Công nghệ mới

Giải pháp quản lý điện năng hiệu quả cho ngành điện

28/04/2011 - 10:57 SA

Trước nhu cầu tiết kiệm điện ngày càng cao, Tổng Công Ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (VEC) đã đưa ra hai dòng sản phẩm bao gồm Công tơ Điện tử 1 pha, 3 pha đa chức năng và Máy biến dòng điện, biến điện áp đo lường trung thế mang thương hiệu EMIC.
Đây là các sản phẩm mới đạt tiêu chuẩn quốc tế IEC, tiêu chuẩn Việt Nam TCVN và có chất lượng, tính năng, tuổi thọ tương đương với sản phẩm cùng loại được sản xuất từ Châu Âu, hoàn toàn có thể thay thế hàng nhập khẩu.

Công tơ Điện tử một pha và ba pha

Là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất từ nước ngoài, đầu tư nguồn lực chất lượng cao và dây truyền sản xuất hiện đại, công tơ điện tử một pha và ba pha với nhiều tính năng thông minh đã được chế tạo thành công và đưa ra thị trường.

Công tơ giờ đây không chỉ đảm nhận việc đo đếm năng lượng, mà còn hỗ trợ tối đa cho việc quản lý điện năng như nhiều biểu giá, lưu trữ hóa đơn, đọc chỉ số từ xa,.. giúp cho ngành điện quản lý chính xác và hiệu quả hơn.

Công tơ điện tử một pha loại CE-14m có thể đo được nhiều đại lượng điện như điện năng tác dụng, dòng điện đến 80A, điện áp 220V, đo tần số, công suất tác dụng; ó một hoặc nhiều biểu giá, cho phép cài đặt biểu giá cho ngày cuối tuần. Ngoài ra, công tơ còn cho phép cài đặt ngày chốt hóa đơn và lưu trữ được 12 hóa đơn gần nhất. Thiết bị có thể phát hiện sự can thiệp trái phép vào công tơ nhằm mục đích ăn cắp điện và cho phép đọc chỉ số điện năng từ xa qua thiết bị đọc cầm tay HHU qua sóng radio (RF).

Trong khi đó, công tơ điện tử 3 pha đa chức năng ME-41m, ME-40m có khả năng đo điện năng tác dụng tổng và từng biểu giá theo 2 chiều giao/nhận; đo điện năng phản kháng tổng và từng biểu giá ở 4 góc phần tư và đo điện năng biểu kiến tổng và từng biểu giá theo 2 chiều giao/nhận. Thiết bị cũng có thể đo các thông số điện từng pha như dòng điện, điện áp, hệ số công suất, tần số và hệ số công suất trung bình. Đây cũng là thiết bị cho phép cài đặt biểu giá ngày thường và ngày cuối tuần phù hợp với yêu cầu của ngành điện, lưu trữ 12 hóa đơn gần nhất. Khi xảy ra, trường hợp mất pha, mất trung tính, pin yếu, quá điện áp sai thứ tự pha, ngược chiều công suất, can thiệp bên ngoài để ăn cắp điện (sai thứ tự pha, ngược chiều công suất), thiết bị sẽ tự động cảnh báo.



Đồng thời, công tơ điện tử 3 pha đa chức năng ME-41m, ME-40m sẽ quản lý linh hoạt và an toàn với 3 mức mật khẩu khác nhau, cho phép cài đặt và đọc các thông tin của công tơ qua cổng quang trên bề mặt công tơ cũng như hỗ trợ việc thu thập dữ liệu và quản lý công tơ từ xa qua sóng radio (RF) thông qua HHU.

Công tơ được thiết kế trên cơ sở sử dụng Chip của hãng sản xuất Texas Instruments (Mỹ) đây là hãng sản xuất linh kiện nổi tiếng và uy tín trên Thế giới. Đặc biệt, quy trình sản xuất công tơ điện tử của VEC được xây dựng tiên tiến, hiện đại.

