Thành tựu

Vicem Hoàng Thạch: Khẳng định giá trị thương hiệu

13/01/2014 - 02:58 CH

Mặc dù vấp phải sự cạnh tranh quyết lệt từ các thương hiệu xi măng liên doanh ngoài Vicem, tuy nhiên, trong những năm qua Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch vẫn khẳng định được uy tín về chất lượng lâu năm trên thị trường, được người tiêu dùng mến mộ.
  Ông Đào Ngọc Bình - Tổng giám đốc Vicem Hoàng Thạch đón nhân huân chương lao động hạng nhất cho cá nhân có thành tích đóng góp trong sự phát triển công ty

Để giữ ổn định thị phần tiêu thụ cốt lõi, công ty đã đưa ra chiến lược và giải pháp phù hợp tại từ địa bàn như Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên. Ngoài ra công ty còn tăng độ phủ mở rộng khai thác các địa bàn mới khu vực Tây Bắc như Sơn La, Yên Bái; tăng cường phối hợp thị trường với các đơn vị thành viên trong Vicem để phát triển sản xuất đáp ứng đủ kịp thời xi măng cho khách hàng.

Chiến lược và giải pháp phù hợp

Ông Đào Ngọc Bình - Tổng Giám đốc Vicem Hoàng Thạch cho biết: Năm 2013 là năm đầy khó khăn, thách thức với nhiều yếu tố khách quan và chủ quan không thuận lợi làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh của công ty. Trước tình hình đó, ban lãnh đạo công ty đã đưa ra một loạt giải pháp đồng bộ. Đặc biệt là những qui định nghiêm ngặt từ khâu công tác quản lý, theo dõi bảo dưỡng thiết bị để xử lý kịp thời những sự cố về cơ, điện, công nghệ trong dây chuyền sản xuất. Giám sát chặt chẽ chất lượng từ khâu nhập nguyên liệu, qui hoạch và tổ chức khai thác đá vôi, đá sét, mở rộng hiện trường khai thác, đảm bảo chất lượng phối liệu ổn định cho sản xuất. Thực hiện nghiêm túc qui trình công nghệ, chú trọng công tác pha phụ gia, đồng thời cân đối khả năng cung ứng của từng loại phụ gia và thử nghiệm khả năng hoạt tính, khả năng cải thiện màu sắc định ra tỷ lệ pha tối ưu cho sản xuất xi măng. Thực hiện tốt qui trình, qui phạm về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001, đảm bảo ổn định chất lượng xi măng, gạch và vỏ bao, đồng thời giữ môi trường trong khu vực xanh - sạch - đẹp.

Do vậy, trước yêu cầu phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và hạ giá thành sản phẩm để nâng cao sức cạnh tranh, công ty đã thực hiện các biện pháp tiết kiệm trong mua vật tư, phụ tùng. Đặc biệt là thực hiện khoán tiêu hao điện năng và nhiên liệu than, dầu, tiết kiệm điện trong giờ cao điểm… giá trị tiết kiệm ước đạt 65 tỷ đồng. Chính vì vậy, chất lượng ổn định đã tạo nên uy tín thương hiệu của công ty, không những đứng vững tại thị trường miền Bắc, Vicem Hoàng Thạch còn được tiêu thụ mạnh tại miền Trung. Tổng sản lượng xi măng và clinker tiêu thụ năm 2013 đạt 4.227.889 tấn, bằng 110,1%  so với thực hiện năm 2012 và bằng 104,1% so với mục tiêu năm 2013. Doanh thu đạt 4.324.88 tỷ đồng, bằng 104,7% so với thực hiện năm 2012 và bằng 93,9% so với mục tiêu năm 2013. Lợi nhuận ước đạt 301,37 tỷ đồng, bằng 116,5% so với thực hiện năm 2012 và bằng 86,6% so với mục tiêu năm 2013. Nộp ngân sách ước 195,16 tỷ đồng, bằng 87,5%so với thực hiện năm 2012 và bằng 99,4% so với mục tiêu năm 2013. Thu nhập bình quân của người lao động năm 2013 ước đạt 9.6000.000 đồng/người/tháng. 

Đa dạng hóa sản phẩm

Công ty cũng đã nghiên cứu sản phẩm xây trát cao cấp MC25 nhằm đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng thỏa mãn thị trường xi măng dân dụng giá rẻ. Với với những đặc tính vượt trội như độ dẻo cao đặc biệt là cho trát trần, hạn chế rơi vãi khi thi công và tiết kiệm được vữa xây và có khả năng chống rạn nứt, chống thấm tốt, góp phần nâng cao chất lượng công trình xây dựng đã được thị trường chấp nhận phát triển tốt, đã góp phần tăng sản lượng tiêu thụ được  365,610 tấn xi măng C25 trong năm 2013.

