Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 07/12 đến 12/12/2020

12/12/2020 - 09:38 SA

Khánh thành Nhà máy Kính nổi siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam; Chú trọng nghiên cứu, tham khảo các tài liệu mỏ lân cận trong thăm dò khoáng sản; Chính thức khai mạc Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam năm 2020; Giá thép và quặng tiếp tục đà tăng khó kiểm soát; Tiềm năng tăng trưởng ngành xi măng (P2)... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN
 
Khánh thành Nhà máy Kính nổi siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 5/12, Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ (PFG) tổ chức lễ Khánh thành nhà máy Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ công suất 600 tấn/ngày tại Lô 2 đường D3, Khu công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Bình Thuận: Tăng cường quản lý các mỏ khoáng sản và kiểm soát VLXD thi công dự án cao tốc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đồng chí Lê Tuấn Phong vừa có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan tăng cường quản lý các mỏ khoáng sản và kiểm soát vật liệu xây dựng thi công dự án cao tốc trên địa bàn tỉnh.
 
Hà Nội: Vinh danh 42 cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh năm 2020

Ngày 5/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ công bố và trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh năm 2020 cho 42 đơn vị; trong đó có 17 đơn vị được xếp hạng 5 sao; 13 đơn vị được xếp hạng 4 sao; 12 cơ sở được xếp hạng 3 sao.

Chú trọng nghiên cứu, tham khảo các tài liệu mỏ lân cận trong thăm dò khoáng sản

Tại cuộc họp Hội đồng thẩm định đề án thăm dò đá vôi và đá sét làm nguyên liệu xi măng mới đây tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên nhận định, trong quá trình thăm dò khoáng sản, việc nghiên cứu, tiếp thu và tham khảo các tài liệu mỏ lân cận là rất quan trọng.
 
Chính thức khai mạc Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam năm 2020

Sáng 9/12 tại Hà Nội, Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam năm 2020 đã chính thức diễn ra. Chương trình do Bộ Xây dựng và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ).

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp gạch không nung gặp khó khăn do chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường


Mặc dù được khuyến khích phát triển với nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ nhưng gạch xây không nung vẫn chưa tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, chưa chinh phục được người tiêu dùng. Điều này vô hình chung khiến các doanh nghiệp sản xuất gạch xây không nung trên địa bàn tỉnh hải Dương đang gặp nhiều khó khăn do loại vật liệu này chưa được ứng dụng rộng rãi.
 
Những yếu tố nào làm tăng giá cổ phiếu xi măng Hà Tiên?

Sau khi chịu ảnh hưởng ngắn hạn do dịch Covid-19 tác động chung tới các hoạt động xây dựng và nhu cầu tiêu thụ xi măng, cổ phiếu HT1 của Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ đầu tư công và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc trong dịp cuối năm 2020 và sang năm 2021.

Giá thép và quặng tiếp tục đà tăng khó kiểm soát

Giá thép, quặng sắt nhập khẩu tăng mạnh gần đây trái với dự báo của thị trường, và làm tăng rủi ro đối với giao dịch mặt hàng này.
 
Tiềm năng tăng trưởng ngành xi măng (P2)

Dự báo trong giai đoạn 2020E - 2030F, tăng trưởng về tiêu thụ và sản xuất xi măng ở Việt Nam lần lượt ở mức 2,4%/năm và 2,8%/năm, với công suất huy động toàn ngành duy trì trên mức 90%. Nguồn cung xi măng từ các dự án xi măng mới giảm dần và hiệu quả sản xuất trong ngành được cải thiện sẽ hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp trong nước phát triển ổn định trong các năm tới.
Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Các loại gạch phổ biến thường dùng trong xây dựng

>> Để công trình xanh không bị mang tiếng là hô hào, khẩu hiệu

>> Những mẫu cầu thang hot và độc đáo nhất năm 2020

>> Vai trò của phụ gia polyme vô cơ trong xây hạ tầng ven biển

>> Tìm hiểu về đặc điểm của thép chữ U

>> 9 ý tưởng sơn trần nhà độc đáo

>> Lợi ích phát triển công trình xanh trong lĩnh vực xây dựng

>> Ngôi nhà đặc biệt bằng gạch và bê tông không thiết kế mái hiên

>> Kinh nghiệm chống trơn trượt phòng tắm

​Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.
 
Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.

Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ các bạn!

BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.