Phát triển vật liệu không nung

Trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung tại Bắc Giang

10/12/2014 - 04:45 CH

Ngày 9/12, Sở Công Thương Bắc Giang phối hợp cùng Công ty cổ phần Clever (Lạng Giang) tổ chức giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung.

Ông Nguyễn Văn Dinh, Giám đốc Cty CP Clever giới thiệu những ưu điểm nổi bật của gạch không nung

Công ty CP Clever là 1 trong 3 đơn vị (cùng với Công ty TNHH Bình Định - Lạng Giang, Công ty CP Xi măng Sông Cầu - Việt Yên) vừa được Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang công bố đạt tiêu chuẩn kỹ thuật sản xuất gạch xây không nung (gạch xi măng cốt liệu).

Từ thực tế và xuất phát từ nhu cầu mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Clever đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất gạch không nung trên dây chuyền thiết bị hiện đại, theo công nghệ mới mang lại hiệu quả thiết thực trong giai đoạn hiện nay. Nhà máy sản xuất gạch không nung chất lượng cao với công suất 200 triệu viên/năm của Công ty cổ phần Clever được đầu tư xây dựng năm 2014, có tổng mức đầu tư gần 42 tỷ đồng, trong đó nguồn kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 233 triệu đồng.

Ưu điểm của dây chuyền này là góp phần từng bước thay thế gạch đất sét nung, hạn chế sử dụng đất sét và than, tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải CO2. Đồng thời, nguyên liệu để sản xuất là phế thải của các ngành công nghiệp như: Tro, xỉ, mạt đá…làm giảm lượng chất thải rắn ra môi trường. Nhà máy đi vào hoạt động đã tạo việc làm cho 187 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng.

 
Sản xuất gạch không nung tại Công ty cổ phần Clever.

Sản phẩm của nhà máy có khả năng chịu lực cao, cách âm, cách nhiệt, chống thấm tốt, tiết kiệm khoảng 30% chi phí trong xây dựng. Gạch không nung có giá thành 1.000 đồng/viên, thấp hơn so với gạch nung khoảng 200 đồng mỗi viên. Thiết bị công nghệ sản xuất tự động hóa nhiều khâu trong quá trình sản xuất, giảm sức lao động nặng nhọc của công nhân, đảm bảo vệ sinh môt trường sinh thái, giảm lượng khí thải phát sinh gây hiệu ứng nhà kính.

Bên cạnh đó, việc xây dựng nhà máy sản xuất gạch không nung cũng phù hợp với quy định của Bộ Xây dựng về việc sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong các công trình được đầu tư bằng nguồn vốn Nhà nước. Với những ưu điểm như vậy, mô hình sản xuất gạch không nung chất lượng cao của Công ty cổ phần Clever có thể tiếp tục nhân rộng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.   

VLXD.org (Nguồn: Báo Bắc Giang/Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.