Tin trong nước

Nhiều cơ hội cho các DN tham dự triển lãm khai khoáng Việt Nam 2014

11/03/2014 - 04:24 CH

Tại lễ khai mạc triển lãm Mining Vietnam 2014 diễn ra sáng nay ngày 11-3, ông Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nhấn mạnh rằng triển lãm Mining Vietnam 2014 là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với công nghệ khai thác than và khoáng sản tiên tiến trên thế giới.
Có tổng cộng 132 tập đoàn, doanh nghiệp từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia triển lãm Mining Vietnam 2014 diễn ra từ 11 đến 13-3 tại Hà Nội để tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực khai khoáng.

Theo số liệu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Việt Nam có trên 5.000 mỏ than, quặng các loại nhưng cho đến nay chỉ chủ yếu khai thác thô sơ bằng các công cụ khoan, xúc… Yêu cầu đặt ra với ngành khoáng sản Việt Nam là sử dụng được công nghệ hiện đại, giảm tác động tới môi trường đồng thời tăng sản lượng, năng suất khai thác.



Ông Quang cho biết ngành than và khoáng sản của Việt Nam chiếm từ 10-15% GDP, nhưng trữ lượng các mỏ than và khoáng sản ngày càng cạn kiệt, đòi hỏi việc khai thác phải cẩn trọng sao cho vừa bảo đảm hiệu quả vừa không ảnh hưởng tới môi trường.

Ông BT Tee, đại diện của tập đoàn Allworld Exhibitions Vietnam nói, các doanh nghiệp tiên phong trong ngành khai thác tài nguyên khoáng sản đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, nhờ Việt Nam có những chính sách mới tạo môi trường hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư trong thời gian qua. Và lợi thế sẽ thuộc về những doanh nghiệp đầu tiên thâm nhập vào thị trường này.

Cũng theo ông Tee, triển lãm năm nay được thiết kế nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của ngành khai thác khoáng sản với nhiều sản phẩm trưng bày phù hợp với các hoạt động như an toàn mỏ và môi trường; khôi phục tài nguyên mỏ lộ thiên; xử lý khoáng sản; khôi phục tài nguyên hầm mỏ; đánh giá địa chất và khoáng sản.

Năm nay, những nhóm gian hàng lần đầu tham dự bao gồm Trung Quốc, Cộng hòa Séc và Vương quốc Anh. Trung Quốc là nhóm gian hàng có diện tích trưng bày lớn nhất với 18 công ty, tiếp theo là Cộng hòa Séc với 15 công ty tham dự.

Song song với triển lãm sẽ có hai chương trình hội thảo chuyên ngành khai khoáng là hội thảo "Công nghệ mới của Úc về xử lý khoáng sản, luyện kim, tối đa hóa quy trình những khu mỏ” và hội thảo “Ngành mỏ trong thời đại số: các kỹ thuật và công cụ mới dùng cho mô phỏng, khảo sát và quản lý an toàn mỏ”.

SJ (TH/ TBKTSG)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.