NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Nghiệm thu đề tài: Thiết kế, thi công và nghiệm thu kết cấu khối xây bằng gạch bê tông tổ ong

05/02/2015 - 03:23 CH

Đề tài do Viện Khoa học Công nghệ xây dựng chủ trì thực hiện đã được Hội đồng KH&CN chuyên ngành - Bộ Xây dựng nghiệm thu vào chiều ngày 4/2/2015.


Đề tài: "Thiết kế, thi công và nghiệm thu kết cấu khối xây bằng gạch bê tông tổ ong" được nghiên cứu xuất phát từ thực tế hiện nay: bê tông tổ ong là vật liệu xây dựng rất thân thiện với môi trường dùng để làm kết cấu bao che, ngăn che và ngày càng phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến nay, mới chỉ có các tiêu chuẩn áp dụng chung cho kết cấu gạch đá và gạch đá cốt thép nói chung mà chưa chi tiết hóa cho việc sử dụng gạch bê tông tổ ong làm kết cấu bao che, ngăn che. Ngoài ra, công tác thi công và nghiệm thu kết cấu gạch đá hiện nay đang áp dụng TCVN 4085:2011 được chuyển dịch từ Tiêu chuẩn của Nga. Vì vậy cần thiết phải có một bộ tiêu chuẩn riêng cho loại gạch được sản xuất từ bê tông tổ ong, để có thể áp dụng vào thực tế một cách thuận lợi

Trên cơ sở các nội dung của Tiêu chuẩn Nga CTO 501-52-01-2007, nhóm biên soạn đã tiến hành xây dựng đề cương chi tiết, thu thập các tiêu chuẩn trong và ngoài nước có liên quan đến nội dung của Tiêu chuẩn CTO 501-52-01-2007, đồng thời, lựa chọn ra các nội dung phù hợp, liên quan tới các yêu cầu về tính toán, thiết kế, cấu tạo và các lưu ý khi thi công kết cấu gạch đá sử dụng bê tông tổ ong để biên soạn thành nội dung Tiêu chuẩn áp dụng cho Việt Nam, đảm bảo phù hợp với Tiêu chuẩn TCVN 5573:2011 và TCVN 5574:2012. Ngoài ra, nhóm biên soạn còn tham khảo thêm các tiêu chuẩn của Việt Nam về gạch bê tông và vữa xây, trát để làm căn cứ biên soạn các nội dung trong Tiêu chuẩn mới này.

Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao các kết quả nghiên cứu của đề tài và đưa ra các góp ý, bổ sung để hoàn thiện đề tài; đồng thời nhất trí nghiệm thu đề tài với kết quả xếp loại khá.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.