Nội thất

Ứng dụng đá nhân tạo trong nội thất nhà bếp

03/11/2014 - 04:29 CH

Phòng bếp vừa là nơi chế biến thức ăn, vừa là nơi ăn uống và thư giãn của cả gia đình, do vậy, nó không chỉ cần phải đầy đủ tiện nghi mà còn phải để ý tính thẫm mỹ. Ngày nay, với sự phát triển của vật liệu mới, đá nhân tạo với những tính năng nổi bật đã thay thế gỗ trong các sản phẩm nội thất nhà bếp.


Đá nhân tạo là loại vật liệu cao cấp được làm từ hỗn hợp bột đá tự nhiên, keo Acrylic, Alumina Trihydrate… Với mỗi thành phần và tỷ lệ khác nhau sẽ cho ra được loại đá nhân tạo có tính năng khác nhau. Đá nhân tạo không độc hại, bề mặt sáng bóng thích hợp ốp mặt bàn, mặt bếp và mặt quầy lễ tân tại các địa điểm công cộng như bệnh viện, sân bay…

Các loại đá nhân tạo đang được ưa chuộng hiện nay: Solid surface, Viscontone (đá nhân tạo thạch anh)… Đá nhân tạo tuy có nhiều loại nhưng có các đặc điểm chung như không rỗng, độ cứng và độ bền cao, có thể uốn cong, thi công linh hoạt, dễ dàng sửa chữa, bề mặt an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt đa dạng màu sắc, hoa văn… Đá nhân tạo ngày càng được các nhà thiết kế nội thất chọn làm vật liệu cho các mẫu thiết kế nội thất hiện đại và thẫm mỹ cao.

Cái lợi từ việc thiết kế bằng đá nhân tạo đó là việc dễ dàng chế tác bằng các máy móc tương tự như nghề mộc. Nó có thể được cắt ghép để tạo ra bất cứ hình dáng hoặc bề mặt nào. Đá nhân tạo có thể được chà nhám các góc cạnh và dán với nhau bằng công thức keo dán đặc biệt. Do màu sắc đồng đều, đẳng hướng ở mọi góc cạnh, những vết xước đều có thể được xử lý mà vần đảm báo tính đồng nhất về màu sắc.



Ứng dụng tuyệt vời nhất của đá nhân tạo chính là các sản phẩm quầy bar, mặt bếp, tủ bếp hiện đại và đẹp. Bên cạnh khả năng truyền sáng thì đá nhân tạo còn có thể được chạm, khắc tạo các hoa văn độc đáo giúp sản phẩm thêm phần ấn tượng và bắt mắt.



Mặt bếp ốp đá nhân tạo luôn sạch sẽ, có độ bền cao và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt khi bị nung nóng không thoát ra khí độc hại, hoàn toàn không gây nguy hiểm cho con người.

Tủ bếp đá nhân tạo với nhiều ngăn tiện lợi, bề mặt sáng bóng rất sang trọng và nhiều màu sắc để quý khách lựa chọn.

Nhờ tính năng có thể uốn cong, đá nhân tạo đã được ứng dụng vào các chậu rửa chén, chậu lavabo, bồn tắm với nhiều kiểu dáng ấn tượng. Bồn rửa đá nhân tạo được thi công liền mạch, không kẻ hở, không nứt, kiểu dáng hiện đại và dễ dàng lau chùi sạch sẽ.



Bộ bàn ăn đá nhân tạo với bề mặt bàn đá nhân tạo sáng bóng, phẳng, chống bám bẩn và luôn sạch sẽ. Có thể kết hợp bếp và bàn ăn tạo thành những nhà bếp với ốc đảo bếp ấn tượng.

Các giá sách, kệ trang trí, tủ tivi không còn bó buộc với hình chữ nhật hay góc vuông mà đã được thay thế bằng những đường cong, góc bo duyên dáng và đẹp hơn.

Linh hoạt trong thi công, không để lại vết cắt, vết nối giúp các sản phẩm nội thất thẫm mỹ cao, đa dạng hình dáng thỏa sức sáng tạo của các nhà thiết kế nội thất. Các sản phẩm nội thất đá nhân tạo thể hiện đẳng cấp cao hơn và hiện đại hơn cho không gian của bạn.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.