VLXD hoàn thiện tường, trần

Ngôi nhà trở nên mát mẻ với sơn tường gam màu lạnh

04/06/2018 - 09:48 SA

Trái ngược hoàn toàn với sự rực rỡ của sơn tường trong nhà gam màu nóng, tông màu lạnh lại thể hiện sự tươi mát, nhẹ nhàng cũng như tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, không phải vì sự dễ chịu của các gam màu lạnh mà chúng ta có thể sử dụng những màu sắc này một cách tùy ý. Dưới đây là những gợi ý biến hóa ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ và thông thoáng hơn để bạn tham khảo nhé.
Màu xanh dương

Việc phối màu xanh dương với những gam màu nước sơn nhà khác nhau sẽ thể hiện từng phong cách vô cùng khác biệt vì đây là gam màu trộn lẫn giữa sự hiện đại và nét cổ điển. Chẳng hạn như khi phối màu xanh dương nhạt với màu trắng hay bạc thì không gian ngôi nhà sẽ trở nên tinh tế và hiện đại. Ngược lại, khi phối tông màu này cùng màu xanh bạc hà, ngôi nhà lại trở nên nhẹ nhàng, cổ điển hơn rất nhiều. Do đó, tùy thuộc vào phong cách của từng người mà có thể lựa chọn cách phối màu sơn nhà cho phù hợp.

Xanh dương là một gam màu điển hình cho tông lạnh, tạo cho ngôi nhà cảm giác mát mẻ và thanh lịch.

Màu xanh lá

Tông màu này chắc chắn sẽ thể hiện sự tươi mát và hướng đến thiên nhiên, vậy nên màu sắc này thường được phối cùng sơn trong nhà màu vàng hoặc trắng để ngôi nhà trở nên sôi nổi và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, việc kết hợp thêm những vật dụng và đồ nội thất bằng gỗ cũng là một gợi ý hay cho những ngôi nhà sử dụng gam màu này.

Màu xanh lá thể hiện sự tươi mát và hướng đến thiên nhiên.

Màu ngọc lam

Màu ngọc lam là sự pha trộn giữa 2 màu xanh dương và xanh lá nên gam màu này có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều màu sắc nội thất khác nhau. Tông màu này sẽ mang lại cảm giác mới lạ, vừa tươi mát vừa hiện đại cho không gian sống của ngôi nhà. Chính vì thế, với những ai thích sự lạ mắt mà vẫn đem lại sự tinh tế thì màu ngọc lam chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
 
Xanh ngọc lam là màu sơn của sự lạ mắt nhưng vẫn lịch lãm, tinh tế.

Trên đây là những gợi ý phối màu sơn lạnh để ngôi nhà trở nên mát mẻ và thông thoáng hơn, nhất là trong mùa hè để bạn tham khỏa. 

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.