lát sân thượng khác nhau. Vậy làm thế nào để lựa chọn được loại gạch lát sân thượng phù hợp với không gian gia đình bạn? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi trên nhé.

Gạch lát sân thượng là gì?


Gạch lát sân thượng là một loại gạch được thiết kế và sản xuất dành riêng để lát sân thượng. Có rất nhiều kiểu gạch khác nhau dựa trên chất liệu, phong cách thiết kế nhằm mang lại cho các căn hộ, tòa nhà sự độc đáo và tiện nghi nhất. Tùy theo sở thích, không gian khác nhau như nhà ở, nhà hàng, quán cafe…sẽ phù hợp với từng loại gạch khác nhau.

Các mẫu gạch lát sân thượng này có ưu điểm là tạo điểm nhấn, không gian riêng dành cho sân thượng. Tuy nhiên giá thành những mẫu gạch lát này thường khá cao.

Để lựa chọn được những mẫu gạch lát sân thượng phù hợp nhất cần phải dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau như thiết kế tổng quan, tính năng sử dụng, giá cả…

Chọn gạch sân thượng theo thiết kế tổng quan


Điều quan trọng nhất để lựa chọn được gạch sân thượng phù hợp đó là phải đảm bảo được sự hài hòa với thiết kế ngoại thất cũng như nội thất tổng quan của ngôi nhà. Hơn nữa nó phải được thiết kế phù hợp, đáp ứng được sở thích của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa cũng phải xem xét ý định thiết kế sân thượng có mái che hay không để đưa ra quyết định chọn mua gạch lát nào tốt nhất.

Khi quyết định lựa chọn mẫu gạch lát sân thượng bạn cũng cần phải quan tâm đến màu sắc và phong cách thiết kế của ngôi nhà. Ví dụ như nếu ngôi nhà của bạn có thiết kế theo phong cách hiện đại trẻ trung thì màu gạch lát nên lựa chọn các gam màu sáng. Còn khi ngôi nhà sử dụng các gam màu trầm, xám thì cũng nên lựa chọn các mẫu gạch lát sân thượng có màu sắc tương tự như thế.

Lựa chọn gạch lót sàn theo phong thủy

Khi lựa chọn các mẫu gạch lót sàn cho không gian sân thượng bạn cũng cần dựa theo quan niệm theo phong thủy, với ngũ hành tương sinh, tương khắc để mang lại được sự thịnh vượng và cuộc sống tốt đẹp cho chủ nhà.

Người xưa quan niệm rằng âm là những màu sắc tối có khả năng hấp thu màu, còn dương lại là những màu sắc sáng và phản ánh màu. Vì thế việc chọn màu sắc của gạch lát sân thượng cần khai thác triệt yếu tố này để mang lại nhiều thuận lợi và hạn chế tối đa những điều bất lợi từ môi trường tác động đến ngôi nhà. Khi nắm rõ được quy luật này sẽ hỗ trợ đắc lực để bạn chọn được những gam màu phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Lựa chọn gạch lót sân theo tính năng sử dụng

Thường thì không gian sân thượng sẽ không được thiết kế mái che. Vì thế mà những loại gạch dùng để lát cho không gian này cũng phải có những đặc tính riêng. Ở không gian này nên chọn những mẫu gạch lát nền ó khả năng chống thấm, chống trơn, chịu nhiệt tốt. Còn với sân thượng có thiết kế mái che thì bạn có thể chọn gạch ceramic, gạch đá hoặc những hoa văn giả sỏi, giả cỏ,…

Lựa chọn gạch lót sàn theo giá

Giá sản phẩm là điều mà tất cả các chủ đầu tư đều quan tâm. Để mua được một sản phẩm phù hợp và giá tốt, bạn có thể so sánh kiểu dáng đã lựa chọn của nhiều thương hiệu khác nhau, nhiều chất liệu khác nhau,…

Với những sản phẩm có giá phù hợp mà vẫn đáp ứng các tiêu chí ở trên, hãy lựa chọn chúng cho nhà bạn. Nếu có nhiều ngân sách bạn có thể lựa chọn gạch nhập khẩu, nếu ít có thể sử dụng các loại gạch thường và dành ngân sách cho các vật dụng trang trí để tạo thêm điểm nhấn, sự sinh động cho sân thượng nhà mình.

