Phát triển vật liệu không nung

Bình Dương: Đẩy mạnh sản xuất vật liệu không nung

27/10/2014 - 05:46 CH

Vừa qua, Sở Xây dựng Bình Dương đã tổ chức một cuộc hội thảo về "vật liệu xây dựng không nung, bê tông nhẹ và công nghệ sản xuất".
Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung đến năm 2020, hội thảo này phổ biến cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành xây dựng chấm dứt việc sử dụng đất sét trong quá trình sản xuất vật liệu xây dựng ở tỉnh Bình Dương.

Tại hội nghị, ông Hoàng Vĩnh Toàn, Phó trưởng Cơ quan đại diện Bộ Xây dựng tại TP.Hồ Chí Minh, cho biết: "Sau ba năm thực hiện chương trình phát triển vật liệu xây dựng theo Quyết định của Chính phủ, vật liệu xây dựng không nung lần đầu tiên được giới thiệu các Bộ, chính quyền địa phương, các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong ngành xây dựng. Có hiểu biết nhiều hơn về việc sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung, mà cũng có hiệu quả cao cho xã hội. Trong năm 2012 cả nước tiêu thụ 3,5 tỷ viên gạch không nung, tiết kiệm khoảng 5,25 triệu m3 đất sét và 535.000 tấn than và giảm khoảng 2 triệu tấn khí thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính ".


Sản xuất vật liệu không nung ở Bình Dương

Để phổ biến cho toàn bộ người dân địa phương Bình Dương, ông Toàn cũng cho rằng: tỉnh Bình Dương có tỷ lệ đô thị hóa cao, nên được coi là một tỉnh trọng điểm để thực hiện chính sách của Chính phủ nhằm tăng cường yêu cầu hạn chế việc sử dụng các gạch đất sét. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng, nghiên cứu đổi mới công nghệ trong sản xuất vật liệu không nung để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. 

Vì vậy, tỉnh Bình Dương cần có các cơ chế chính sách phù hợp để khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào các nhà máy dẫn đến mục tiêu đó của ngành công nghiệp xây dựng. Chuyển đổi sang sử dụng vật liệu không nung sẽ đem lại những lựoi ích vô cùng lớn cho môi trường và xã hội.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.