Nội thất

Tìm hiểu những tính năng của bồn cầu thông minh

24/02/2023 - 11:47 SA

Hiện nay, sự gia tăng mức thu nhập cùng với tiêu chuẩn sống ngày càng cao là một trong những yếu tố thúc đẩy nhu cầu lựa chọn các dòng thiết bị vệ sinh cao cấp. Ngoài vấn đề thẩm mỹ, phù hợp với không gian, các thiết bị vệ sinh hiện đại được tích hợp các chức năng tự động hóa giúp cho người sử dụng cảm thấy tiện lợi và thoải mái hơn.
Ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Italy… bồn cầu thông minh đã được sử dụng rộng rãi và xu hướng này đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Nhiều nhà sản xuất hiện đang quảng cáo những chiếc bồn cầu có chức năng sưởi, tự động rửa hay có thể thiết lập được chương trình phục vụ. 

Bồn cầu thông minh là gì?

Bồn cầu thông minh (Smart toilet) là thiết bị vệ sinh hiện đại sử dụng công nghệ tiên tiến tích hợp có khả năng tương tác và kết nối với người dùng.

Các sản phẩm bồn cầu thông minh được tích hợp vòi xịt tự động, được thiết kế nhỏ gọn và gắn sẵn dưới bệ ngồi của bồn cầu.
 
Nhờ việc áp dụng thành công những công nghệ mới nhất vào thiết bị, bồn cầu thông minh có thể hoạt động mà không cần người dùng phải thực hiện bất cứ thao tác tay nào. Trong đó, một số công nghệ được tích hợp trên bồn cầu như chơi nhạc, tự đóng mở nắp, xả nước tự động nhưng vẫn có thể tiết kiệm tối đa nguồn nước.

Nhìn chung, các loại bồn cầu thông minh đều có cấu tạo 2 phần chính là thùng chứa nước và bệ ngồi. Cụ thể, phần bệ ngồi của bồn cầu thông minh có nắp đậy và bể chứa nước ngưng. Phần dưới của bệ ngồi có xiphong, xung quanh có các lỗ nhỏ tạo thành các ống phun khi người sử dụng gạt nước.

Trong khi đó, thùng chứa nước của bồn cầu gồm van phao, tay gạt và ống chứa nước có tác dụng dội nước khi đi vệ sinh xong. Thêm vào đó, bạn cũng có thể ấn các tùy chọn trên bảng điều khiển để dội nước.

Tính năng của bồn cầu thông minh

Vòi xịt nước tự động

Khác với các loại bồn cầu thông thường, bồn cầu thông minh được tích hợp vòi xịt tự động, được thiết kế nhỏ gọn và gắn sẵn dưới bệ ngồi của bồn cầu.

Thêm vào đó, bồn cầu thông minh cho phép người dùng có thể điều chỉnh áp suất vòi phun ở mức mạnh - nhẹ tùy theo yêu cầu chỉ bằng một nút bấm. Không chỉ vậy, nhiệt độ nước ở vòi phun cũng có thể được thay đổi một cách dễ dàng với tính năng này.

Nắp tự động

Bồn cầu thông minh có thể tự động đóng, mở nắp, mang lại trải nghiệm hoàn toàn tự động mà bạn không cần thực hiện bất kỳ việc gì.

Ghế sưởi

Hiện nay, đa số các loại bồn cầu thông minh trên thị trường có thể làm ấm ghế để phù hợp với sở thích cũng như điều kiện môi trường, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái nhất.

Đèn ban đêm

Để bảo vệ chất lượng giấc ngủ của người dùng, bồn cầu thông minh được trang bị thêm một hệ thống đèn led bên dưới. Hệ thống đèn này không sử dụng ánh sáng có cường độ lớn nhưng vẫn đảm bảo vừa đủ để thắp sáng không gian.

Tính năng massage

Ngoài những tính năng thông dụng ở trên, một số bồn cầu thông minh còn được tích hợp thêm tính năng massage, giúp người dùng thư giãn trong quá trình đi vệ sinh.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.