VLXD hoàn thiện tường, trần

Những chú ý khi làm cửa sổ kính cường lực

02/10/2018 - 01:54 CH

Từ nhiều năm trở lại đây cửa sổ kính cường lực đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế cho các công trình xây dựng, kiến trúc. Tại các văn phòng, công ty, các tòa nhà cao tầng, chung cư hay các khu trung tâm thương mại, không khó để bắt gặp hình ảnh của những chiếc cửa sổ kính cường lực. Cửa sổ kính cường lực được ưa chuộng sử dụng đến như vậy chính bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.
Cửa sổ kính cường lực mở trượt

Những đặc điểm như: giá cả rẻ, phụ kiện đơn giản, dễ dàng sử dụng, tiết kiệm không gian chính là lý do mà loại cửa sổ kính cường lực mở trượt được sử dụng nhiều hiện nay. Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ chính là việc cánh cửa không nằm sát nhau tạo ra khe hở giữa hai cánh do cấu tạo hai cánh trượt. Chính vì thế, mỗi cánh của cửa mở trượt chỉ có thể mở được một nửa hay một phần hai diện tích của cửa. Nhiều năm gần đây, các nhà sản xuất đã và đang nghiên cứu công nghệ chặn khe hở nhưng vẫn chưa xử lý được triệt để độ kín khít của cửa mở trượt. Đó cũng chính là lý do mà loại cửa này rất hạn chế trong việc sử dụng bởi vì không phải bất kỳ không gian nào đều phù hợp với loại cửa này.

Cửa sổ kính cường lực mở quay

Đây chính là một trong những loại cửa kính cường lực được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay, đặc biệt phù hợp với các chung cư hay các tòa nhà cao tầng. So với cửa kính cường lực mở trượt thì loại cửa này mở ra ngoài, khi mở ra không bị chiếm diện tích cửa nên tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Cánh cửa liên kết với hệ khung bằng bản lề cánh cho phép bạn có thể mở cửa một cách dễ dàng, tuy nhiên lại có một nhược điểm nhỏ chính là chỉ có thể mở theo một chiều nên nhiều khi bất tiện và vướng mắc đồ đạc.

Theo sự phát triển của công nghệ và khoa học,  ngày nay các nhà thiết kế đã cải tiến và đưa ra sản phẩm cửa sổ mở quay vào trong. Loại cửa này đáp ứng được nhu cầu của mọi người tiêu dùng bởi nó có cấu tạo hiện đại, sang trọng với hệ phụ kiện và khóa chốt đảm bảo được độ kín khít nên khả năng chống ồn, cách nhiệt cao. Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại khác, song cửa kính cường lực mở quay cũng có một nhược điểm nhỏ chính là bị hạn chế về chiều mở và không cố định được cánh cửa tại một điểm.

Cửa sổ kính cường lực mở lật chữ A

Đây là loại cửa sổ được sản xuất với công nghệ hiện đại và mang nhiều tính ưu việt hơn so với những mẫu cửa sổ kính cường lực đã kể ở trên. Cửa có cấu tạo với chốt đa điểm và hệ gioăng kép. Hệ thống chốt đa điểm sẽ chốt lại ở tất cả các điểm trên khuôn cửa, đồng thời ép thật chặt khuôn cửa và khung cánh với nhau tạo ra độ kín khít cao mỗi khi bạn đóng cửa lại.


Một trong những ưu điểm giúp loại cửa này được sử dụng phổ biến chính là nó có độ an toàn cao đối cùng với người sử dụng bởi cửa không quay ra bên ngoài. Điều đó cũng giúp cho cửa không bị xô đẩy cánh mỗi khi gặp mưa to gió lớn.

Loại cửa này có thể mở theo bốn hướng khác nhau: mở theo hướng 180 độ hoặc hướng 90 độ để thông phòng, lấy ánh sáng, mở thoáng khí 16 độ và mở thông hơi 2-5 độ. Dù là mở theo hướng nào thì nó cũng vẫn có độ an toàn cao khi sử dụng. Đối với những không gian yêu cầu sự riêng tư, kín đáo thì đây là một loại cửa vô cùng phù hợp bởi với hướng mở lật vào trong, bạn sẽ không bị bất ngờ hay bối rối khi có sự xuất hiện của người lạ ở bên ngoài. Điều đó cũng giúp cho việc bố trí các đồ đạc gần cửa như rèm cửa, đèn bàn không bị ảnh hưởng. Không chỉ vậy, loại cửa này còn đem đến cho không gian của bạn về đẹp hiện đại, sang trọng và được ưa chuộng nhiều ở các nước châu Á.

Những chú ý khi thiết kế sổ kính cường lực

Đối với thiết kế của một ngôi nhà thì hệ thống cửa sổ có nhiệm vụ, vai trò vô cùng quan trọng bởi cửa sổ là nước đón gió mát cho cả ngôi nhà cũng như là vị trí đầu tiên trực tiếp lọt vào tầm mắt của người quan sát.

Trong quá trình thiết kế cửa sổ, một trong những vấn đề quan trọng nhất chính là việc chúng ta cần xem xét nên sử dụng vật liệu gì làm cửa sổ để đảm bảo cho cửa sổ bền bỉ với thời gian và phát huy đúng được tác dụng bảo đảm độ mát mẻ vào ngày hè và ấm áp vào ngày đông.

Không chỉ thế, cửa sổ phải được thiết kế đẹp và bắt mắt sao cho có thể giúp không gian toát lên được vẻ đẹp hiện đại sang trọng và có ấn tượng riêng. Đó cũng chính là lý do mà ngày nay người ta thường sử dụng kính cường lực để làm cửa sổ.  Với những lợi ích tuyệt vời mà kính cường lực mang lại thì không khó để hiểu rằng tại sao vật liệu này lại được yêu thích đến như vậy.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại kính cường lực khác nhau khiến người tiêu dùng băn khoăn trong quá trình lựa chọn loại kính cường lực chuẩn cho việc làm cửa sổ. Công ty chúng tôi xin đưa ra cho bạn một số những lưu ý trong quá trình chọn kính cường lực phù hợp như sau:

Thứ nhất, cần căn cứ vào thiết kế của ngôi nhà để chọn loại kính cường lực có hình thức, kiểu dáng phù hợp. Ví dụ như thiết kế của bạn mang vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy thì bạn không thể chọn loại cửa kính cường lực đơn giản và ngược lại, đối với một thiết kế đơn giản bạn cũng chỉ nên chọn những loại kính cường lực vừa phải.

Thứ hai, trên thị trường hiện nay có rất nhiều những mẫu mã kính cường lực khác nhau, điều đó cũng đồng nghĩa với việc là giá thành của chúng cũng khác nhau. Và không phải cứ loại kính đắt tiền thì mới tốt và ngược lại, chính vì thế, bạn cần tinh ý trong quá trình lựa chọn cũng như căn cứ theo nhu cầu và khả năng của bản thân để chọn loại kính cường lực phù hợp.

Thứ ba, do quá trình lắp đặt và thi công kính cường lực yêu cầu sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp, cho nên bạn cần chọn cho mình những đơn vị làm việc uy tín để có thể đảm bảo được chất lượng và độ an toàn của kính cường lực sau khi lắp đặt.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.