Thành tựu

Vinaconex 7: Bứt phá, khẳng định thương hiệu

20/05/2011 - 09:47 SA

Ngày 21/5, Cty CP Xây dựng số Vinaconex 7 sẽ long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng cho đơn vị đã có mức tăng trưởng toàn diện và bứt phá góp phần khẳng định thêm uy tín của thương hiệu mạnh Vinaconex trong lĩnh xây dựng và kinh doanh bất động sản.

Tòa nhà 17 tầng tại Đại Từ - Đại Kim, Hà Nội chuẩn bị được bàn giao.


Vinaconex 7, đơn vị thành viên của TCty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) là doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh truyền thống là thi công điện nước và sản xuất vật liệu xây dựng. Với tiền thân là Cty Xây dựng Sôphia Bungaria (Vinasofstroi) thuộc Cty Hợp tác xây dựng nước ngoài (Vinaconex.,jsc ngày nay) được thành lập từ ngày 08/3/1988 theo quyết định số 197BXD/TCCB ngày 24/3/1997 và chuyển về hoạt động trong nước từ ngày 06/8/1991.

Trên chặng đường 23 năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau nhưng Vinaconex 7 vẫn vượt lên đứng vững, ổn định và phát triển. Giai đoạn từ năm 2005, đặc biệt là từ năm 2007, với những thay đổi cơ bản trong công tác nhân sự lãnh đạo và tổ chức bộ máy, sản xuất kinh doanh của Cty đã có bước bứt phá và phát triển mạnh mẽ. Năm 2009, một năm kinh tế trong nước chịu ảnh hưởng sâu sắc của nền kinh tế toàn cầu giai đoạn hậu suy thoái, sau hàng loạt những giải pháp kích cầu đầu tư và tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất phát triển của Chính phủ, kinh tế Việt Nam đã có những bước khởi sắc. Vinaconex 7 đã tranh thủ và tận dụng mọi cơ hội từ những gói kích cầu kinh tế như hỗ trợ lãi suất vay vốn sản xuất kinh doanh, miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp... đồng thời phát huy nội lực, vừa tập trung đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất chính là xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng vừa tăng cường đầu tư vào lĩnh vực mới là xây dựng và kinh doanh bất động sản. Với sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát của lãnh đạo TCty Vinaconex, sự hợp tác có hiệu quả của các đơn vị thành viên TCty và các đơn vị là bạn hàng, đối tác, ban lãnh đạo Cty đã tập trung trí tuệ, đề ra các biện pháp chỉ đạo cụ thể và quyết liệt cùng tập thể CBCNV Cty đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2009 với các chỉ tiêu cơ bản đều tăng trên 30% so với năm 2008. Năm 2010, Vinaconex7 vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ với GTSL đạt 603 tỷ đồng, tăng 46,4% so với thực hiện năm 2009; doanh thu đạt 512.357 tỷ đồng, tăng 52,8% so với thực hiện năm 2009; nộp ngân sách 25.518 tỷ đồng và cổ tức đạt 16%/ năm.


Khởi công công trình Nhà máy bia Sài Gòn - Hà Tĩnh.

