Vật liệu và Kiến trúc

Ngôi nhà bằng tre có thể chống chịu bão lũ ở Việt Nam

19/07/2017 - 03:45 CH

Công ty kiến trúc RÂU ARCH đã xây dựng một ngôi nhà lợp mái rạ từ các vật liệu đá, gỗ và tre có nguồn gốc từ địa phương cùng với kỹ thuật xây dựng truyền thống để tạo ra một cấu trúc vững chắc có thể chịu được khí hậu khắc nghiệt.
Ngôi nhà được thiết kế để đáp ứng nhu cầu nghỉ chân của du khách khi đến nghỉ dưỡng tại suối nước nóng tự nhiên Suối Moọc gần đó.
 

Ngôi nhà được thiết kế như một phần bổ sung cho khu nghỉ dưỡng liền kề, bao gồm một nhà hàng và một sảnh dành cho khách du lịch. Ngoài việc sử dụng các vật liệu từ địa phương trong quá trình xây dựng, tòa nhà Suối Moọc có cấu trúc hình tròn để chống chịu được những đợt gió mạnh, khắc nghiệt. Ngôi nhà được xây dựng trên nền móng bằng đá địa phương. Tầng 1 bao gồm các phòng tiện ích như nhà bếp và các phòng tắm.
 

Tầng trên có khu tiếp tân và nhà hàng được xây dựng bằng gỗ và tre. Mặc dù ngôi nhà có những cột bằng bê tông để tăng sức mạnh tối ưu nhưng chúng được bọc bằng tre bên ngoài để tăng tính thẩm mỹ.
 

Vật liệu địa phương được sử dụng ở nhiều chi tiết phức tạp trong ngôi nhà để tạo sự hài hòa với môi trường tự nhiên xung quanh. Không gian nội thất tràn ngập ánh sáng tự nhiên từ các khung cửa sổ kính lớn trên mái vòm.

 
Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.