Ông Nguyễn Trọng Tiếu, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (VEC) cho biết: “Được ứng dụng công nghệ hiện đại và các tính năng thông minh, Công tơ điện tử 1 pha và 3 pha đạt tiêu chuẩn quốc tế, có chất lượng, tính năng tương đương và hoàn toàn có thể thay thế được hàng nhập khẩu. Với chế độ bảo hành và hậu mãi tốt, đặc biệt là giá cả rất cạnh tranh, tôi tin tưởng sản phẩm Công tơ điện tử 1 pha, 3 pha mới sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của các Tổng công ty Điện lực thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam, của mọi công trình cũng như của người tiêu dùng Việt Nam”

Thế hệ Máy biến dòng điện, biến điện áp trung thế ngoài trời

Với mục tiêu sản xuất Máy biến dòng điện, biến điện áp có đặc tính kỹ thuật, chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế IEC và tiêu chuẩn Việt Nam TCVN, tăng tuổi thọ sản phẩm tương đương với hàng nhập ngoại, Tổng Công ty cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam đã lựa chọn hợp tác với hãng Huntsman (Mỹ) cung cấp vật liệu epoxy, chuyển giao công nghệ chế tạo, tư vấn lựa chọn máy móc thiết bị công nghệ, thiết bị kiểm tra.…Bởi vậy, sản phẩm mới hoàn toàn khác biệt với dòng sản phẩm cũ với chất lượng và kiểu dáng ưu việt



Sản phẩm cải tiến có thiết kế thay đổi kết cấu, hình dáng cho phù hợp với môi trường ô nhiễm, thời tiết khắc nghiệt, có tính thẩm mỹ cũng như thuận tiện cho việc lắp đặt.

Vật liệu được sử dụng là các nguyên vật liệu chất lượng cao, đặc biệt vật liệu cách điện chính (Cycloaliphatic epoxy resin) do đối tác Huntsman cung cấp. Yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm mới là công nghệ đúc epoxy trong chân không. Hệ thống thiết bị của công ty đầu tư có tính năng hiện đại thừa hưởng công nghệ tiên tiến của hãng Heidrich.

Hệ thống ứng dụng công nghệ điều khiển logic lập trình PLC để kiểm soát mọi quá trình vận hành, những thông số quan trọng của quá trình sản xuất như: nhiệt độ, độ chân không, tỉ lệ pha trộn nguyên liệu hoàn toàn tự động thông qua màn hình LCD.



Sản phẩm sau khi đúc rót được gia nhiệt trên thiết bị sấy sử dụng phương pháp điều khiển vi tích phân tỷ lệ PID kiểm soát nhiệt độ lò chính xác, đồng đều và hoàn toàn tự động.

"Với những bước cải tiến công nghệ mang tính đột phá cho dòng Máy biến dòng điện, máy biến điện áp đo lường trung thế đúc exopy trong chân không lần này, chúng tôi tin tưởng rằng dòng sản phẩm này sẽ đáp ứng được yêu cầu của khách hàng đặc biệt là các Tổng công ty điện lực thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam.

VEC đang nỗ lực để mang đến những giải pháp ưu việt nhất trong vận hành lưới điện và sử dụng điện năng thông qua các sản phẩm mới mà chúng tôi cung cấp ra thị trường. Nâng cao khả năng cạnh tranh của các thiết bị sản xuất trong nước thông qua các sản phẩm có chất lượng cao, đạt chuẩn tiêu chuẩn quốc tế là mục tiêu mà VEC đang hướng tới nhằm thúc đẩy phát triển ngành thiết bị điện Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp của Việt Nam nói chung, đặc biệt góp phần thực hiện chủ trương ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ của Đảng và Nhà nước .” Ông Nguyễn Trọng Tiếu, Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam nhấn mạnh.

PT_Theo VNN

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.