VLXD hoàn thiện tường, trần

Mẹo chọn màu sơn giúp bạn “ăn gian” diện tích căn phòng

16/05/2018 - 11:20 SA

Trang trí nội thất cho nhà có diện tích nhỏ là một bài toán khó với nhiều gia đình. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài mẹo chọn màu sơn giúp bạn “ăn gian” diện tích căn phòng một cách hiệu quả.
Lựa chọn tone màu đậm táo bạo

Với cách pha sơn tường bằng tone màu táo bạo sẽ làm cho không gian vốn nhỏ hẹp trở nên có chiều sâu hơn giúp bạn giải quyết được nỗi lo ngôi nhà nhỏ của bạn.


Tone màu đậm là lựa chọn táo bạo.

Trong đó, những gam màu đậm mà bạn có thể sử dụng cho căn phòng nhỏ gồm: màu da cam, xanh lá cây sẽ giúp làm nổi bật căn phòng hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng những màu này cho chi tiết đồ nội thất sẽ làm cho căn phòng trông rộng rãi hơn.

Lựa chọn màu xám


Lựa chọn màu xám cho căn phòng hiện đại.

 
Màu xám là phương pháp pha màu sơn nước từ 2 màu trung tính là trắng và đen, và đây cũng là gam màu khá được ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Đặc biệt, với căn phòng có diện tích nhỏ thì sử dụng sơn tường màu xám kết hợp với đồ nội thất bằng gam màu ấn tượng sẽ làm cho căn phòng trở nên nổi bật, thông thoáng hơn.

Tạo độ tương phản mạnh mẽ

Không chỉ căn phòng diện tích rộng lớn bạn mới có thể áp dụng cách tạo sự tương phản màu mà ngay trong căn phòng có diện tích khiêm tốn bạn vẫn có thể tạo độ tương phản màu sẽ giúp tạo sự thú vị và lôi cuốn. Cụ thể, bạn kết hợp tone màu sáng và tối với nhau, đồng thời kết hợp với một điểm nhấn tinh tế sẽ làm cho căn phong trở nên sinh động hơn.

Tone màu vàng nắng
 

Màu vàng của nắng cho căn phòng của bạn sự tươi mới, ấn tượng.

Tone màu vàng nắng của thiên nhiên tạo cảm giác tươi sáng và rực rỡ. Với việc đem màu này trong cách pha sơn tường nhà sẽ mang đến một không gian tuyệt vời cho căn phòng nhỏ của bạn. Đặc biệt màu vàng nắng không quá sặc sỡ nhưng vẫn đủ mang lại cảm giác ấm áp tuyệt vời vào mùa đông và rực rỡ vào mùa hè.

Lựa chọn màu da cam sặc sỡ

Sử dụng màu da cam trong thiết kế nội thất nhà sẽ mang đến một phong cách hoàn toàn trẻ trung, năng động cho không gian nội thất. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng màu da cam quá nhợt nhạt sẽ làm cho căn phòng trở nên lu mờ và không có chiều sâu.
 
 

Căn phòng màu cam cho căn phòng tỏa sáng.

Do đó, bạn phải dùng tone màu da cam sặc sỡ thì mới thực sự làm cho căn phòng bạn trở nên tỏa sáng. Ngoài ra, bạn thể kết hợp với màu xanh nước biển hay màu xanh ngọc lam cũng giúp mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho căn phòng của bạn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn giải quyết nỗi lo nhà nhỏ của mình để có một không gian sống thật tuyệt vời và lý tưởng.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.