NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Quy hoạch hệ thống các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn lĩnh vực khảo sát, đo đạc ngành Xây dựng đến năm 2030

04/02/2015 - 02:50 CH

Đó là đề tài do Viện Khoa học Công nghệ xây dựng chủ trì thực hiện vừa được Hội đồng KHCN chuyên ngành Bộ Xây dựng đã họp nghiệm thu vào chiều ngày 3/2/2015.
Trong những năm qua, rất nhiều Tiêu chuẩn về khảo sát, đo đạc ngành Xây dựng đã được biên soạn, đáp ứng được nhu cầu thực tế và đảm bảo thống nhất quản lý chất lượng các công trình xây dựng trong suốt quá trình thực hiện. Tuy nhiên, các Tiêu chuẩn được đề xuất và soạn thảo thường xuất phát từ nhu cầu thực tế, chỉ mang tính thời sự, không theo đúng quy hoạch đã vạch ra, nên các Tiêu chuẩn hiện hành thiếu tính hệ thống và không theo kịp trình độ phát triển khoa học kỹ thuật hiện nay. Hơn nữa, Luật Quy chuẩn và Tiêu chuẩn đã được Quốc hội phê duyệt từ năm 2006 nên không còn phù hợp với các tiêu chí của một hệ thống Tiêu chuẩn trong tình hình đổi mới và hội nhập kinh tế, xã hội, kỹ thuật của nước ta hiện nay.

Từ các nhu cầu cụ thể nêu trên, Vụ Khoa học Công nghệ Môi trường - Bộ Xây dựng đã giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học Công nghệ xây dựng tiến hành nghiên cứu thực hiện đề tài “Nghiên cứu xây dựng quy hoạch hệ thống các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn lĩnh vực khảo sát, đo đạc ngành Xây dựng đến năm 2030”.

Mục tiêu của đề tài là xây dựng hệ thống và danh mục các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn cho lĩnh vực khảo sát và đo đạc ngành xây dựng, đồng thời, xây dựng kế hoạch thực hiện hệ thống, danh mục này trong giai đoạn đến năm 2030. Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu hệ thống và danh mục các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn trong lĩnh vực khảo sát và đo đạc ngành Xây dựng của các nước phát triển; nghiên cứu hiện trạng các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn trong lĩnh vực khảo sát và đo đạc ngành Xây dựng ở nước ta và kế hoạch thực hiện đến năm 2030.

Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao những kết quả nghiên cứu đã nghiên cứu của đề tài đồng thời nhất trí nghiệm thu.

VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.