Thành tựu

Xi măng Thăng Long xuất khẩu 33 nghìn tấn sang Châu Phi

12/05/2011 - 05:05 CH

Ngày 11/5, tại Cảng Cái Lân - Quảng Ninh, Cty CP Xi măng Thăng Long đã xuất khẩu lô hàng 33 nghìn tấn xi măng sang thị trường Châu Phi. Đây là lô hàng xuất khẩu thứ hai của Cty này sang Châu phi trong năm 2011.

Trước đó, tháng 1/2011, Xi măng Thăng Long đã xuất khẩu lô hàng 25 nghìn tấn xi măng đầu tiên sang thị trường Châu Phi. Như vậy, với lô hàng thứ hai này, Xi măng Thăng Long đã chính thức xuất 58 nghìn tấn xi măng trong Hợp đồng xuất khẩu 300 nghìn tấn xi măng cho đối tác sang thị trường nước ngoài. Ðể có được những hợp đồng xuất khẩu này, ngoài việc đảm bảo sản phẩm có chất lượng tương đương với các tiêu chuẩn chất lượng xi măng quốc tế tại các thị trường Châu Âu, Châu Mỹ; Xi măng Thăng Long còn thực hiện nghiên cứu kỹ thị trường, điều chỉnh cơ chế một cách linh hoạt từ khâu sản xuất, phân phối đến tiêu thụ và vận chuyển.


Với sản lượng như trên, Xi măng Thăng Long là DN đi đầu trong việc chọn Châu Phi là thị trường xuất khẩu trọng điểm trong năm 2011 - được coi là thị trường tiềm năng do cơ sở hạ tầng còn thiếu và nhu cầu xây dựng cao. Theo kế hoạch, năm 2011 Xi măng Thăng Long sẽ xuất khẩu 300 nghìn tấn xi măng bao và 200 nghìn tấn xi rời sang thị trường các nước Singapore, Brunei, Châu Phi, Châu Mỹ và Trung Đông.


Năm 2011 cả nước sẽ có thêm 12 nhà máy xi măng (tổng công suất lên tới 10,18 triệu tấn/năm) đi vào hoạt động, nâng tổng sản lượng của toàn ngành năm 2011 ước đạt 63-65 triệu tấn. Trong khi đó, theo dự báo, nhu cầu tiêu thụ chỉ khoảng 55-56 triệu tấn. Với những dự báo trên cho thấy năm 2011 lượng dư thừa nội địa sẽ vào khoảng trên dưới 10 triệu tấn. Và kìm kiếm thị trường xuất khẩu đang đặt ra với các DN xi măng Việt Nam. Tuy nhiên, việc xuất khẩu xi măng không hề đơn giản vì những thị trường nhập khẩu xi măng lớn đòi hỏi rất khắt khe không chỉ về chất lượng mà còn nhiều yếu tố khác như dây chuyền công nghệ, việc bảo vệ môi trường nơi sản xuất; nhà máy phải có công suất lớn và đặc biệt là khả năng tập kết hàng với số lượng lớn trong thời gian ngắn... điều mà không có nhiều DN xi măng Việt Nam đáp ứng được.


 Được xây dựng tại Quảng Ninh, nhà máy Xi măng Thăng Long có nhiều thuận lợi về nguồn nguyên liệu, nhiên liệu và cơ sở hạ tầng cho công nghiệp sản xuất xi măng. Đặc biệt, nằm ở vị trí gần cảng nước sâu nên nhà máy có thể tiếp nhận tàu trọng tải từ 15 - 20 nghìn tấn vào vận chuyển sản phẩm; rất thuận lợi cho xuất khẩu.

PT_Theo baoxaydung

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.