Nội thất

Sử dụng bề mặt bê tông cho nội thất không gian bếp

20/06/2023 - 11:51 SA

Bê tông là một vật liệu phổ biến trong kiến trúc, nhưng lại ít được sử dụng trong nội thất – đặc biệt là trong các không gian như nhà bếp. Tuy nhiên, độ bền và tính không thấm nước của nó làm cho nó trở thành vật liệu bề mặt lý tưởng để nấu nướng và chuẩn bị đồ ăn, trong khi tính thẩm mỹ thô sơ của nó có thể tạo ra một phông nền nổi bật cho việc ăn uống và giải trí.
Dưới đây là 8 không gian nhà bếp được thiết kế với bề mặt bê tông thô ấn tượng:

Ngôi nhà ở Jiyugaoka, Nhật Bản


Studio Airhouse đã tạo ra căn bếp này như một phần trong quá trình cải tạo căn hộ ở Nagoya, Nhật Bản.

Giống như phần còn lại của ngôi nhà, tường, sàn và trần nhà bếp đã được dỡ bỏ để lộ phần bê tông bên dưới. Trong khi một số khu vực còn lại với các cạnh và thạch cao có phần “sứt mẻ”, những khu vực khác được đánh bóng để có bề mặt nhẵn.

Casa H3, Argentina


Nhà bếp và phòng ăn không gian mở này được đặt ở tầng trệt của ngôi nhà, pha trộn hoàn hảo vào cấu trúc bê tông của ngôi nhà, với giá đỡ hình học và quầy bếp kéo dài. Vẻ ngoài công nghiệp của nó được bổ sung bởi đèn trần thả bằng gốm và một cặp ghế khung dây.

Casa Alférez, Mexico


Trong một khu rừng thông ở Mexico, KTS Ludwig Godefroy đã tạo ra một ngôi nhà hình khối độc đáo được xây dựng từ bê tông đúc tại chỗ.

Ngôi nhà bao gồm một nhà bếp, nơi kệ và bàn làm việc cũng được đúc từ bê tông. Ở đây, lớp hoàn thiện thô được đặt liền kề với đồ gốm sứ tinh tế và những chiếc ghế Wishbone của nhà thiết kế người Đan Mạch Hans Wegner, làm ấm không gian một cách trực quan.

Flower House, Bồ Đào Nha


Mặt bàn làm việc bằng bê tông của nhà bếp được xây dựng chìm dưới mặt sàn. Các tủ chứa đồ được đổ bê tông thủ công tại chỗ và được phủ một lớp sơn chống thấm nước để mang lại vẻ bóng bẩy cho căn bếp này.

Toad's House, Mexico


Là một ngôi nhà mang phong cách tối giản trên Bãi biển Zapotengo, studio Espacio 18 đã để lại cấu trúc bê tông chưa hoàn thiện và lộ ra ngoài.

Trong nhà bếp kiểu quầy bar, các bức tường được đánh dấu bằng bảng được kết hợp với đồ trang trí bằng thủy tinh và giỏ dệt, trong khi một hòn đảo trung tâm được đặt trên mặt bàn bằng gỗ.

T House, Nhật Bản


Nhà bếp với các bức tường và mặt bàn làm việc bằng bê tông có lớp hoàn thiện có phần “tăm tối”, nổi bật trên nền gạch lát sàn bằng đá lớn và đồ nội thất bằng gỗ.

Hollybrook Road, Ireland


Studio Ailen TOB Architect đã thiết kế phần mở rộng nhà bếp bằng bê tông này, với phần đảo bếp đúc tại chỗ dưới dạng một dạng hình học với mục tiêu tạo ra một cái nhìn liền mạch và hầm hố bên trong.

Kiến trúc sư đã chọn một bảng màu vật liệu hạn chế khác của gạch terrazzo, gỗ óc chó và gỗ Accoya trong nỗ lực duy trì sự tập trung vào kết cấu của bê tông.

Casa Golf, Argentina


Căn bếp của ngôi nhà này được kết hợp với các tủ màu đen và một ống hút mùi nhằm tạo điểm nhấn, các bề mặt màu xám đậm tạo thêm kết cấu cho không gian mà không làm sao lãng tầm nhìn ra bên ngoài thông qua nhiều loại cửa sổ dọc theo không gian.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.