VLXD hoàn thiện tường, trần

5 màu sơn giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn trong mùa hè

13/04/2018 - 04:49 CH

Những ngày hè nóng bức khiến chúng ta cảm thấy bức bối khó chịu ngay cả khi ở trong nhà. Và 5 tone màu sơn dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn trong hè này.
Theo một khảo sát của các chuyên gia thì việc bạn sử dụng “sắc độ” của những tone màu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác của bạn về nhiệt độ ở căn phòng đó. Theo đó thì việc thay đổi tone màu trong nhà là việc làm cần thiết để giúp ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn trong mùa hè.

Màu xanh lá non

Màu xanh lá non chính là màu sắc được ưa chuộng nhất ở khững khu vực nhiệt đới gió mùa. Chúng đem lại sự mát mẻ, tươi mới cho những không gian đậm chất Đông Nam Á.

Màu Xanh lá non có thể giúp bạn đánh lừa thị giác một cách hoàn hảo, biến không gian nhỏ trở nên rộng hơn, giúp không gian bớt ngột ngạc hơn.

 
Sự kết hợp độc đáo cùng tone màu vani, sử dụng những đồ nội thất tre, gỗ thiên nhiên,… cùng một vài chậu cây của vùng nhiệt đới sẽ giúp không gian của bạn thật đặc biệt trong mùa hè này.

Màu xanh Byzantine

Được tạo ra bởi sự kết hợp độc đáo giữa màu xanh dương và trắng kem, mang chút hơi hướng của Địa Trung Hải – mùi vị của biển cả vào căn phòng của bạn thông qua sắc độ mà bạn chọn lựa.

Là một tone màu lạnh nhưng màu xanh Byzantine không đem lại cảm giác quá lạnh lẽo mà ngược lại, chúng đem đến sự mới mẻ, cảm giác thoải mái và thư thái khi bạn thả mình vào không gian mà chúng là màu chủ đạo.

 
Chỉ cần một mảng nhỏ cũng đủ để biến căn phòng nóng bức, ngột ngạt trước đây trước đây trở nên mát mẻ. Thêm luồng không khí mới cho căn phòng  của bạn bằng cách sử dụng một số đồ trang trí của biển cả như: dây thừng, màu xanh ngọc, đá, cát, sao biển, san hô,…

Bạn có thể sử dụng màu xanh Byzantine cho những mảng tường lớn, hoặc nhấn nhá cùng những bộ ghế bành cỡ bự. Điều này sẽ biến một căn phòng trở nên đầy chất biển cả nếu bạn kết hợp thêm một số họa tiết vùng biển như sao biển, dây thừng, màu xanh ngọc…

Màu bạc trắng

Nếu bạn là người yêu thích sự quý phái, sự sang trọng mọi lúc, mọi nơi thì đây thật sự là tone màu dành cho bạn. Cảm giác mát lạnh, sảng khoái sẽ ùa đến khi bạn khéo léo phối hợp thêm cùng một số tông màu khác

Nhưng bạn cũng cần chú ý một điểm cực kì quan trọng khi sử dụng tone màu này đó chính là việc không để chúng lấn át đi không khí tươi mới, sức sống của mùa hè. Giải pháp là đừng đặt chúng vào những điểm nhấn, những vị trí quan trọng trong căn phòng.

 
Những tone màu bạn có thể kết hợp chung là xanh lá cây, xanh ngọc,…hoặc bất kì một màu xanh nào khác, để giúp không gian không quá u ám mà nặng nề do bạc trắng mang lại

Bạn nên kết hợp bạc trắng cùng màu xanh lá non, xanh lá cây… hoặc bất kì một màu xanh tươi mát nào khác. Để giúp không gian tránh được cảm giác u ám hoặc quá sáng do màu bạc đem lại.

Màu hồng Pastel

Thực chất mà nói màu hồng là gam màu nóng, nhưng sau khi được kết hợp, pha trộn cùng màu trắng với tỉ lệ nhất định sẽ khiến bạn cảm nhận được sự mát lạnh và ngọt ngào như khi đang thưởng thức những que kem dâu.

Đây cũng là một tone màu khá nữ tính nên sẽ phù hợp hơn với những bạn nữ và có thể kết hợp chúng với những màu như: nâu sữa, trắng, be, xanh ngọc,…để tạo nên không gian mới mẻ, thoáng mát và trong lành.

 
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màu hồng để trang trí và tiết chế chúng sao cho đồng điệu hơn trong tổng thể cũng là một cách để có thể sử dụng màu này cho mọi đối tượng.

Màu tím hoa oải hương

Sự dịu nhẹ của tone màu tím hoa oải hương giúp bạn có cảm giác như đang đắm mình vào một khu vườn hoa oải hương tươi mát ngay trong nhà mình.

Pha trộn thêm chút trắng tinh khôi sẽ giúp tăng sự nhẹ nhàng và lan truyền ánh sáng đem lại cảm giác thoải mái, mát mẻ hơn.

 
Tone màu này cực kì phù hợp với không gian của phòng ngủ, giúp bạn có được giấc ngủ sâu hơn.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.