VLXD hoàn thiện tường, trần

Ứng dụng cửa trượt trong thiết kế nhà ở

09/12/2022 - 01:17 CH

Cửa trượt là loại cửa mở và đóng theo chiều ngang hoặc thay cho tường. Cửa trượt thường được lắp trên đỉnh hoặc treo trên đường ray.
Cửa trượt bằng kính là loại cửa trượt phổ biến và thường được sử dụng trong các dự án nhà ở để kết nối trực quan nội thất với khu vườn và không gian ngoài trời. Cũng như cửa trượt làm từ kính, có một số loại khác, chẳng hạn như cửa trượt ẩn, cửa trượt chồng nhiều rãnh và cửa trượt Barn doors.

Cửa trượt mang đến những ưu điểm như tiết kiệm không gian, mang lại ánh sáng cho nội thất, thúc đẩy cuộc sống trong nhà - ngoài trời và tạo vách ngăn linh hoạt giữa các không gian sống.

Dưới đây là 10 công trình thiết kế với cửa trượt theo những cách độc đáo:

Granary House


Tọa lạc tại khu miền núi ở Arouca, Bồ Đào Nha, Granary House là nơi nghỉ dưỡng hai phòng ngủ được tạo ra bởi studio MIMA Housing.

Nội thất của ngôi nhà mang phong cách "tối giản mộc mạc", đặt trong một cấu trúc bằng gỗ và được bao bọc bởi một mặt tiền bằng các tấm chắn bằng gỗ trượt, phía sau là các cửa kính trượt xếp dọc theo chu vi của nội thất.

Căn hộ Lisbon


Studio Camarim Arquitectos đã thêm cửa trượt bằng kính vào bên trong căn hộ Lisbon này, trước đây là hai nơi ở riêng biệt.

Camarim Arquitectos đã kết hợp hai không gian và lắp một loạt cửa trượt được lắp kính phản chiếu để phân chia các khu vực khác nhau trong nhà, chẳng hạn như nhà bếp và lối vào các tầng trên của ngôi nhà. Bản chất phản chiếu của kính có nghĩa là khi được chiếu sáng từ phía sau, các tấm trở nên trong suốt hơn.

House in Sonobe


Như tên gọi của nó, House in Sonobe là một ngôi nhà ở Sonobe, Nhật Bản, được thiết kế và xây dựng bởi studio Tato Architects. Trong toàn bộ ngôi nhà, cửa trượt là một yếu tố và tính năng thiết kế chủ yếu.

Bên ngoài của ngôi nhà được đặc trưng bởi một cửa trượt lượn sóng lớn nối với phòng tắm nắng và có thể mở ra để kết nối không gian với khu vườn của ngôi nhà.

Giữa phòng tắm nắng và nội thất của ngôi nhà, cửa trượt bằng kính có chiều cao bằng kính lớn phân chia các không gian, tạo thêm một lớp ngăn giữa trong nhà và ngoài trời.

Barcelona apartment


Được tân trang lại bởi studio Adrian Elizalde tại Barcelona, căn hộ này đã được cải tạo và các bức tường bên trong của nó được dỡ bỏ để tạo ra một ngôi nhà hai phòng ngủ có không gian mở, sáng sủa.

Để cung cấp sự riêng tư cho một trong những phòng ngủ của ngôi nhà, nó được đặt trong một khối kết cấu gỗ ở góc của khu vực sinh hoạt chính. Điều này kết hợp cửa trượt bằng gỗ ở cả hai bên có thể mở rộng hoặc đóng khu vực sinh hoạt hoặc phòng ngủ.

Slim Fit


Với chiều rộng chỉ 4m, Slim Fit là một ngôi nhà gỗ ở Almere Poort, Hà Lan, cung cấp không gian sống rộng 50 m2 trên ba tầng. Nội thất của ngôi nhà nhỏ được ốp bằng các tấm gỗ bạch dương được sử dụng để tạo ra một ngôi nhà thống nhất và tiết kiệm không gian.

Cửa trượt treo trên cùng, được xây dựng bằng các tấm ván ép, ẩn bên trong nhiều yếu tố của ngôi nhà. Cửa trượt che chắn cầu thang gỗ thông chính chạy dọc theo một bên của ngôi nhà, cũng như các kệ lót tường phía sau một cầu thang nhỏ hơn.

The Garden House


Garden House là ngôi nhà được xây dựng bởi studio De Matos Ryan cho một gia đình đông con. Ngôi nhà nằm trong khu vườn thời Victoria ở Battersea và cung cấp một không gian riêng biệt cho con cái của họ.

Cửa trượt kính suốt khổ lớn bao quanh ngôi nhà và mở toàn bộ một góc của không gian sống ra khu vườn bê tông màu trắng mang phong cách hiện đại.

Wall House


Được đặt tên là Wall House, ngôi nhà được thiết kế bởi studio AGi Architects và có ngoại thất hầu như không có cửa sổ.

Bốn sân hiên, được phân bổ khắp các bức tường đá của ngôi nhà, được bao quanh bởi các cửa trượt bằng kính và lấy ánh sáng qua các khoảng trống lớn trên mái nhà. Những sân thượng tách biệt này cung cấp cho gia chủ quyền tiếp cận với những khu vườn nhỏ bên trong mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư.

Open House


KTS John McLaughlin đã sử dụng cửa trượt bằng kính, được đặt vào khung gỗ, tại ngôi nhà ngoại ô ở Dublin này để kết nối không gian với khu vườn và mang ánh sáng tự nhiên vào bên trong.

Được đặt tên là Open House, ngôi nhà được thiết kế cho chính ông và gia đình. McLaughlin muốn tạo ra một ngôi nhà sáng sủa có thể mở rộng ra khu vườn và kết hợp cuộc sống trong nhà và ngoài trời. Bên trong, các vách ngăn bằng kính phân chia không gian mà không cản trở luồng ánh sáng.

Moscow apartment


Tại Moscow, studio M17 của Nga đã tìm đến nội thất truyền thống của Nhật Bản và cảnh quan thiên nhiên để thiết kế căn hộ này.

Studio đã sử dụng các bề mặt bê tông và gỗ có góc cạnh để tạo ra vẻ ngoài gồ ghề. Các tấm gỗ ốp che giấu các phòng tiện ích, nhà bếp và khu vực lưu trữ, trong khi một loạt cửa trượt màu trắng phân chia khu vực sinh hoạt không gian mở.

LR House


LR House nằm ở thị trấn Citruénigo, Tây Ban Nha, được thiết kế bởi studio Lecumberri & Cidoncha và KTS Ińigo Beguiristain. Ngôi nhà một tầng được thiết kế xung quanh một sân trong lát đá bên trong.

Không gian sống được tổ chức xung quanh chu vi của ngôi nhà và bao quanh sân trung tâm. Các cửa trượt bằng kính xếp dọc theo mép sân giữa không gian ngoài trời và bên trong, cho phép gia chủ mở các vách ngăn.
 
VLXD.org (TH/ Dezeen) 
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.