VLXD hoàn thiện tường, trần

Kính điện cromic, vật liệu xanh sẽ được ưa chuộng

17/04/2018 - 05:27 CH

Thị trường kính điện cromic được dự đoán sẽ phát triển với tỷ lệ tăng trưởng mỗi năm lên tới 16,8% trong những năm tới đi cùng với sự lan rộng của công trình xanh.
"Tổng giá trị của thị trường vật liệu xanh mới này vào năm 2017 chỉ đạt khoảng 2,1 tỷ USD, tuy nhiên con số trên sẽ sớm tăng vọt lên 6,22 tỷ USD", theo báo cáo “Phân tích viên cảnh, xu hướng và cơ hội, sức cạnh tranh, phân chia và dự báo thị trường kính điện cromic toàn cầu 2024” của Viện nghiên cứu Năng lượng Energias Research.

Những nhân tố thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường kính điện cromic là do sự tăng lên trong nhu cầu đối với các giải pháp năng lượng hiệu quả, khả năng kiểm soát lượng nhiệt dựa trên nhiệt độ xung quanh, nhu cầu về công trình xanh, đầu tư nhanh chóng vào xây dựng kho chứa quy mô công nghiệp, sự phát triển của công nghệ và sự phát thải khí nhà kính. Hơn nữa, các chính sách hỗ trợ của chính phủ và sự phát triển của thành phần kinh tế cổ phần và các tổ chức chính phủ về môi trường cũng làm chắc chắn thêm cho bệ phóng của vật liệu xanh nói chung và kính điện cromic nói riêng.

Xu hướng chính để dẫn tới thành công trong ngành công nghiệp kính điện cromic trong những năm tới là sự tăng lên của việc sử dụng các thiết bị điện cromic tích hợp quang điện trong việc sử dụng kính thông minh. Tuy nhiên, việc thiếu hụt các chuyên gia công nghệ và nhận thức của người dùng có thể sẽ làm chậm lại sự phát triển, các nhà nghiên cứu khẳng định.
 


Kính điện cromic hay kính chuyển đổi điện là loại kính thông minh mà những hạt quang điện của nó có thể được thay thế khi điện áp hoặc nhiệt được cung cấp. Khi một điện áp được cung cấp, kính điện cromic sẽ đáp lại và chuyển trạng thái từ trong suốt sang trong mờ, ngăn tất cả hoặc một số những sóng ánh sáng đi vào bên trong công trình.

Nó mang lại những lợi ích hết sức thiết thực như: tiết kiệm chi phí, không gian, mang lại thẩm mỹ, duy trì tuổi thọ của các thiết bị điện và bảo vệ mắt. Công nghệ điện cromic cũng có thể được sử dụng bên trong công trình để bảo vệ những đồ giá trị như hiện vật trưng bày tại bảo tàng, khung tranh... khỏi các tia UV hoặc những sóng ánh sáng có hại của đèn điện.

Kính thông minh điện cromic cũng có thể được sử dụng trong giáo dục, thương mại, công ty, chung cư, bệnh viện, khách sạn, phòng thí nghiệm và các khu cho thuê để tạo ra bức tường ngăn giữa cửa sổ, tường và ánh sáng mặt trời.
 
VLXD.org (TH/ BĐS VN)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.