Trọng tâm là thi công xây lắp

Với truyền thống của một đơn vị chuyên thi công xây lắp, những năm qua, Vinaconex 7 đã tích cực mở rộng quan hệ, khai thác thị trường tại Thủ đô, Bắc Giang, Phú Thọ, Quảng Ninh… Với đội ngũ kỹ sư làm thầu chuyên nghiệp, với uy tín từ thương hiệu Vinaconex, từ chất lượng, tiến độ của các dự án, công trình đã tham gia, Cty đã dự và thắng thầu nhiều công trình có giá trị kinh tế lớn: Công trình Thư viện điện tử Đại học Bách khoa trên 120 tỷ đồng; Nhà dịch vụ, văn phòng và nhà ở 15 tầng Xuân La hơn 40 tỷ đồng, sân lễ hội Đền Hùng giai đoạn 1 và 2 gần 50 tỷ đồng; Cải tạo nâng cấp Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ hơn 25 tỷ đồng; Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ hơn 20 tỷ đồng; Nhà máy bia Sài Gòn, Phú Thọ gần 90 tỷ đồng; Nhà máy bia Sài Gòn - Hà Tĩnh hơn 100 tỷ đồng; Nhà ở sinh viên tỉnh Bắc Giang gần 40 tỷ đồng; Bệnh viện đa khoa huyện Tân Yên - Bắc Giang hơn 20 tỷ đồng; Nhà điều hành Cty CP than Cọc Sáu hơn 20 tỷ đồng; Nhà VHTT Cty CP Than Núi Béo gần 25 tỷ đồng; Ký túc xá Đại học Hùng Vương - Phú Thọ gần 20 tỷ đồng…

Ngoài ra, Cty cũng được TCty tín nhiệm chỉ định thầu tham gia các Dự án lớn của TCty: Các hạng mục thuộc Dự án Nhà máy nước Sông Đà trị giá trên 45 tỷ đồng và tuyến ống truyền tải nước sạch DN1500 và DN1800 trị giá trên 31 tỷ đồng đều được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, góp phần vào thành công của Dự án đưa nước sạch Sông Đà về phục vụ nhân dân thủ đô của TCty Vinaconex. Công trình đường dây tải điện DZ110 KV Cửa Đạt - Ba Chè thuộc Dự án Nhà máy thuỷ điện Cửa Đạt trị giá hơn 80 tỷ đồng, có điều kiện thi công rất phức tạp, với chiều dài trên 47km, đi qua miền đồi núi hoang vu của các vùng sâu tỉnh Thanh Hoá đã được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng, được bàn giao đưa vào vận hành tháng 5/2010. Các hạng mục: đập đầu mối, đập dâng, đập tràn, bản đáy thuộc Dự án Nhà máy thuỷ điện Ngòi Phát - Lào Cai trị giá trên 120 tỷ đồng được thi công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, địa thế làm việc nguy hiểm. Tại đây, dưới sự chỉ đạo tập trung, sát sao của Ban giám đốc, các phòng nghiệp vụ, với bộ máy chỉ huy nhiệt huyết, có năng lực chỉ đạo và kinh nghiệm thi công nhiều công trình, đội ngũ công nhân lành nghề và ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm, Cty đã triển khai thi công các hạng mục đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuyệt đối an toàn. Hiện Cty cũng đang tham gia thi công hạng mục nhà D3-D4 thuộc dự án khu ký túc xá Trường Đại học Quốc gia TP.HCM với trị giá trên 62 tỷ đồng…



Sản xuất kính tại Nhà máy kính an toàn Vinaconex 7.

Với dấu ấn chất lượng, tiến độ qua mỗi dự án, công trình tham gia thi công, thương hiệu Vinaconex 7 ngày càng được khẳng định và tỏa sáng trên thị trường xây dựng cả nước.

Kính an toàn chiếm lĩnh thị trường

Trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt của những sản phẩm cùng loại trên thị trường, sản phẩm kính an toàn VINACONEX7 tiếp tục khẳng định được thương hiệu và vị thế của mình. Sản phẩm kính của Nhà máy có mặt ở hầu hết các Dự án lớn của TCty và thị trường xây dựng cả nước. Nếu như năm 2005, doanh thu kính mới đạt trên 14 tỷ đồng thì bước sang năm 2010 đã có bước đột phá, đạt trên 29 tỷ đồng, tăng gấp hơn hai lần so với năm 2005 và hơn 1,5 lần so với năm 2009.

