Xi măng

Sản xuất xi măng ở châu Á tăng trưởng trong 5 tháng đầu năm

12/07/2017 - 03:39 CH

Theo nghiên cứu của CW Research, sản xuất xi măng ở châu Á đã có sự mở rộng trong 5 tháng đầu năm nay. Trong khi đó, sản lượng ở khu vực Mỹ Latinh lại sụt giảm mặc dù hoạt động sản xuất ở Argentina tăng mạnh mẽ.

Robert Maderia, Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc Nghiên cứu của CW Research cho biết: “Khu vực châu Á nói chung vẫn cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ về sản lượng xi măng, đặc biệt tại các thị trường biên giới và thị trường mới nổi”.

Theo CW Research, sản xuất xi măng tăng ở Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, bù đắp cho sự sụt giảm sản xuất ở Ấn Độ và Nhật Bản. Tại Trung Quốc, hoạt động xây dựng vẫn tiếp tục tăng mạnh mẽ, thúc đẩy việc sản xuất xi măng ở các khu vực đông bắc và tây nam của quốc gia này.

Sản lượng xi măng của Trung Quốc tăng 1% so với năm trước, đạt 662,8 triệu tấn.

Cũng theo CW Research, tại khu vực Mỹ Latinh nhu cầu trong nước tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự thiếu tự tin của người tiêu dùng và chi tiêu của chính phủ giảm đi. Brazil – nhà sản xuất xi măng lớn nhất khu vực đã giảm sản lượng 10% trong 5 tháng đầu năm 2017 ở mức 17 triệu tấn. Cả Peru và Colombia cũng báo cáo sản lượng hàng năm giảm lần lượt là 7% và 4%.

Tuy nhiên, sản lượng xi măng sản xuất ở Argentina đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 0,9 triệu tấn. Việc tiêu thụ xi măng được hỗ trợ bởi chi tiêu công của quốc gia này cao hơn các quốc gia khác trong khu vực.

Tại khu vực Địa Trung Hải, các nhà sản xuất xi măng của Tây Ban Nha và Italy đều có xu hướng giảm sản lượng. Nhu cầu xi măng của Tây Ban Nha đã giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi các nhà sản xuất của Italy bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi việc xuất khẩu xi măng. Xuất khẩu xi măng của quốc gia này đã giảm 33% khối lượng trong 3 tháng đầu năm nay, dẫn đến sản xuất giảm 3%.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.