Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 21/12 đến 26/12/2020

26/12/2020 - 10:19 SA

Sân bay tế Vân Đồn được trao giải thưởng đặc biệt thế giới về thiết kế ngoại thất; Nghiên cứu, xây dựng quy trình công nghệ sản xuất gạch lát có tính năng thoát nước; Hội thảo “Năng lực và lợi thế cạnh tranh các doanh nghiệp VLXD trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0"; Tháng 11: Tiêu thụ xi măng và clinker đạt khoảng 8,96 triệu tấn; Ưu điểm của gạch lát nền lục giác... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN
 
Sân bay tế Vân Đồn được trao giải thưởng đặc biệt thế giới về thiết kế ngoại thất

Ngày 17/12, hệ thống giải thưởng kiến trúc thế giới Prix Versailles đã trao tặng giải thưởng đặc biệt về thiết kế ngoại thất cho sân bay quốc tế Vân Đồn, do Tập đoàn Sun Group là chủ đầu tư.

Tăng cường sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Công văn 7457/UBND-KTN yêu cầu tăng cường sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung trên địa bàn tỉnh.
 
Nghiên cứu, xây dựng quy trình công nghệ sản xuất gạch lát có tính năng thoát nước

Ngày 19/12, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức Hội nghị tư vấn, đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp thành phố “Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ sản xuất gạch lát có tính năng thoát nước”.

Năm 2021: Nhóm cổ phiếu được dự báo có nhiều triển vọng

Nhờ làn sóng dịch chuyển đầu tư, trong vài tháng gần đây, nhóm cổ phiếu bất động sản công nghiệp liên tục dậy sóng với thị giá và thanh khoản liên tục tăng khủng. Đây cũng là nhóm cổ phiếu được dự báo có nhiều triển vọng trong năm 2021, nhất là ở những doanh nghiệp còn nhiều quỹ đất cho thuê.
 
Hội thảo “Năng lực và lợi thế cạnh tranh các doanh nghiệp VLXD trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0"

Ngày 24/12, tại Hà Nội trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng lực, chất lượng và lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng ở Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 lĩnh vực xi măng và kính xây dựng”.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Hà Nam: Doanh nghiệp VLXD ổn định sản xuất vượt qua khó khăn

Trong những tháng cuối năm 2020, các doanh nghiệp vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã vươn lên ổn định sản xuất, nộp ngân sách Nhà nước đầy đủ; tạo việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động. Nổi bật là doanh nghiệp sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại (xi măng, bê tông…) với mức tăng trưởng tính chung trong 11 tháng năm 2020 đạt khá so với cùng kỳ năm 2019.

 
Ngày 28/12: Xi măng La Hiên thanh toán cổ tức cho các cổ đông

Công ty CP Xi măng La Hiên (CLH sàn Hnx) công bố chốt danh sách cổ đông để tạm ứng cổ tức tiền mặt đợt 1/2020 với tỷ lệ 10%, theo đó ngày đăng ký cuối cùng là 18/12, ngày thanh toán cổ tức là 28/12.

Dự báo nhu cầu nhập khẩu VLXD tăng cao của Trung Quốc trong năm 2021

Vật liệu xây dựng sẽ là ngành hưởng lợi lớn nhất trong xu hướng đẩy mạnh đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng từ năm 2021. Các dự án quy mô lớn đang triển khai, cao tốc Bắc - Nam đáng chú ý nhất.
 
Tháng 11: Tiêu thụ xi măng và clinker đạt khoảng 8,96 triệu tấn

Theo số liệu thống kê tháng 11 của Hiệp hội Xi măng Việt Nam, sản lượng sản xuất xi măng 11 tháng đầu năm đạt 73,20 triệu tấn xi măng, riêng tháng 11 toàn ngành sản xuất ước đạt 7,36 triệu tấn xi măng.
 

Trung Quốc nhập khẩu sắt thép từ Việt Nam tăng hơn 12 lần
 

Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong tháng 11, sản lượng bán hàng thép các loại đạt hơn 2,4 triệu tấn, tăng mạnh gần 37% so với tháng 10 và tăng 21% so với cùng kỳ 2019. Sản lượng thép bán ra trong tháng 11 cũng lập kỷ lục tính từ tháng 3.2019. Riêng xuất khẩu thép trong tháng 11 cũng đạt số lượng 478.375 tấn, tăng 21,52% so với tháng 10 và tăng 40% so với cùng kỳ năm 2019.

 
Toàn cảnh thị trường thép thế giới trong tháng 11/2020

So với tháng liền trước, giá các sản phẩm thép tháng 11 tiếp tục tăng trên khắp các châu lục. Giá thép cây dùng trong ngành xây dựng tăng nhẹ 1,7% so với tháng liền trước song vẫn giảm mạnh hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Kích thước gạch block phổ biến trong xây dựng

>> Thị trường bất động sản tiếp tục đà phục hồi trong năm 2021

>> Ưu điểm của gạch lát nền lục giác

>> Một số mẫu cầu thang đẹp và tiết kiệm diện tích cho nhà nhỏ hẹp

>> Những điều cần biết về gỗ MFC

>> Ngôi nhà được làm hoàn toàn từ gạch đất sét

>> Quảng Bình: Để vật liệu xây không nung dần đi vào cuộc sống

>> Công trình mang hơi thở nghệ thuật đương đại đầu tiên tại Việt Nam

>> Ưu điểm khi lựa chọn nội thất thông minh

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.
 
Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.

Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ các bạn!

BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.