Đón trước nhu cầu thị trường kính xây dựng, trong năm 2010, Cty đã phê duyệt dự án đầu tư gần 6 tỷ đồng lắp đặt 1 dây chuyền sản xuất kính hộp cao cấp có công suất 30.000m2/năm, dự kiến đưa vào vận hành trong tháng 6 tới. Để khai thác tối đa năng lực, mặt bằng sản xuất và đa dạng hóa sản phẩm của Nhà máy, cũng trong năm 2010, Công ty cũng đã đầu tư gần 3 tỷ đồng xây dựng Nhà kho kết hợp xưởng sản xuất cửa nhựa lõi thép. Với hệ thống nhà xưởng và dây chuyền mới được đầu tư này, dự kiến năm 2011, sản phẩm kính an toàn và cửa nhựa lõi thép của Vinaconex 7 sẽ đạt doanh thu trên 43 tỷ đồng.

Mũi nhọn kinh doanh bất động sản

Biết nắm bắt thời cơ, đón trước nhu cầu phát triển của thị trường, ngay trong những năm thị trường bất động sản Việt Nam còn trầm lắng, thậm chí đóng băng làm nản lòng nhiều nhà đầu tư, lãnh đạo Vinaconex 7 đã dự đoán trước được sự trối dậy của thị trường nhiều tiềm năng này và thực hiện chiến lược tăng cường tìm kiếm các đối tác có thế mạnh trong lĩnh vực này để liên danh liên kết thực hiện các dự án hợp tác đầu tư kinh doanh bất động sản. Hiện Cty đã và đang triển khai thành công một số dự án lớn theo mô hình này ngay trên địa bàn Thủ đô.

Phát động thi đua lao động sản xuất.

Dự án Toà nhà Văn phòng, dịch vụ và nhà ở cao tầng tại 19 Đại Từ - Đại Kim - Hà Nội: Toà nhà cao 17 tầng với tổng diện tích xây dựng 900m2, diện tích sàn 17.490m2, tổng mức đầu tư trên 163 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào tháng 3/2009 hiện đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao cho khách hàng vào tháng 6 tới.

Dự án Khu nhà ở để bán tại 136 Hồ Tùng Mậu - Từ Liêm - Hà Nội có quy mô 1,498ha với tổng diện tích xây dựng 5.360m2, diện tích sàn trên 80.000m2, tổng mức đầu tư dự kiến trên 1.047 tỷ đồng được triển khai xây dựng từ tháng 1/2010. Hiện nay, hạng mục khu nhà ở thấp tầng đã thi công xong phần thô đang trong giai đoạn hoàn thiện mặt ngoài, dự kiến sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 7 tới; 2 tòa chung cư cao 27 tầng đang trong giai đoạn thi công móng, dự kiến đến tháng 8/2011 sẽ hoàn chỉnh phần hạ tầng và ký kết hợp đồng với khách hàng.



Chung cư CT1 Mỹ Đình - Hà Nội do VINACONEX 7 thi công

Dự án Toà nhà hỗn hợp dịch vụ công cộng, văn phòng và nhà ở tại tổ 34, thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội cao 27 tầng với diện tích xây dựng 1.337m2, diện tích sàn trên 37.000m2, tổng mức đầu tư dự kiến trên 446 tỷ đồng được triển khai xây dựng từ tháng 4/2010. Dự kiến đến tháng 7/2011 sẽ hoàn chỉnh hạ tầng và ký kết hợp đồng với khách hàng.

Thực hiện chiến lược phát triển Cty theo hướng chuyển mạnh doanh thu sang lĩnh vực xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản, phấn đấu tới năm 2015, tỷ trọng về doanh thu kinh doanh bất động sản chiếm 60% trong tổng doanh thu của doanh nghiệp, Cty đang tích cực tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới trên địa bàn Hà Nội và Hà Tây cũ trong đó ưu tiên các vị trí có lợi thế thương mại lớn. Dự kiến trong năm tới Cty sẽ tiếp tục ký hợp tác đầu tư 2 dự án mới có tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.

