VLXD hoàn thiện tường, trần

Sơn giả gỗ trên tường xi măng

05/12/2022 - 09:59 CH

Sơn giả gỗ trên tường là phương pháp thi công tiên tiến ứng dụng vật liệu sơn chuyên dụng để sơn trang trí trên tường nhằm tạo hiệu ứng giả gỗ đẹp mắt, có màu sắc và vân gỗ giống hệt gỗ tự nhiên.
>> 5 vật liệu giả gỗ có nhiều ưu điểm vượt trội
>> Tìm hiểu về những ưu điểm của sơn giả gỗ
>> Sơn bê tông giả gỗ bền đẹp được nhiều công trình sử dụng

Sơn có khả năng bám dính rất tốt nên được sử dụng để sơn lên nhiều bề mặt khác nhau như: tường, cột, bê tông, thạch cao,… Quy trình sơn giả gỗ cũng rất đơn giản giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí khi xây dựng.
 

Sơn giả gỗ Lotus là gì?

Sơn tường giả gỗ mang đến cảm giác mới lạ và hơn thế nữa, nó mang đến sự sang trọng và vẻ đẹp tinh tế, vương giả cho hầu hết những ngôi nhà sử dụng nó. Để có thể phối hợp hoàn hảo giữa cách thức sơn tường giả gỗ và kiến trúc ngôi nhà, bạn cần biết và hiểu các đặc tính của sơn giả gỗ.

Sơn giả gỗ trên tường là phương pháp thi công được tạo ra từ một quy trình ứng dụng kết hợp giữa việc sơn lót và sơn hoàn thiện, cũng như các kĩ thuật sơn màu gỗ lên bề mặt các vật bằng kim loại để tạo hiệu ứng vân gỗ, giúp bề mặt vật liệu được sơn trông giống như những sản phẩm được làm từ gỗ thật.

Loại sơn giả gỗ trên tường thông dụng nhất thường được các kiến trúc sư và nhà thầu sử dụng để sơn phủ bề mặt các loại tường bê tông, vách trang trí, hàng rào, cầu thang làm từ chất liệu xi măng là sơn Lotus Acrylic gốc nước.

Ưu điểm của loại sơn này là độ bám cực kì tốt , giúp bề mặt các vật liệu sơn phủ tránh được sự oxi hóa cũng như giảm tải sự trầy xước, giữ cho công trình giữ được màu sắc đẹp và độ bền cao.

Sơn giả gỗ trên tường Lotus có tính thẩm mỹ cao đối với mọi không gian, mang nét sang trọng sạch sẽ được người trẻ yêu thích, mang phong cách cổ điển kính đáo được người lớn tuổi ưa chuộng.

Đây là loại sơn có cấu trúc đặc biệt được kết hợp với dụng cụ tạo vân hoặc vẽ bằng cọ để hình thành nên màng sơn có dạng giống như vân gỗ thật.

Loại sơn giả gỗ trên tường này có thể đáp ứng nhu cầu bạn đang cần, bởi vì chúng có thể dùng cả trong nhà và ngoài trời. Sơn giả gỗ Lotus sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn sang trọng, và cổ điển hơn.

Các đặc tính nổi bật của sơn giả gỗ trên tường Lotus

Bền với thời tiết, chịu tia cực tím, bền màu.

Khả năng kháng kiềm cao, chịu chùi rửa tốt.

Khô nhanh, độ phủ tốt, dễ thi công.

Không cháy, không độc hại, không chứa chì, thủy ngân và các hóa chất độc hại khác, an toàn với người thi công và sử dụng.

Sơn giả gỗ trên tường Lotus rất bề màu.

Có khả năng chống thấm, chống trầy xước và chống bám bụi rất tốt.

Bảo vệ tường nhà từ 15 năm đến 20 năm.

Tại sao nên sử dụng sơn giả gỗ trên tường Lotus

So với các loại sơn thường, sơn giả gỗ trên tường Lotus có những ưu điểm kết hợp của loại sơn Acrylic gốc nước cũng như ưu điểm riêng biệt của sản phẩm này.

Xét về góc độ chất lượng và độ bền màu thì sơn giả gỗ trên tường Lotus luôn đảm bảo tuyệt đối được tính thẩm mỹ cũng như khả năng chống bám bụi, ẩm mốc, vi khuẩn nhưng có giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại sơn cao cấp khác trên thị trường.

Sơn Lotus mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian xung quanh

Sơn có vân gỗ, màu sắc tương tự như việc ốp bằng ván gỗ. Tuy nhiên, đối với các ngóc ngách nhỏ, hẹp, dù là thợ có kỹ thuật cao cũng khó có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ nếu ốp bằng gỗ. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng sơn giả gỗ trên tường Lotus, thì dù có nhỏ hẹp đến đâu vẫn có thể dễ dàng xử lý mà tính thẩm mỹ vẫn được đảm bảo.

Sơn giả gỗ trên tường Lotus có độ bền cao, không phai màu

Do sơn đươc phủ qua nhiều lớp khác nhau, có độ cứng cao, nên sản phẩm có độ bền màu tốt, ổn định dù trải qua thời gian. Thêm vào đó, tính ưu việt của sơn là có thể phủ màu sơn mới chỉ qua một lượt nhám mà không tốn nhiều công sức, chi phí.

Sơn có khả năng kháng khuẩn, chống ẩm mốc, bảo vệ sản phẩm

Sơn giả gỗ trên tường Lotus có khả năng này là nhờ lớp sơn phủ bóng cuối cùng. Lớp sơn này không chỉ giúp cho bề mặt sản phẩm có thể chống bám bụi, luôn sạch đẹp. Đặc biệt, khả năng chống ẩm mốc là một trong những ưu điểm được nhiều người ưa thích, do thời tiết tại Việt Nam là có đặc điểm là khí hậu gió mùa, rất dễ ẩm mốc vào mùa mưa.

Ngoài ra, cũng nhờ lớp phủ sơn bóng mà màu sắc vật liệu được sơn phủ cũng bền đẹp hơn. Nhờ những yếu tố này, bề mặt vật liệu sau khi được sơn phủ sẽ được bảo vệ tốt hơn dù sử dụng sau một thời gian dài trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất.

Sản phẩm có chi phí thấp, dễ thi công

Một ưu điểm khác khiến cho người tiêu dùng thêm yêu thích sản phẩm này chính là chi phí thấp. So với việc ốp gỗ, dù là gỗ công nghiệp lên tường, thì giá thành cũng không hề nhỏ. Thậm chí, việc ốp gỗ lên tường còn cao hơn so với làm sàn bằng gỗ. Người tiêu dùng nếu muốn có được những vân gỗ trên bức tường sẽ phải tốn một khoản kha khá, hơn nữa lại không đảm bảo được độ bền cao.

Trong khi đó, sơn giả gỗ trên tường Lotus là một giải pháp tối ưu cho mà chi phí lại tiết kiệm tối đa. Hơn nữa, nếu bạn muốn thay đổi hình thức bề ngoài cho bức tường, cũng có thể dễ dàng xử lý bằng việc sơn một lớp sơn khác lên bề mặt.

VLXD.org (TH/ thegioivatlieu)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.