VLXD hoàn thiện tường, trần

Gạch ốp tường - Yếu tố quan trọng giúp hoàn thiện ngôi nhà

23/08/2018 - 08:58 SA

Gạch ốp tường là một yếu tố quan trọng giúp hoàn thiện ngôi nhà, lựa chọn loại gạch ốp tường phù hợp sẽ khiến nhà bạn thêm tinh tế, sang trọng. Vậy chọn gạch ốp chân tường sao cho đẹp, bạn hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây.
Tác dụng của việc ốp chân tường
 

Ốp chân tường được xem là phương pháp tuyệt vời nhất để bạn có thể bảo vệ bức tường của mình. Nó sẽ giúp ngăn ngừa sự ẩm mốc, đồng thời việc ốp chân tường cũng giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức để vệ sinh tường mỗi ngày.

Chọn họa tiết, màu sắc gạch ốp chân tường
 

Gạch ốp chân tường cũng phải đảm bảo đồng bộ với màu sơn tường và gạch nền. Bạn có thể sử dụng gạch lát nền làm gạch ốp chân tường sẽ tạo sự liền mạch cho không gian, nhưng cách này sẽ làm cho ngôi nhà trở nên đơn điệu hơn, vì vậy bạn có thể sử dụng màu tương phản nhẹ nhàng khác để tạo sự nổi bật cho bức tường.

Theo kinh nghiệm, gạch ốp chân tường bạn nên chọn loại có họa tiết, hoa văn đối xứng hoặc họa tiết vân gỗ kiểu trang nhã, ấm cúng sẽ làm cho bức tường trở nên sang trọng hơn.

Kích thước gạch ốp

Hiện gạch ốp chân tường có nhiều kích thước khác nhau, do đó dựa vào chiều cao của bức tường và diện tích căn phòng mà bạn chọn loại nào cho phù hợp. Nếu trần nhà cao và rộng trên 20m2 thì bạn chọn gạch ốp chân tường có kích thước lớn trên 60cm như 15x80cm, 13x60cm. Ngược lại, nếu nhà trần thấp, diện tích hẹp thì bạn chọn gạch ốp có kích thước nhỏ hơn 60cm.

Chọn gạch ốp chân tường theo khu vực
 

Gạch ốp chân tường là giải pháp tuyệt vời giúp bảo vệ chân tường không bị ẩm, vì khi chân tường ẩm dễ dẫn đến bức tường bị ngấm nước, gây mốc và làm giảm tuổi thọ của tường nhà. Vì vậy, tất cả các không gian trong nhà bạn đều có thể sử dụng gạch ốp chân tường, nhưng tùy vào diện tích của từng không gian mà bạn chọn loại gạch nào cho phù hợp.

Đối với phòng khách bạn nên sử dụng gạch ốp chân tường có hoa văn nổi bật. Phòng ngủ cần sự ấm áp thì bạn chọn gạch màu trầm, họa tiết đơn giản. Còn đối với phòng ăn thường xuyên dính dầu mỡ, thức ăn thì bạn nên chọn loại gạch có bề mặt nhẵn, màu sắc tối sẽ tạo cảm giác sạch sẽ hơn.

Nên ốp gạch chìm hay nổi
 

Thông thường, ốp gạch chân tường kiểu nổi được sử dụng phổ biến, ưu điểm của cách ốp này là giúp gạch bám chắc vào tường, chống thấm tốt, dễ thi công. Nhưng nhược điểm của ốp gạch nổi là trông bức tường thô, không bắt mắt, dễ bám bụi và khó vệ sinh hơn.

Đối với gạch ốp chân tường dạng chìm có ưu điểm là mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian. Tuy nhiên, cách ốp này đòi hỏi kỹ thuật cao nên mất nhiều thời gian hơn, đội ngũ thi công phải có kinh nghiệm cao mới đảm bảo hiệu quả.

Lưu ý với những ngôi nhà có trần thấp thì không nên ốp chân tường quá cao và cũng không chọn những màu tương phản so với tường và nền nhà, vì như thế sẽ làm cho không gian trở nên thấp hơn và có cảm giác bị xẻ ra thành nhiều khúc, trông khá phản cảm.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.