Vật liệu và Kiến trúc

Ngôi nhà được làm hoàn toàn từ gạch đất sét

25/12/2020 - 03:20 CH

Ngôi nhà đặt giữa sân vườn và cây xanh là mô hình truyền thống ở nông thôn. Điểm mới ở mẫu thiết kế này là có hành lang kết nối với sân vườn, đem đến sự thoải mái và tiện nghi.

Các khối đất cứng chắc nén từ đất sét, bậc thềm được thiết kế hài hoà và bố trí đồ nội thất đa năng &linh hoạt, tương thích với môi trường, đem đến cho ngôi nhà giá trị bền vững và nâng cao trải nghiệm cho chủ nhân.

Ý tưởng thiết kế ngôi nhà gắn liền với khung cảnh thiên nhiên.
Ngôi nhà như hoà đồng với môi trường tự nhiên xung quanh. Thiên nhiên xanh là phông nền cho ngôi nhà. Ý tưởng này bắt nguồn từ tình yêu nông nghiệp xanh. Các kiến trúc sư đã thiết kế một ngôi nhà giao hoà với thiên nhiên và vững bền cùng thời gian thay vì chỉ đơn thuẩn tạo ra những không gian sinh hoạt cố định.






Sử dụng vật liệu địa phương, hoàn thiện ngoại thất

Ngôi nhà sử dụng gạch sản xuất tại chỗ bằng đất đào để lát sân chính giữa và phần tường. Các bức tường gạch được thiết kế nhiều lỗ trống giúp gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế nhà luôn kết nối với sân cảnh.




Các không gian trong nhà từ sân trong đến không gian chung rất đa dạng, đem đến trải nhiệm phong phú. Tường được quét vôi tạo cảm giác riêng tư và ấm cúng. Bên trong nhà sử dụng sàn Tandoor với chân tường phủ ôxít đen. Cửa ra vào và cửa sổ đều bằng gỗ. Ngôi nhà xây dựng với tiêu chí tiết kiệm nhưng bền vững.

Bố trí đồ đạc nột thất

Tại không gian sinh hoạt chung, có ghế dài hình chữ L đem lại sự ấm cúng cần thiết hơn một bộ ghế sofa trang trọng. Nội thất được thiết hài hoà với cảnh quan nông nghiệp xanh bên ngoài.









 





 
VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.