Sự kiện

Nghiên cứu, xây dựng quy trình công nghệ sản xuất gạch lát có tính năng thoát nước

25/12/2020 - 11:06 SA

Ngày 19/12, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức Hội nghị tư vấn, đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp thành phố “Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ sản xuất gạch lát có tính năng thoát nước”.

Đề tài do Công ty Cổ phẩn Cơ khí và Vật liệu xây dựng Thanh Phúc chủ trì thực hiện, ông Trần Duy Cảnh, Giám đốc Công ty là chủ nhiệm đề tài.

Đề tài đã nghiên cứu, xây dựng quy trình công nghệ sản xuất gạch thoát nước gồm 5 bước: đánh giá sự phù hợp của thiết bị trong sản xuất gạch thoát nước; nghiên cứu lựa chọn các vật liệu chế tạo gạch lát có tính năng thoát nước; nghiên cứu thiết kế công thức cấp phối và quy trình phối liệu đối với gạch lát có tính năng thoát nước; nghiên cứu xây dựng quy trình ép rung định hình; nghiên ứu chế tạo và lắp đặt hệ thống mài mặt và phun rửa bề mặt sau tạo hình.

Cùng với việc thử nghiệm sản xuất và hoàn thiện quy trình trên, nhóm nghiên cứu cũng đồng thời xây dựng và hoàn thiện quy trình kỹ thuật thi công làm căn cứ xây dựng tiêu chuẩn cơ sở và đánh giá hiệu quả ứng dụng gạch lát có tính năng thoát nước.

Với việc lựa chọn vật liệu có tính năng thoát nước và áp dụng những công nghệ tiến tiến, nhóm nghiên cứu đã tạo ra được sản phẩm gạch lát có những ưu điểm vượt trội so với những loại gạch lát thông thường như: lưu giữ và tăng chất lượng nguồn nước; chống lại hiệu ứng đảo nhiệt ở đô thị; giảm hiện tượng xói mòn đất; chống úng lụt và tiết kiệm chi phí ở giai đoạn thi công; với bề mặt không có nước và độ nhám cao, sản phẩm còn có tác dụng giảm trơn trượt cho các phương tiện và người tham gia giao thông.

VLXD.org (TH/ Sở KHCN Hải Phòng)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.