VLXD hoàn thiện tường, trần

Nên hay không nên sử dụng gạch ốp tường chống thấm?

24/05/2018 - 04:00 CH

Chống thấm là mối quan tâm hàng đầu cùa chủ nhà cũng như người thợ khi xây dựng nhà. Việc chống thấm đối với các căn hộ mới xây đã khó thì việc xử lý chống thấm đối với các bức tường cũ càng khó hơn. Tuy nhiên, giờ đây vấn đề này đã được cải thiện đáng kể nhờ có gạch ốp tường chống thấm.
Các bức tường của người dân Việt Nam chủ yếu được cấu tạo từ gạch, xi măng, nước ( vữa) kết hợp lại để xây dựng nên. Việc chống thấm cho tường bằng cách niêm phong, cách ly giữa gạch, xi măng của tường với nước chính là cách nhanh nhất, hiệu quả để kéo dài tuổi thọ của căn nhà đầu thời giữ nguyên được vẻ đẹp của ngôi nhà đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
 
Ưu điểm khi sử dụng gạch ốp tường chống thấm

Việc sử dụng gạch ốp tường chống thấm cho bức tường của bạn là một trong những cách chống thấm được sử dụng khá nhiều hiện nay. Việc sử dụng gạch ốp vào tường là một biện pháp che chắn bảo vệ tường khỏi lượng nước mưa từ trên mái dội xuống, mưa hắt từ ngoài vào và nước không kịp ngấm xuống đất. Chính vì tường nhà là nơi chịu nhiều tác động từ vật lý cho đến hóa học nên tường là bộ phận cần được quan tâm nhất trong ngôi nhà.

 
Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ gạch ốp tường chống thấm cả trong và ngoài nước nên người tiêu dùng được lời từ việc các thương hiệu cạnh tranh từ giá cả, mẫu mã, chất lượng, thời gian giao hàng….Các thương hiệu gạch ốp trang trí nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha, Ý, …thông qua các showroom với việc chế tạo hoàn toàn từ thiên nhiên như rung và nén bột đá, các chất phụ gia rồi trộn đều đem nung.
 
Các loại gạch ốp tường bây giờ hầu như toàn tráng men nên rất tiện cho việc lau chùi cọ rửa. Các loại gạch ốp tường chống thấm mẫu mã đa dạng cho quý khách lựa chọn như họa tiết truyền thống, họa tiết vân gỗ...

Những lưu ý khi sử dụng gạch ốp tường chống thấm

Không phải bất cứ loại gạch nào cũng là gạch chống thấm, có những loại gạch chỉ có tác dụng trang trí. Do đó khi đi mua ngoài thị trường, các bạn cần lựa chọn và yêu cầu người bán đưa ra chính xác loại gạch ốp tường chống thấm. Loại gạch ốp tường chấm này có độ thấm cao hơn nhiều so với gạch thông thường.
 

Cách phân biệt gạch ốp tường chống thấm với gạch thông thường đó là các sử dụng chất kết dính. Nếu như gạch đang thi công là gạch ốp tường trang trí thật sự thì lớp kết dính giữa tường với gạch phải là keo dán chuyên dụng riêng. Còn nếu muốn gạch kết dính với tường qua việc sử dụng xi măng vữa như bình thường thì đây chỉ là gạch trang trí đơn thuần.

Loại gạch ốp tường chống thấm chuẩn là loại gạch đảm bảo chất lượng gạch đồng đều về độ dày, đồng đều về họa tiết, không bị cong vênh mà bề mặt gạch phải bằng phẳng nhẵn nhụi…

Để đạt được kết quả chống thấm tốt nhất, việc cần chuẩn bị đầu tiên đó là chà sát, lau sạch tường bằng dĩa, bùi nhùi sắt hoặc sử dụng vòi cao áp xịt lên tường, cao cho bong hết lớp sơn cũ, làm sạch toàn bộ bề mặt tường. Sau đó sử dụng gạch đã mua để ốp tường. Nếu tường của bạn là tường cũ, thì trước khi ốp gạch cũng cần làm sạch như bình thường nhưng đồng thời phải sử dụng thêm lớp son lát.

Tuy nhiên việc thi công có hiệu quả không phụ thuộc nhiều vào tay nghề người thợ. Nếu người thợ không miết mạnh tay, ấn gạch ốp sát vào tường thì sẽ để lại khoảng trống giữa gạch và tường. Như vậy, vô tình càng làm tường thêm ẩm vì sẽ sinh nhiệt nhiều hơn.
 
VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.