Gạch Ceramic

Đây là loại gạch được cho là sự lựa chọn hàng đầu cho không gian sân thượng bởi đặc tính là chịu được tác động tốt của điều kiện khí hậu ngoài trời. Tùy theo diện tích và sở thích của chủ đầu tư mà bạn có thể lựa chọn dược mẫu gạch Ceramic phù hợp nhất. Ở không gian ngoài trời này bạn nên lựa chọn gạch có màu sắc tươi sáng để hạn chế được cảm giác khó chịu, nhức mắt đối với người dùng.

Gạch Granite

Đây là loại gạch lát sàn được cấu tạo từ nguyên liệu chính là bột đá. Các mẫu gạch này thường được lựa chọn sử dụng ở những khu vực thường xuyên chịu ẩm ướt cao. Ngoài ra loại gạch này có khả năng chống trơn trượt, chống ẩm mốc, trầy xước nên hoàn toàn phù hợp để hoàn thiện cho sân thượng của các công trình xây dựng.

Gạch giả đá sỏi


Các mẫu gạch giả đá sỏi này sẽ mang lại vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên và thẩm mỹ cho không gian sân thượng. Một ưu điểm khác màu loại gạch giả đá sỏi này mang lại chính là nó có khả năng chống trơn trượt khi di chuyển hoặc khi trời mưa, giá cả loại gạch này cũng tùy theo thiết kế và mẫu mã sản phẩm, bạn có thể tùy ý lựa chọn cho phù hợp với thiết kế.

Gạch đất nung

Đây cũng là một loại gạch được sử dụng khá phổ biến trong thời gian gần đây. Những mẫu gạch đất nung có ưu điểm là sang trọng nên nó phù hợp với những gia chủ thích phong cách cổ điển, mộc mạc và thích hợp cho loại sân thượng có mài che.

Một ưu điểm lớn nhất cho loại gạch này là màu sắc khá ấm áp, tươi mới đồng thời khả năng chịu lực, chống trơn trượt, chống ẩm khá hiệu quả vì thế không chỉ dùng lát cho sân thượng bạn còn có thể ứng dụng loại gạch lát này cho nhiều không gian khác cũng mang lại hiệu quả sử dụng cao.

Lát sân thượng bằng đá tự nhiên

Đây là phong cách chịu chơi của những gia chủ ở các công trình biệt thự, nhà ở cao cấp. Đương nhiên giá thành của đá tự nhiên tương đối cao nếu lựa chọn những khối đá lớn.

Tuy nhiên việc lựa chọn thiết kế lát sàn bằng đá tự nhiên sẽ khó khăn. Điều này phải đảm bảo kiến trúc sư, kỹ sư có con mắt thẩm mỹ cao vì nó thường có hình dáng không đồng đều như các mẫu gạch có sẵn trên thị trường.

Hiện nay khi mua sản phẩm, khá nhiều khách hàng quan tâm đến khả năng chống thấm, chống óng của gạch lát sân thượng. Đây là điều rất quan trọng khi thi công trần nhà bị thấm, dột, sử dụng gạch lát chống thấm, có khả năng cách nhiệt cao là một giải pháp tốt khắc phục việc này.

Để được đảm bảo tốt nhất về chất lượng sản phẩm, giá cả cũng như chế độ bảo hành, bạn nên lựa chọn gạch lát sân thượng của một số thương hiệu sản xuất hoặc nhà phân phối gạch có tiếng và uy tín lâu năm trên thị trường nhé.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.