Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 05/10 đến 10/10/2020

10/10/2020 - 09:40 SA

Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2020 thu hút gần 1.400 gian hàng; Thanh Hóa đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tổ hợp nhà máy Xi măng Đại Dương; Doanh nghiệp Xây dựng chuyển biến tích cực trong SXKD; Tiềm năng lớn từ khoáng sản vật liệu xây dựng đáy biển; Kính xây dựng - Vật liệu tạo nên sự khác biệt trong kiến trúc; Những ý tưởng thiết kế cầu thang đa chức năng để tận dụng không gian cho ngôi nhà; Một số thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành xi măng - bê tông... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN
 
Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2020 thu hút gần 1.400 gian hàng

Ngày 6/10, tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế xây dựng Vietbuild Hà Nội 2020. Triển lãm có quy mô 1.400 gian hàng từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, nhằm giới thiệu những thành tựu và sự phát triển của ngành xây dựng.

Đà Nẵng: Đóng cửa mỏ khoáng sản cát sông Cổ Cò

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định Đề án đóng cửa mỏ khoáng sản cát sông Cổ Cò, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, đã cấp cho Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng theo Giấy phép khai thác khoáng sản số 2400/GP-UBND nhằm quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao cho địa phương quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; phục hồi môi trường các khu vực đã khai thác.
 
Thanh Hóa đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tổ hợp nhà máy Xi măng Đại Dương

Ngày 8/10, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tình hình, tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tổ hợp nhà máy Xi măng Đại Dương.

Cổ phiếu ngành thép - tôn mạ kỳ vọng dịp cuối năm

Với định giá ở mức hệ số giá trên lợi nhuận một cổ phiếu (P/E) và lợi nhuận trước thuế, trả lãi và khấu hao (EBITDA) lần lượt là 8.1x và 5.4x, thấp hơn trung bình của ngành thép toàn cầu, ngành thép đang giao dịch ở mức thấp hơn trung bình toàn cầu. Đây là cơ hội tốt để đầu tư, khi kết quả kinh doanh cả ngành kỳ vọng hồi phục, đặc biệt với ngành thép - tôn mạ.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG
 
Quảng Bình tạo điều kiện cho doanh nghiệp VLXD mở rộng thị trường

Quảng Bình hiện có các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu về chất lượng và số lượng cho các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh và xuất bán ra thị trường ngoài tỉnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và một số tác động khác, từ đầu năm đến nay, việc sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng gặp nhiều khó khăn.

Doanh nghiệp Xây dựng chuyển biến tích cực trong SXKD

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, nhiều chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp ngành Xây dựng đã được áp dụng, do vậy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngành Xây dựng có những chuyển biến tích cực.
 
10 thị trường nhập khẩu sắt thép lớn nhất của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm

Theo số liệu Tổng cục Hải quan, sắt thép nhập khẩu về Việt Nam 8 tháng đầu năm 2020 đạt triệu tấn, tương đương 5,43 tỉ USD với giá trung bình 580 USD/tấn. So cùng kì năm ngoái, giảm trên 3% về lượng, 16% kim ngạch và 13% giá.

Đồng Nai: Đìu hiu thị trường vật liệu xây dựng

Hiện nay, tuy dịch Covid-19 đã lắng xuống nhưng đối với những ngươi kinh doanh vật liệu xây dựng họ vẫn chưa hết lo lắng bởi thời tiết mưa kéo dài trong suốt 2 tháng qua. Điều này đã khiến nhiều công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không thể khởi công xây dựng. Điều này làm cho thị trường vật liệu xây dựng vốn đã trầm lắng lại càng trở nên ế ẩm hơn.
 
Tiềm năng lớn từ khoáng sản vật liệu xây dựng đáy biển

Xu hướng tìm kiếm nguồn cát sỏi bổ sung, thay thế cát sông, chuyển đổi sang khai thác cát sỏi từ đáy biển là cần thiết nhằm bổ sung và đáp ứng kịp thời cho nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế trong điều kiện biến đổi khí hậu.
Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Kính xây dựng - Vật liệu tạo nên sự khác biệt trong kiến trúc

>> Tìm hiểu các loại vật liệu Ceramic dùng trong các công trình xây dựng

>> Những ý tưởng thiết kế cầu thang đa chức năng để tận dụng không gian cho ngôi nhà

>> Biến chitin trong vỏ côn trùng có thể trở thành siêu vật liệu trên Sao Hỏa

>> Một số thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành xi măng - bê tông

>> Ngôi nhà được ốp hoàn toàn bằng lon bia

>> Nhựa polycarbonate tạo ấn tượng độc đáo và độ bền cho các không gian nội thất

>> Khám phá ngôi nhà có không gian vòm rỗng đặc trưng của kiến trúc Việt Nam

>> Những ý tưởng trang trí nhà dễ dàng đón thu

>> Ngôi nhà lấy ý tưởng từ biểu tưởng của hãng xe hơi nổi tiếng

>> Điểm danh các tòa nhà chọc trời cao nhất Thế giới

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.
 
Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.

Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ các bạn!

BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.