NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Mực in 3D mới tạo ra các món đồ giống như làm từ gỗ, đá vôi và kim loại

08/01/2015 - 03:01 CH

Hãng sản xuất máy in 3D Makerbot vừa công bố loại mực in mới có thể giúp người ta in ra những món đồ nhìn trông như làm từ đá vôi, gỗ hoặc thậm chí là kim loại/đồng thau y như thật mặc dù vẫn được in bằng nhựa PLA.

Sản phẩm sử dụng công nghệ mực in 3D mới.

Đây có thể xem là một bước tiến mới trong lĩnh vực in 3D vì nhựa là vật liệu in phổ biến nhất, thông thường nếu muốn in 3D bằng vật liệu khác thì chi phí sẽ rất đắt.

Mực in mới của Makerbot vẫn được làm từ nhựa PLA rất phổ biến trong in 3D nhưng hãng đã thêm vào đó một số loại hợp chất mới, giúp cho sản phẩm sau khi in sẽ nhìn giống như các vật liệu gỗ, đá hoặc kim loại thật chứ không giống như làm từ nhựa, thậm chí cũng cho cảm giác như thật khi chạm vào. Ngoài ra, bạn còn có thể mài bề mặt sau khi in cho nó nhẵn thêm, nhuộm màu, viết chữ lên đó và đánh nước xi như những món đồ gỗ thật sự. Còn in kiểu kim loại thì nó cũng có tính nam châm như kim loại thật, in kiểu đồng thì có thể chọn kiểu bóng hoặc nhám.

Đây có thể xem là một bước tiến mới trong lĩnh vực in 3D vì nhựa là vật liệu in phổ biến nhất, thông thường nếu muốn in 3D bằng vật liệu khác thì chi phí sẽ rất đắt. Người ta có thể dùng loại mực này để in ra nhiều đồ vật khác nhau như tượng đài, mô hình cơ khí, đồ dùng trong nhà, hàng mẫu...

Dự kiến loại mực mới này sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.