Cùng với sản xuất xi măng, công ty đã gây dựng được thương hiệu gạch chịu lửa kiềm tính Hoàng Thạch, nhà máy sản xuất gạch chịu lửa kiềm tính hoạt động hiệu quả đã có lãi, giúp đơn vị chủ động sản xuất gạch chịu lửa phục vụ xây lót lò nung clinker, và cung cấp cho các nhà máy sản xuất kính, luyện thép trên khắp cả nước, góp phần giảm lượng nhập khẩu loại gạch đặc chủng này.

Ngoài ra, công ty còn tăng cường công tác tiếp thị, quảng bá giới thiệu sản phẩm, xây dựng các chính sách bán hàng linh hoạt phù hợp từng địa bàn, từng thời kỳ, có chế độ chăm sóc khách hàng tốt. Tiếp cận và mở rộng thị trường sang các địa bàn mới, tìm kiếm thị trường và đối tác để triển khai xuất khẩu xi măng và clinker.

Trách nhiệm xã hội hướng về cộng đồng 

Bên cạnh các hoạt động phát triển kinh doanh, công tác an sinh xã hội tiếp tục được công ty chú trọng. Trong năm qua, công ty đã giúp đỡ các đối tượng chính sách xã hội, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, ủng hộ đồng bào thiên tai bão lũ, người nghèo, phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam Anh hùng 818.000.000 đồng. Công ty Xi măng Hoàng Thạch kết nghĩa với đồn biên phòng 169 Lũng Cú rất nhiều năm nay, ngoài việc tài trợ xây cầu Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì, công ty còn tài trợ xây dựng đoạn đường huyết mạch lên cột cờ Lũng Cú và làm đường vào 2 xã Lũng Cú và Ma Né. 

Ngoài ra, công ty đã cùng Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Tỉnh Hà Giang vận động ủng hộ chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên cương”. Cụ thể Vicem và xi Vicem  Hoàng Thạch đã tặng 4 căn nhà tổng trị giá 200 triệu đồng để đồn biên phòng thực hiện chương trình xây dựng nhà “Đại đoàn kết”. Đặc biệt, xi măng Hoàng Thạch đã hỗ trợ trong việc thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ về hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho các huyện nghèo.

Dự kiến mục tiêu sản xuất năm 2014, Vicem Hoàng Thạch sẽ tiêu thụ tổng sản phẩm clinker và xi măng là 4.275.000 tấn; Vật chịu lửa 9.5000 tấn; Vỏ bao 25.000.000 cái; Đá xây dựng 300.000 m3 . Doanh thu 4.500.000 tỷ đồng, lợi nhuận 313 tỷ đồng, nộp ngân sách 135 tỷ đồng. Tăng cường công tác quản lý tài chính, thực hiện tốt thu hồi công nợ, tăng hiệu quả sử dụng vốn đồng. Đồng  thời xây dựng, triển khai thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Cty đến 2015, phù hợp với chiến lược của Vicem.

Ông Lương Quang Khải - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam  (Vicem):

Trong năm 2013 tuy rất khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm xi măng, nhưng Vicem Hoàng Thạch đã phát huy truyền thống là người anh cả trong toàn Vicem. Đặc biệt, công ty đã áp dụng khoa học kỹ thuật giảm tiêu hao năng lượng nghiền liệu, dẫn đầu lò 3 chạy ổn định 336 ngày vượt công suất thiết kế. Đây là kỷ lục lần đầu tiên trên thế giới. Nếu theo tiêu chuẩn trên thế giới chỉ tiêu đề ra chạy lò hết công suất ở mức trung bình và khá từ 200 – 325 ngày. 

Vicem Hoàng Thạch luôn giữ được giá bán hơn các đơn vị từ 50.000 – 70.000 đồng/tấn xi măng; chi phí cho tiêu thụ thấp chỉ 70.000 đồng/tấn xi măng so với đơn vị khác phải chi phí từ 150 – 200 nghìn đồng/tấn xi măng. Nhưng lợi nhuận của công ty là 17% từ 260 tỷ đồng năm 2012 đã tăng lên 311 tỷ đồng trong năm 2013, đóng góp 25 % – 35% lợi nhuận cho Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem); Hỗ trợ đắc lực khi các công ty bạn trong hệ thống Vicem gặp khó khăn. Đây là sự thể hiện đoàn kết đồng lòng của tập thể đảng ủy, hội đồng thành viên, Ban giám đốc, công đoàn và toàn thể CBCNV trong toàn Vicem Hoàng Thạch.                                                        

Theo DĐDN - QN

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.