VLXD hoàn thiện tường, trần

Xu hướng mới sử dụng đá ốp mặt tiền trong xây dựng

26/04/2018 - 03:24 CH

Nếu như trước đây mặt tiền thường được thiết kế đơn giản, sau đó lăn sơn hoàn thiện thì ngày nay xu thế đã khác trong thiết kế nhà đẹp.

Không dừng lại ở tính thẩm mỹ, hợp phong thủy, mặt tiền còn cần hạn chế tối đa các tác động của thiên nhiên. Vì vậy, đá tự nhiên hiện nay đang được sử dụng rộng rãi trong vào đá ốp mặt tiền, mang đến làn gió mới trong kiến trúc xây dựng.

Đá tự nhiên phong phú về chủng loại, màu sắc, kích cỡ và cấu trúc bề mặt, rất thích hợp để dùng để ốp mặt tiền. Loại vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên này mang đến cái nhìn ấn tượng, thích hợp với trang trí biệt thự, quầy bar, quán cà phê sân vườn,… Vẻ đẹp tự nhiên của đá ốp mặt tiền kết hợp với sự hiện đại của các thiết bị ngoại thất sẽ tôn lên vẻ trang nhã, thân thiện mà không kém phần sang trọng.

Đá ốp mặt tiền màu nâu, đỏ đun và màu kem thường được sử dụng khá phổ biến. Tone xanh rêu, vàng, trắng giảm bớt độ nóng cho ngôi nhà. Đá ốp mặt tiền màu đen mang lại vẻ lịch lãm cho công trình. Trong khi đó, màu ghi sáng cũng đang là xu thế chung của thế giới.

Nếu biệt thự, cao ốc có màu ghi, sẫm, chủ công trình nên sử dụng những màu sắc nổi bật như đá marble hồng xanh vân mây, đá marble đỏ vân rồng, đá màu trắng để gia tăng sự nổi bật của mặt tiền. Đá marble đỏ vân rồng có mặt ở mỏ núi Loáng, có màu sắc thuộc hành thổ, hợp với gia chủ mệnh mộc (khắc chế được màu đá), mệnh thủy (chế ngự được màu đỏ), mệnh hỏa (gặp may mắn), mệnh thổ (tương sinh, tương hợp). Đá marble hồng xanh vân mây vừa mang ý nghĩa đem lại sự tình cảm, gắn kết, vừa mang tính thẩm mỹ cao.  Ngoài ra, người ta có thể tạo ra sự phá cách bằng kết hợp đá ốp mặt tiền lồi và xẻ rãnh để đạt được độ thẩm mỹ cao.

Bên cạnh đá marble, loại vật liệu hàng đầu mang lại vẻ đẹp sang trọng cho công trình, một số dòng đá dưới đây cũng được dùng phổ biến trong ốp lát, trang trí mặt tiền như đá granite; đá chẻ…

Như vậy, cùng với gạch ốp tường ngoài trời và sơn thì đá ốp tường đang trở thành một loại vật liệu trang trí có tính ứng dụng cao trong thiết kế nhà đẹp, mang đến một xu hướng mới mẻ, khác biệt và sự trường tồn trong kiến trúc xây dựng.

VLXD.org (TH/ Vietnamnet)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.