Thành tựu

Công ty Kim loại màu Thái Nguyên vững vàng trước khó khăn

17/03/2014 - 10:51 SA

Công ty TNHH MTV Kim loại màu Thái Nguyên tiền thân là Xí nghiệp liên hợp Luyện kim màu Bắc Thái được thành lập ngày 28/2/1980. Hiện Công ty trực thuộc Tổng Công ty Khoáng sản - Vinacomin – Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản VN.
Qua 34 năm hình thành và phát triển Công ty TNHH MTV Kim loại màu Thái Nguyên đã duy trì hoạt động thăm dò, khai thác và chế biến khoáng sản. Đến nay Công ty là một DN hàng đầu trong lĩnh vực khai thác và chế biến kim loại màu với nhiều sản phẩm có chất lượng cao như: Thiếc, Chì, Kẽm đạt hàm lượng 99,99% bằng công nghệ điện phân hiện đại.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm dây chuyền đúc kẽm tự động của Công ty TNHH MTV Kim loại màu Thái Nguyên

Duy trì, ổn định sản xuất

Trong thời gian qua, do khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, tình hình lạm phát và những chính sách thắt chặt tín dụng (nguồn vốn cũng như là lãi suất ngân hàng), tỷ giá biến động, giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng (xăng dầu, vật tư phục vụ sản xuất), chi phí tiền lương, tiêu thụ sản phẩm chậm, đặc biệt giá các sản phẩm kim loại màu do Công ty sản xuất đang rất thấp... Tất cả những khó khăn này tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty . Kết thúc năm 2013, sản lượng kẽm thỏi thành phẩm  đạt 8.306 tấn bằng 96,6% kế hoạch, doanh thu đạt 432,759 tỉ đồng bằng 104 %, nộp ngân sách Nhà nước 52,779 tỉ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 4,532 triệu đồng.

Để có được kết quả kể trên Giám đốc Công ty Lê Đức Thành cho biết: “Ngay từ đầu năm 2013, nhìn thấy trước những khó khăn, Ban lãnh đạo Công ty đã kịp thời đưa ra những giải pháp để vượt qua như: Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu bộ máy quản lý toàn DN theo hướng tập trung, thay đổi mô hình tổ chức sản xuất gọn nhẹ và hiệu quả. Phát huy tính chủ động trong nhiều lĩnh vực trên cơ sỏ quy chế quản lý chung và giao kế hoạch thực hiện hàng năm giữa Công ty và các đơn vị thành viên để nâng cao hiệu quả quản lý, tạo động lực thúc đẩy sản xuất, thực hiện tốt và triệt để hơn công tác khoán quản trị chi phí trong sản xuất. Công ty đã tập trung chỉ đạo công tác kế toán tài chính, đảm bảo hạch toán rõ ràng, minh bạch…”

Quan tâm đến người lao động

Đi đôi với công tác ổn định sản xuất kinh doanh, Công ty vẫn luôn quan tâm đến đời sống cũng như cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Bện cạnh việc thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với người lao động theo quy đinh của pháp luật như: BHYT, BHXH… Giám đốc Công ty Lê Đức Thành chia sẻ thêm: “Với đặc thù là ngành nghề khai thác mỏ công nhân làm việc trong điều kiện khá vất vả, thời thiết lại khắc nghiệt,… quần áo bảo hộ của anh em công nhân sau khi đi làm về đem giặt phải vài ngày mới khô. Hiểu được những khó khăn của công nhân, Công ty đã đầu tư một số công trình phúc lợi phục vụ đời sống công nhân viên điển hình như công trình nhà tắm sấy,… góp phần đảm bảo sức khỏe và nâng cao hiệu quả công việc. Đây chính là nguồn động viên khích lệ rất lớn cho công nhân viên chức và người lao động gắn bó với DN.”

Ngoài việc chăm lo đời sống cho CBCNV Công ty còn thường xuyên tham gia các hoạt động phúc lợi xã hội, Ban lãnh đạo xác định phải tạo chất keo gắn kết bền chặt giữa công ty với người lao động, để mỗi người lao động là một thành viên trong “gia đình” Kim loại màu Thái Nguyên, phấn đấu vì lợi ích của Công ty và cũng là của chính mình. Với những kết quả đã đạt được và những đóng góp vào sự nghiệp đổi mới đất nước, Công ty TNHH MTV Kim loại màu Thái Nguyên đã nhiều lần vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các ban ngành TƯ cũng như của tỉnh Thái Nguyên tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt vào tháng 2/2010, Công ty đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng nhì.

Theo lộ trình Công ty TNHH MTV Kim loại màu Thái Nguyên sẽ là một trong những đơn vị tiếp theo thuộc Tổng Công ty Khoáng sản - Vinacomin – Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam thực hiện cổ phần hóa trong năm 2014. Với các lợi thế về bề dày truyền thống, hệ thống máy móc, trang thiết bị sản xuất hiện đại, con người… và kết quả đã đạt được trong năm 2013 sẽ là tiền đề cho Công ty phát triển ổn định trong tương lai.

SJ (TH/ DĐDN)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.