Tin trong nước

Triển khai mô hình sản xuất sạch trong ngành công nghiệp

17/04/2014 - 06:12 CH

Sản xuất sạch hơn có ý nghĩa đối với tất cả các loại hình doanh nghiệp ở các ngành nghề khác nhau và mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế, môi trường và xã hội cho đất nước.
Đây là những đánh giá của các chuyên gia tại hội thảo “Sản xuất sạch hơn và những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp” do Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam tổ chức hôm nay ở Hà Nội.

 

Năm 2012, được sự tài trợ của Công ty TNHH Quốc tế Dow Chemical, Dự án Đào tạo Sản xuất Sạch hơn&Quản lý Chất lượng cho các Doanh nghiệp tại Việt Nam đã đi vào hoạt động với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm Môi trường & Sản xuất Sạch hơn thuộc Bộ Công thương với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp.

 

“Với những kết quả ban đầu đã đạt được, tôi tin rằng dự án đã mang lại những hiệu quả hết sức tích cực, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và mang lại cho doanh nghiệp hướng tiếp cận mới, tăng cường năng lực quản lý, giúp các doanh nghiệp chủ động nâng cao hiệu quản sản xuất, tăng cường năng lực cạnh tranh và giảm phát thải ra môi trường góp phần thực hiện được mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.” - Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, nói.

 

 

Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp là một trong những chiến lược quốc gia quan trọng, nhằm giúp Nhà nước giảm gánh nặng về quản lý môi trường, ngăn ngừa ô nhiễm; giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, bảo toàn nguyên liệu và năng lượng.

 

Tuy nhiên, kết quả khảo sát mới đây cho thấy mức độ nhận thức về sản xuất sạch hơn tại các cơ sở công nghiệp trên toàn quốc là khác nhau và chưa đầy đủ. Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa áp dụng quá trình sản xuất sạch hơn vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Để góp phần ngăn ngừa, giảm các tác động về môi trường, các doanh nghiệp cần chủ động áp dụng các giải pháp đồng bộ, tuân thủ các quy định pháp luật về môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh bằng việc đẩy mạnh cải tiến thiết bị máy móc, áp dụng công nghệ mới, thay thế nguyên vật liệu có tác động xấu đến môi trường.

 

Nguồn: moitruong.com.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.