Doanh nghiệp

Nhiều đơn vị duy trì hoạt động sản xuất dịp Tết Nguyên đán

07/02/2018 - 05:12 CH

Tết Nguyên đán đang đến rất gần, do vậy, thời điểm này, tùy đặc thù của từng ngành sản xuất mà mỗi đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có kế hoạch riêng. Bên cạnh nhiều doanh nghiệp cho người lao động nghỉ Tết và dừng sản xuất để tranh thủ bảo dưỡng máy móc, thiết bị thì một số đơn vị vẫn duy trì hoạt động bình thường trong dịp này.

Sản xuất thép tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.

Tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, theo nhiều công nhân ở đây cho biết thì hoạt động sản xuất trong những ngày Tết không khác mấy so với ngày thường, ngoại trừ chế độ ăn ca được tăng cường để bảo đảm chế độ dinh dưỡng cho người lao động. Các suất ăn đều có những món ăn cổ truyền như: bánh chưng, thịt gà, giò chả… Ngoài ra, đơn vị cũng bố trí bánh kẹo, mứt, hoa quả tại khu nghỉ ca để tạo không khí ngày Tết cho công nhân. Anh Ngô Hải Hưng, Quản đốc Phân xưởng Cơ điện, Nhà máy cán cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Nhà máy, từ cách đây hơn 1 tháng, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, bố trí ca kíp phù hợp. Theo đó, 80% lao động vẫn duy trì sản xuất trong Tết Nguyên đán. Với những người ở xa hay nhà neo người, chúng tôi có thể linh động đổi ca để duy trì sản xuất mà bảo đảm cho người lao động được đón Tết cùng gia đình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Văn Trọng Tuấn, Phó Giám đốc Công ty CP Xi măng Quán Triều, ở xã An Khánh (Đại Từ) cho biết: Hiếm khi Công ty dừng sản xuất, trừ trường hợp gặp sự cố hoặc tiến hành sửa chữa lớn theo định kỳ (1 lần/năm). Thêm vào đó, xi măng thành phẩm trong kho cũng đã gần cạn, do vậy việc duy trì sản xuất liên tục trong những ngày Tết là cần thiết để bảo đảm đủ lượng sản phẩm cung ứng cho khách hàng ngay từ đầu tháng Giêng. Mục tiêu hàng đầu của Công ty là sản xuất đúng kế hoạch, không để xảy ra sự cố, mọi hoạt động đều bảo đảm an toàn.

Theo kế hoạch, những ngày nghỉ Tết, Công ty CP Xi măng Quán Triều sẽ bố trí các ca trực sản xuất đều đặn với quân số bảo đảm 100%. Trên 300 cán bộ, công nhân của Công ty đều trực sản xuất 3 ca (với hơn 100 người/ca). Được biết, công tác bảo dưỡng, sửa chữa máy móc thiết bị đã được Công ty thực hiện từ cuối năm 2017 nên thời điểm này các dây chuyền sản xuất luôn vận hành tốt. Năm 2018, Công ty đề ra mục tiêu đạt sản lượng 750 nghìn tấn xi măng, vượt 80 nghìn tấn so với năm 2017. Ông Văn Trọng Tuấn cho biết thêm: Việc ổn định sản xuất trong suốt những ngày Tết Nguyên đán tạo khí thế, động lực cho toàn đơn vị trong cả năm, yên tâm nhất là hoạt động không bị gián đoạn, lượng hàng hóa cung cấp đầy đủ, thường xuyên. Để động viên tinh thần anh em, năm nay, lãnh đạo Công ty sẽ trực tiếp xuống chúc Tết người lao động vào đêm Giao thừa, thay vì cử đại diện bộ phận như những năm trước đó… Chị Nguyễn Quỳnh Trang, nhân viên Bộ phận KCS (kiểm soát chất lượng sản phẩm) thuộc Phòng Kỹ thuật Công nghệ sản xuất xi măng chia sẻ: Lịch phân công làm việc trong dịp Tết đã được Công ty phổ biến từ sớm, chúng tôi có thể chủ động bố trí, sắp xếp việc gia đình sao cho hợp lý và luân phiên trực ca. Vì vậy, gần 10 năm qua, việc đi làm trong dịp Tết không gây khó khăn với tôi mà quen thuộc như bao ngày làm việc khác.

VLXD.org (TH/ Báo Thái Nguyên)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.