Nội thất

Cách chọn đèn sưởi nhà tắm

15/10/2014 - 06:16 CH

Mùa đông sắp đến, nhu cầu trang bị các thiết bị sưởi ấm luôn được quan tâm nhằm bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ. Đèn sưởi nhà tắm cũng là một lựa chọn cho mùa đông tại mỗi gia đình. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn cách lựa chọn đèn sưởi cho nhà tắm.
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp đèn sưởi nhà tắm, chưa còn vô số các hãng , các loại khác nhau. Nếu không am hiểu khách hàng rất dễ mua phải hàng kém chất lượng, hàng không phù hợp tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe, chính vì vậy chúng tôi xin gới thiệu một số mẹo để cho khách hàng có thể lựa chọn được những chiếc đèn sưởi phù hợp với nhà tắm của gia đình mình.



1. Lựa chọn những thương hiệu uy tín

Đèn sưởi nhà tắm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như cháy nổ, hấp thụ nước nếu bạn sử dụng nó trong môi trường ẩm ướt, vì vậy  kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi phòng tắm là bạn nên chọn những sản phẩm của nhãn hiệu uy tín có nhãn mác như Hans, kottman của Đức hay Duraqua của Hàn Quốc để đảm bảo an toàn cho gia đình.

2. Phù hợp với diện tích và không gian phòng tắm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn sưởi phòng tắm, có loại 2 bóng, 3 bóng và loại 4 bóng.

• Với phòng tắm có diện tích nhỏ dưới 8m2: Nên cần lắp loại đèn sưởi 2 bóng là phù hợp.
• Với phòng tắm có diện tích lớn hơn 8m2: Có thể lắp loại 3 bóng hoặc 4 bóng.

Tuy nhiên kinh nghiệm cho những phòng tắm trên 8m2 nên chọn lắp 2 đèn loại 2 bóng và lắp về 2 phía, sẽ tốt hơn mà vẫn làm được nhiệt độ ấm từ 2 phía cho cơ thể. Khi nhiệt độ lạnh sâu bạn bật 3 bóng hoặc bật đều 4 bóng.

Khi nhiệt độ ấm hơn thì chỉ cần bật 1 đèn 2 bóng sẽ có được độ ấm đồng đều từ 2 phía mà vẫn giữ được tuổi thọ của sản phẩm do sức nóng từ bóng đèn gây cho thân đèn được phân tán đều hơn so với lắp loại 3 hoặc 4 bóng.

Có nhiều loại đèn sưởi khác nhau loại thì treo trên tường, có loại không cần treo nên cân nhắc xem loại nào phù hợp với không gian phòng tắm nhà bạn. Tùy vào từng loại đèn sưởi mà có cách lắp đặt khác nhau. Bạn nên nhờ một thợ điện tới lắp đặt cho bạn hoặc nếu bạn tự lắp thì cũng cần phải hỏi thêm ý kiến của các kỹ sư điện nhé.


Một số mẫu đèn sưởi phòng tắm

3. Tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật của đèn sưởi

Đây là điều cực kỳ quan trọng, giúp bạn vừa tối ưu được cho chiếc đèn, vừa đảm bảo an toàn cho việc sử dụng. Một vài thông số cần lưu ý:

- Chống nước, chống giật (thường ghi là Tiêu chuẩn chống nước IPX2, chống chập điện): vì phòng tắm nên việc chống nước, chống giật là ưu tiên hàng đầu.

- Công suất: Để chọn mua được đền sưởi phòng tắm ưng ý thì bạn cần chú ý đến công suất của đèn sưởi, đây cũng là một trong những kinhh nghiệm để bạn chọn mua đèn sưởi, tránh cho việc công suất thấp làm phát sinh nguy cơ tiềm ẩn hoặc công suất quá cao sẽ dẫn tới làm hỏng đèn sưởi. Bạn cũng nên chọn các loại đèn sưởi thông minh, có chức năng tự ngắt điện khi phòng tắm, nhà tắm đủ ấm.

- Bảo hành: Số năm bảo hành cũng là việc bạn nên cân nhắc sao cho chất lượng phù hợp với số tiền bạn bỏ ra mua

Trên thị trường rất đa dạng về các loại đèn sưởi: đèn sưởi Hans, đèn sưởi Duraqua, đèn sưởi Komasu… do Việt Nam sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Đức.Vì vậy kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi phòng tắm bạn nên đọc kỹ hướng dẫn cũng như thông số khi sử dụng sản phẩm. Ví dụ như nhà tắm nhà bạn chỉ có 2m vuông thì nên lắp cái nào? Nhà bạn có con nhỏ, người già thì dùng cái nào cho an toàn?.. Đó là những câu hỏi mà bạn cần người bán hàng tư vấn cho mình.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.