Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 12/10 đến 17/10/2020

17/10/2020 - 10:10 SA

Đại hội Hiệp hội Cửa Việt Nam lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Bộ Tài chính đề nghị VICEM đánh giá và có phương án xử lý với các khoản đầu tư không hiệu quả; Tăng cường quản lý đối với hoạt động khai thác cát, sỏi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; Cuối năm: Nhu cầu vật liệu xây dựng đang nóng dần trở lại; Tìm hiểu chuỗi giá trị sản xuất ngành xi măng (P1); Kinh nghiệm lựa chọn nẹp chân tường... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN
 

Kon Tum phấn đấu đến hết năm 2020 không tồn tại lò gạch thủ công

Trên địa bàn tỉnh Kon Tum hiện có 202 cơ sở và 1 hợp tác xã sản xuất gạch đất sét nung thủ công với 310 lò, tập trung tại thành phố Kon Tum. Thực hiện chương trình Phát triển vật liệu không nung đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Kon Tum đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện, tăng cường sử dụng vật liệu không nung và xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới xóa bỏ hoạt động các lò gạch thủ công.
 
Bộ Tài chính đề nghị VICEM đánh giá và có phương án xử lý với các khoản đầu tư không hiệu quả

Bộ Tài chính vừa có văn bản số 12098/BTC-TCDN gửi Bộ Xây dựng về tình hình tài chính và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM).

Tuyên Quang: Khai thác tiềm năng, tập trung phát triển sản xuất VLXD

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định, đẩy mạnh công nghiệp chế biến nông, lâm sản, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp hỗ trợ được xác định là một trong 3 khâu đột phá. Tỉnh đề ra mục tiêu đến năm 2020, ngành công nghiệp - xây dựng chiếm 40% cơ cấu kinh tế của tỉnh.
 
Tăng cường quản lý đối với hoạt động khai thác cát, sỏi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động khai thác, kinh doanh, vận chuyển, tập kết cát, sỏi trên địa bàn tỉnh.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Nhà máy Luyện cán Thép Nghi Sơn áp dụng công nghệ tiên tiến giảm tiêu hao điện năng

Nhà máy Luyện cán Thép Nghi Sơn của Công ty CP Gang thép Nghi Sơn được đưa vào vận hành sản xuất từ giữa năm 2019, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 1.000 lao động trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa. Theo thiết kế, nhà máy sẽ được lắp đặt 4 dây chuyền cho 2 giai đoạn với tổng sản lượng 2 triệu tấn thép/năm. Giá các loại nguyên vật liệu sản xuất thép tăng nhẹ

Theo thông tin từ Hiệp hội Thép Việt Nam, tình hình sản xuất và bán hàng các sản phẩm thép trong quý 3/2020 đã khởi sắc hơn so với quý 1 và quý 2 năm nay.
 
Cuối năm: Nhu cầu vật liệu xây dựng đang nóng dần trở lại

Theo Vụ vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó có sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng. Sau nhiều tháng vắng khách, hiện nhiều doanh nghiệp và cửa hàng vật liệu xây dựng đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu cho mùa xây dựng của năm.

Giá căn hộ tại Hà Nội giảm 4% so với cùng kỳ

Theo báo báo của CBRE, trong quý III/2020, thị trường bất động sản Hà Nội đón nhận 3.500 căn hộ mới được chào bán. Hầu hết các dự án mở bán trong quý là các dự án vừa và nhỏ nằm ngoài đường Vành Đai 3. Theo đó, giá căn hộ bình quân tại Hà Nội đạt 1.325 USD/m2 (tương đương 30,5 triệu đồng/m2), giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Tìm hiểu quá trình tạo ra bê tông đen

>> Ngôi nhà có góc cạnh độc đáo và dị thường

>> Tìm hiểu chuỗi giá trị sản xuất ngành xi măng (P1)

>> Thông báo tuyển dụng nhân sự làm việc tại nhà máy Xi măng Lam Thạch

>> Nghiên cứu công nghệ xử lý mặn nhằm thăm dò, khai thác hiệu quả cát sỏi đáy biển

>> Kinh nghiệm lựa chọn nẹp chân tường

>> Lịch sử hình thành ngành xi măng Thế giới

>> Những món đồ nội thất cần lưu ý để nhà không tích bụi

>> Căn hộ có không gian mở hòa hợp với thiên nhiên

>> Ngôi nhà sử dụng gạch đục lỗ làm tăng khả năng giao tiếp với không gian bên ngoài

>> Bí quyết chọn đồ nội thất cho nhà nhỏ đẹp và hiện đại

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.
 
Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.

Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ các bạn!
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.