Nội thất

Bảng màu cho không gian nội thất ngày thu

29/10/2014 - 05:33 CH

Bảng màu cho ngày thu sẽ có những lựa chọn ấm áp hơn và rực rỡ hơn. Tuy nhiên, những màu trung tính hay màu lạnh nếu có sự kết hợp hài hòa vẫn có thể mang tới một mùa thu rất riêng cho không gian nội thất.
Ngôi nhà luôn là thế giới riêng thể hiện phong cách cũng như suy nghĩ, cảm xúc của chủ nhân. Những điều ấy được thể hiện rõ nhất qua ngôn ngữ của các màu sắc được sử dụng. Bởi thế, đây là yếu tố bạn cần lưu ý mỗi khi muốn thay đổi các chi tiết thiết thế nội thất trong ngôi nhà cuả mình, đặc biệt là khi thay đổi các mùa trong năm – thời điểm bạn muốn tạo ra chút gì đó mới mẻ cho không gian sống của mình.
 
Bạn có thể mang sắc màu của các mùa trong năm vào không gian sống qua những bức tường, đồ nội thất hay thậm chí chỉ là những hoa văn trên giấy dán tường cũng đủ để cảm xúc lan tỏa khắp căn phòng. Ngoài ra, để làm mới ngôi nhà mà không muốn thay đổi phần cứng trong thiết kế, cách đơn giản nhất là thay đổi các phụ kiện và trang trí như rèm cửa, gối tựa hay những bình hoa trang trí trong phòng.
 
Mùa thu gắn liền với màu vàng, vàng nhạt của nắng, vàng tươi hoa cúc, vàng cam của những quả bí ngôhay vàng đỏ của lá phong. Tông màu vàng nhạt có thể được lấy làm màu nền và những đường nét nội thất sẫm màu cùng đồ trang trí sẽ hoàn thiện bảng màu cho cả căn phòng. Ngoài ra, những nhấn nhá, kết hợp tất cả các sắc độ ấy trên hoa văn cho bức tường cũng mang tới cho không gian sự tĩnh tại cùng nét đẹp nhẹ nhàng rất riêng.



Tím và vàng là lựa chọn ngày thu cho những ai yêu sự lãng mạn. Tuy nhiên bạn chỉ nên kết hợp chúng trên các phụ kiện bởi đây đều là những sắc độ đậm. Những chiếc gối tựa, rèm cửa, bát đĩa hay lọ hoa… là hóa thân tuyệt vời cho hai gam màu này. Không gian màu trung tính sẽ không hề nhàm chán bởi sự vui tươi mà chúng mang lại cho mùa thu.



Các gam màu hồng nhạt, màu rượu nho, màu nâu đất có thể tăng thêm chiều sâu cho căn phòng ngày thu. Căn phòng như vậy thường mang phong cách cổ điển với tông màu nền trầm ấm. Những nhấn nhá màu sắc trên khiến cho không gian mang hương vị ngọt ngàovà cá tính hơn.


 
Bên cạnh các gam màu nóng, màu xám nhạt và màu tím hồng cũng có thể tạo nên không gian thu bởi sự mềm mại, không quá sáng hay quá tối, không quá lạnh lẽo mà vẫn có cảm giác dịu dàng, lôi cuốn. Sắc tím hồng như nét lãng mạn bừng lên sau những ngày thu vốn thường mang một nỗi buồn man mác, tạo nên sự hài hòa và tươi sáng hơn.


 
Màu xanh lá cây nhạt cùng với màu nâu đậm cũng có thể tạo nên một cảm giác mới mẻ khi thu sang. Đây không phải là hai gam màu nóng như thường thấy nhưng hiệu ứng mà chúng tạo ra lại không kém phần thú vị. Màu xanh lá cây nhạt là màu xanh lá cây thuần khiết pha thêm sắc vàng, vì thế, nó mang tới một mùa thu khác biệt nhưng vẫn tràn đầy xúc cảm bình yên.



Không quá khó để mang mùa thu vàokhông gian nội thất nhằm tạo nên diện mạo mới cho căn nhà. Hi vọng bảng màu trên đây sẽ cho bạn những gọi ý nho nhỏ để cùng chăm chút và yêu thêm tổ ấm của mình.

Mạnh Thân (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.