Phát triển vật liệu không nung

Quảng trị: Tổ chức hội nghị “phát triển vật liệu xây dựng không nung”

08/11/2014 - 09:40 SA

Vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị  "Quảng Trị, chính sách về phát triển vật liệu xây dựng không nung” với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan trong tỉnh.
Thông qua hội nghị, lãnh đạo các Sở Xây dựng và Sở Khoa học - Công nghệ đã trình bày các chính sách cụ thể của Chính phủ về sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung và chiến lược phát triển đến năm 2020 trong khu vực tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị

Trong khuôn khổ của hội nghị, các cuộc thảo luận đã diễn ra giữa các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp của ngành xây dựng quan tâm đến lĩnh vực này để tìm ra, định hướng cho sự phát triển hiệu quả của vật liệu xây dựng không nung, để đạt được lộ trình quy định của chính phủ.

Đồng thời, hội nghị cũng gửi đến khách tham dự đơn giá các loại vật liệu xây dựng, công trình theo hướng dẫn chung của Chính phủ.

Đối mặt với những khó khăn và hạn chế khi chuyển sang sử dụng các vật liệu không nung, nhưng vị trí của vật liệu không nung đang dần hình thành và ổn định bằng chất lượng và sự quan tâm từ người sử dụng. Hiện nay, Quảng Trị có 3 nhà máy gạch không nung với các sản phẩm đa dạng.

Trong mục tiêu dài hạn, Sở Xây dựng Quảng Trị đặt mục tiêu thúc đẩy sản xuất và sử dụng vật liệu không nung đến 30%, trong đó có khoảng 51 triệu khối Bê tông nhẹ  đạt tiêu chuẩn vào năm 2015. Ngoài ra, tổng số gạch không nung sản xuất trên địa bàn tỉnh năm 2020 hy vọng sẽ đạt 138 triệu viên, tương đương với 55% tổng sản lượng gạch trong khu vực. Đồng thời, lên kế hoạch chấm dứt hoàn toàn hoạt động sản xuất gạch truyền thống vào năm 2015.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.