Bài toán về vốn

Theo ông Nguyễn Trọng Tấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Cty, trong điều kiện chính sách tín dụng được thắt chặt, lãi suất vay không ổn định và ngày càng cao, nguồn vốn vay từ ngân hàng không đủ đáp ứng cho nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bài toán về vốn luôn làm đau đầu các nhà quản trị Cty. Với Vinaconex7, lãnh đạo Cty đã bàn bạc và đề ra hàng loạt các biện pháp để có thể chủ động về vốn nhằm đáp ứng kịp thời cho nhu cầu sản xuất và đầu tư của Cty.

Song song với việc tích cực khơi thông các nguồn vốn từ nguồn vốn tín dụng, Cty mở rộng tìm kiếm nguồn vốn từ các bạn hàng, các đối tác đầu tư và từ khách hàng. Đặc biệt, để đẩy nhanh vòng quay của vốn, Cty chú trọng đến công tác thanh quyết toán, thu hồi vốn, thu hồi công nợ. Kết quả doanh thu tiền về năm 2010 của Cty đạt 509,939 tỷ/512,357 tỷ đồng tổng doanh thu, bằng 99,7%, đảm bảo mục tiêu duy trì tỷ trọng vốn vay hợp lý, tiết kiệm được chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.



Thi công Dự án 34 Cầu Diễn.

Cổ phiếu VC7 của Cty được niêm yết trên sàn HNX có giao dịch ổn định và tính thanh khoản khá tốt, thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư trên thị trường. Năm 2010, Cty cũng đã thực hiện thành công đợt phát hành cổ phiếu nâng vốn điều lệ từ 50 tỷ lên 80 tỷ đồng. Quá trình phát hành đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước và các cơ quan có liên quan. Tháng 6/2010, 3 triệu cổ phiếu VC7 phát hành thêm đã chính thức tham gia giao dịch trên sàn chứng khoán HNX. Việc phát hành thành công cổ phiếu VC7 bổ sung vốn điều lệ đã góp phần nâng cao năng lực, vị thế của Cty trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nguồn vốn ổn định để chủ động triển khai thực hiện các dự án do Cty làm chủ đầu tư

Mục tiêu chính: Tiến độ- Chất lượng - An toàn - Hiệu quả

Trên cơ sở nhận thức rõ khó khăn, nắm bắt mọi cơ hội thuận lợi, tiếp tục phát huy nội lực quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế cơ bản, năm 2011 Vinaconex 7 đã xác định cho mình các mục tiêu chính trong sản xuất kinh doanh : Tiến độ - Chất lượng - An toàn - Hiệu quả trong mọi hoạt động; Hoàn thành các dự án đầu tư đang triển khai, tiếp tục đẩy mạnh công tác liên doanh liên kết để tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản mới. Đảm bảo tiến độ chất lượng, an toàn các công trình, dự án tham gia thi công, đặc biệt là các hạng mục được giao thầu tại các dự án lớn của TCty (Nhà máy thuỷ điện Ngòi Phát - Lào Cai, Khu ký túc xá Đại học quốc gia TP.HCM). Giữ vững và mở rộng thị trường xây dựng tại các tỉnh Bắc Giang, thành phố Hà Nội. Thành lập Cty CP kính an toàn Vinaconex do Vinaconex 7 nắm cổ phần chi phối trên cơ sở Nhà máy kính an toàn Vinaconex 7.

Trong đó “Tiến độ - Chất lượng - An toàn - Hiệu quả” là mục tiêu hàng đầu, là điều kiện tiên quyết để khẳng định vị thế, đẳng cấp của thương hiệu Vinaconex7.

Trong không khí phấn khởi của những ngày tháng Năm lịch sử này, với hành trang là những thành tựu đã được ghi nhận - CBCNV Cty càng thêm tự hào về truyền thống của doanh nghiệp, quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, trí tuệ, xây dựng Vinaconex 7 ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp đổi mới, CNH, HĐH đất nước, xứng đáng với những phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

TT_ Theo Baoxaydung

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.