Vật liệu và Kiến trúc

Nhà gỗ chọc trời dạng xoắn ốc lấy cảm hứng từ những cây Baobab

20/06/2017 - 04:11 CH

Công ty kiến trúc Hermann Kamte & Associates, Cameroon đã xây dựng một kế hoạch về một tòa nhà chọc trời bằng gỗ tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ những cây Baobab – biểu tượng của châu Phi. Tòa nhà này có dạng tháp xoắn ốc xây dựng bằng vật liệu tự nhiên có nguồn gốc địa phương, sẽ là xu hướng thiết kế đô thị bền vững cho tương lai.

Theo các kiến trúc sư, thiết kế tòa tháp này là một khái niệm xây dựng thông minh cho tương lai, một giải pháp cho các thành phố muốn tăng trưởng phát triển các đô thị lớn, đồng thời cố gắng giảm dấu chân sinh thái. Các vật liệu xây dựng xanh và có tính bền vững giúp cho tòa tháp là lựa chọn phù hợp, mang tính kinh tế, bền vững, thân thiện với môi trường sinh thái và xã hội của các đô thị tương lai.
 

Nhóm thiết kế đã chọn gỗ làm vật liệu xây dựng chính không chỉ vì tính chất xanh mà còn bởi khả năng kết nối tòa tháp với môi trường xung quanh. Gỗ là dấu ấn của mẹ thiên nhiên trong các tòa nhà, là sự kết nối các công trình xây dựng với thiên nhiên trong môi trường nhân tạo. Gỗ còn mang tính chất độc đáo bởi sẽ không có 2 mảnh gỗ giống hệt nhau trên trái đất. Đó là một điều thật tuyệt vời.
 

Bên trong tòa tháp, các dầm gỗ và các cột được để trần. Sự phong phú của cây xanh kể cả trên các bức tường cũng sẽ kết nối tòa tháp với môi trường tự nhiên xung quanh cũng như tạo một bầu không khí mát mẻ, trong lành cho toàn bộ không gian bên trong tháp.
 


Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.