Nội thất

Nội thất đa năng cho không gian nhà nhỏ hẹp

30/10/2014 - 03:23 CH

Để tiết kiệm mặt bằng cũng như tăng nguồn lợi nhuận thì xu hướng phổ biến hiện nay, các kiến trúc sư cho ra đời ngày càng nhiều những căn hộ chung cư diện tích vừa và nhỏ. Việc này đòi hỏi người dùng phải có những biện pháp hiệu quả để cải thiện không gian sống. Giải pháp sử dụng những đồ nội thất đa năng sẽ là một gợi ý cho bạn.








Rõ ràng việc sử dụng đồ gỗ nội thất đa năng với việc kết nối giữa các phần chức năng khác nhau khiến bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều diện tích sử dụng.

Ngoài ra, tông màu trắng kết hợp cùng các đồ nội thất cùng tông màu là một biện pháp tốt nhằm đánh lừa thị giác khiến đồ vật dường như nhỏ hơn và không gian lớn hơn. Việc sử dụng tông màu trắng ngoài hiệu quả nới rộng không gian ảo còn là xu hướng thiết kế được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây do tính hiện đại, sang trọng nhưng cũng rất nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó việc sử dụng đồ nội thất có hình khối đơn giản cũng góp phần tiết kiệm diện tích. Đặc biệt tránh sử dụng các đồ nội thất hình tròn, hay đường cong vì chúng chiếm nhiều diện tích và tạo cảm giác động trong một không gian hẹp. Đây không phải là một giải pháp tốt cho nội thất nhà chật.

Hãy biết lợi dụng thông minh các khoảng không gian chết trong nhà để chứa đồ. Ví dụ gầm giường có thể thiết kế thành ngăn đựng đồ. Bên dưới giường tầng của trẻ em có thể kết hợp tủ quần áo hoặc bàn học. Bậc cầu thang có thể biến thành ngăn kéo...





Có vô số cách để biến không gian chật hẹp thành một nơi gọn gàng ngăn nắp, nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ và tiện nghi. Hãy dành việc đó cho các chuyên gia trong lĩnh vực mà họ đảm nhận, bạn sẽ không phải thất vọng về lựa chọn của mình.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.