Tập đoàn Hòa Phát công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025 với doanh thu hơn 37.900 tỷ đồng, tăng 22% và lợi nhuận sau thuế đạt trên 3.300 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này giúp doanh nghiệp hoàn thành 16% kế hoạch lợi nhuận năm nay.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu 170.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 15.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 21% và 24,8% so với năm 2024.
Trong quý 1, Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25%. Sản lượng tiêu thụ các sản phẩm thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29%. Riêng thép cuộn cán nóng (HRC) đạt gần 1 triệu tấn, tăng 23%, trong đó tiêu thụ nội địa chiếm hơn 87%. Thép xây dựng và thép chất lượng cao đạt 1,19 triệu tấn, tăng 25%. Phôi thép xuất khẩu và tiêu thụ trong nước đạt gần 200.000 tấn, gấp đôi cùng kỳ.

Ở mảng hạ nguồn, ống thép tăng trưởng mạnh với sản lượng 185.000 tấn, tăng 42%. Trong khi đó, tôn mạ giảm nhẹ 9%, thép dự ứng lực đạt gần 39.000 tấn, tăng 7%.
Năm 2024, doanh thu toàn tập đoàn đạt hơn 140.560 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 12.020 tỷ đồng, tăng tương ứng 16% và 77%. Lĩnh vực thép tiếp tục đóng vai trò chủ lực, chiếm 93% doanh thu và 86% lợi nhuận. Mảng nông nghiệp ghi nhận mức tăng ấn tượng, gấp 4,6 lần năm trước. Xuất khẩu chiếm 31% tổng doanh thu, với hơn 40 thị trường trên thế giới.
Hòa Phát đang đẩy mạnh sản xuất thép chất lượng cao phục vụ các ngành công nghiệp chế biến chế tạo và quốc phòng. Dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 – dự kiến hoàn tất cuối năm nay – sẽ nâng công suất tập đoàn lên 15 triệu tấn thép/năm, hướng tới vị trí trong Top 30 tập đoàn thép lớn nhất thế giới.
Ngoài ra, Hòa Phát chuẩn bị khởi công nhà máy sản xuất ray thép và thép đặc biệt tại Dung Quất, vốn đầu tư 14.000 tỷ đồng. Mục tiêu là đáp ứng nhu cầu các dự án đường sắt tốc độ cao và đô thị trong nước từ năm 2027.
Trong năm nay, Hòa Phát đặt mục tiêu duy trì tỷ trọng xuất khẩu khoảng 20%, tăng mạnh sản lượng HRC và mở rộng thị phần ở các dòng thép cao cấp. Lĩnh vực bất động sản vẫn chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ dưới 5%, với các dự án nhà ở xã hội đang được thí điểm.
Với nền tảng sản xuất mở rộng, sản phẩm đa dạng và thị trường xuất khẩu ổn định, Hòa Phát hướng đến tăng trưởng hai chữ số bền vững trong các năm tới.
VLXD.org (TH/ Hòa Phát)
Ý kiến của bạn