Nội thất

Những chiếc bồn cầu đắt nhất thế giới

01/05/2023 - 05:40 CH

Bồn cầu khảm kim cương, dát vàng hay chiếc bồn cầu thông minh biết phát nhạc là những thiết bị vệ sinh siêu đắt mà có lẽ nhiều người chỉ dám ngắm thay vì sử dụng.
Ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Italy… những chiếc bồn cầu thông minh đã được sử dụng rộng rãi và xu hướng này đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.

Vậy, có bao giờ bạn nghĩ rằng một loại thiết bị vệ sinh như bồn cầu lại có giá đến hàng trăm, thậm chí là hàng tỉ đồng? Đó hoàn toàn là những thông tin chính xác khi nói về những chiếc bồn cầu được khảm kim cương, mạ vàng hay làm từ túi Louis Vuitton.


Bồn cầu thông minh còn được trang bị cảm biến thông minh, giúp người dùng có thể nghe nhạc, đọc báo

Hiện nay, mức thu nhập cùng với tiêu chuẩn sống ngày càng cao là một trong những yếu tố thúc đẩy nhu cầu lựa chọn các dòng thiết bị vệ sinh cao cấp. Ngoài vấn đề thẩm mỹ, phù hợp với không gian, các sản phẩm bồn cầu được tích hợp các chức năng tự động hóa giúp cho người sử dụng cảm thấy tiện lợi và thoải mái hơn.

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0, các sản phẩm bồn cầu thông minh còn được trang bị cảm biến thông minh, giúp người dùng có thể nghe nhạc, đọc báo ngay cả khi đang ngồi trên bồn cầu.

1. Bồn cầu dát vàng

Tập đoàn Hangfung của Hong Kong từng tạo ra chiếc bồn cầu siêu đắt, giá 5 triệu USD. Sở dĩ nó có giá đắt như vậy là do bồn cầu được làm bằng vàng nguyên chất 24k, được đặt trong phòng tắm có tên "The Hall of Gold".


Bồn cầu dát vàng 24k

Thực tế, ngoài chất liệu đắt tiền, chiếc bồn cầu này không quá khác biệt về chức năng so với các sản phẩm thiết bị vệ sinh khác.


 
2. Bồn cầu đính pha lê Swarovski
'

 
Cũng nằm trong danh sách những chiếc bồn cầu đắt nhất thế giới là bồn cầu đính pha lê Swarovski do INAX Corp, một công ty Nhật Bản thiết kế.
 

Bồn cầu đính pha lê Swarovski giá 3 tỉ đồng

Theo đó, chiếc bồn cầu này trị giá 129.000 USD, tương đương với 3 tỉ đồng. Điểm đắt giá của mẫu bồn cầu này chính là ở 72.000 viên pha lê Swarovski được nạm trên thân bệt Để tạo ra một bệ xí gắn kim cương. các nghệ nhân phải mất hơn một tháng để thực hiện.

3. Bồn cầu làm từ túi Louis Vuitton

Đứng thứ ba trong danh sách này là chiếc bồn cầu Louis Vuitton. Với sự sáng tạo độc đáo, nhà thiết kế Illma Gore đã tạo ra một chiếc bồn cầu có một không hai này.


Bồn cầu làm từ túi Louis Vuitton giá 2,3 tỉ đồng

Theo đó, chiếc bồn cầu đặc biệt này được tạo nên từ 24 chiếc túi xách của thương hiệu nổi tiếng Louis Vuitton. Ngoài ra, phần mặt trong của bồn cầu cũng được mạ vàng sang trọng.

Hiện nay, bồn cầu Louis Vuitton đang được trưng bày tại California. Khách tham quan có thể mua chiếc bồn cầu đặc biệt này với giá 100.000 USD, tương đương gần 2,3 tỉ đồng.

4. Bồn cầu thông minh Kohler Numi 2.0

Bồn cầu thông minh Kohler Numi 2.0 là sản phẩm của thương hiệu Kohler, được trang bị cảm biến thông minh giúp người dùng có thể nghe nhạc, đọc báo, sử dụng trợ lý ảo Alexa ngay cả khi đang ngồi trên bồn cầu.


Bồn cầu thông minh Kohler Numi 2.0 giá 270 triệu đồng

Ngoài những tính năng hữu ích do Alexa mang lại, bồn cầu thông minh Numi 2.0 còn đi kèm với một chiếc vòi xịt có khả năng điều chỉnh nhiệt độ nước, vị trí và áp lực nước theo mong muốn của người dùng.

Bên cạnh đó, chiếc bồn cầu thông minh này cũng có thể tự dội nước sau khi sử dụng, kèm với phần nắp toilet thông minh, tự động mở ra đóng lại nhờ cảm biến chuyển động mà không cần người dùng chạm tay vào.
 

Một tính năng rất hữu ích trong mùa đông là Numi 2.0 có khả năng làm ấm bồn cầu, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Chiếc bồn cầu này còn có hệ thống lọc không khí, khử mùi, đèn LED bao quanh để người dùng tiện sử dụng trong buổi tối, thiếu ánh sáng. Hiện bồn cầu thông minh Kohler Numi 2.0 đang được bán với giá 11.500 USD, tương đương với 270 triệu đồng.

5. Bồn cầu Toto Neorest

Bồn cầu Toto Neorest cũng là một trong những chiếc bồn cầu đắt nhất thế giới, sản phẩm vốn được mệnh danh là "chiếc Mercedes Benz của ngành toilet".


Bồn cầu Toto Neorest

Khác với các sản phẩm bồn cầu thông thường làm bằng sứ, Toto Neorest được làm bằng sợi carbon, vật liệu mà chỉ thường dùng để sản xuất ô tô, xe đạp cho đến cả vali để tăng độ bền.
 

Hiện tại, Toto Neorest đang được bán với giá lên tới 10.800 USD, khoảng 240 triệu đồng.

VLXD.org (TH/ cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.