VLXD hoàn thiện tường, trần

Lợi ích không ngờ của kính trong thiết kế căn hộ

23/07/2018 - 05:01 CH

Đại diện cho khối vật liệu hiện đại, với những lợi ích không thể không thừa nhận, kính ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn trong các thiết kế kiến trúc.
Giúp không gian của bạn đẹp đến từng centimet

Các đồ vật trong gia đình từ tủ kính, bàn, kệ,.. cho đến lan can cầu thang hay ban công được làm từ chất liệu kính, tăng tính thẩm mỹ cho cả căn phòng. Một vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và chuẩn mực. Riêng với các thiết kế mạo hiểm như ban công, lan can, trần,…thường có thêm bộ khung chịu lực bằng gỗ, kim loại để đảm bảo an toàn. Những thiết kế này sẽ phù hợp với những người không sợ độ cao và thích trải nghiệm cảm giác mạnh.
 

Sự kết hợp giữa kính và các vật liệu hiện đại khác mang đến cho căn biệt thự vẻ đẹp tinh tế, sang trọng.

Trong phòng khách, tranh kính hiện nay khá được ưa chuộng. Nó được dùng để tạo điểm nhấn mới lạ, độc đáo cho không gian của phòng. Các loại tranh này thường làm từ chất liệu kính cường lực với độ dày từ 8 - 12 mm, đảm bảo đủ bền và an toàn cho gia đình bạn.
 

Tranh phong thủy hay phong cảnh tự nhiên đều không còn nhàm chán, xưa cũ với tranh kính 3D.


Tranh kính với họa tiết độc lạ kết hợp với đèn led mang đến vẻ đẹp cá tính, hiện đại.

Giúp cho tâm trạng thư thái, dễ chịu

Chất liệu kính trong thiết kế nội thất giúp nối liền và mở rộng không gian, kéo dài tầm nhìn. Giúp những căn phòng nhỏ, hẹp trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Các lớp kính, đồ vật bằng kính sẽ phô bày được những góc cạnh đẹp của căn hộ, tăng hiệu quả thị giác và ánh sáng vì cho phép ánh sáng, tầm nhìn đi qua. Làm tan biến nặng nề, tù túng mà các bức tường thô đem lại.
 
Sự kết hợp giữa cầu thang, vách ngăn kính giúp tạo một không gian nhẹ nhàng, thoáng đãng.

Những vách ngăn, cửa kính giúp chia sẻ và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo đủ hiệu quả phân chia không gian, che chắn gió, bụi một. Một lưu ý nhỏ cho bạn, nếu sử dụng cửa kính tại các hướng Đông và Tây cần trang bị thêm lớp cửa hoặc rèm che bổ sung để tránh ánh nắng gay gắt chiếu vào phòng.


Cửa ngăn kính giúp chắn gió, bụi nhưng kết hợp rèm che hai lớp để tùy chỉnh ánh sáng linh hoạt.

Chọn các một trong các loại kính trong suốt, kính mờ, kính đục hoặc tranh kính,... để làm tường, vách ngăn tùy theo nhu cầu về không gian, sự riêng tư và tính thẩm mĩ. Trong phòng tắm, vách ngăn cabin thường được làm bằng kính trong suốt hoặc kính mờ chỉ với mục đích phân tách không gian, chắn nước bắn giữa hai khu vực khô và ướt của phòng tắm.
 

Vách ngăn cabin làm bằng kính trong suốt/kính mờ để phân tách không gian, chắn nước bắn ướt khắp phòng tắm.

Ngăn cách tiếng ồn và những tạp âm khó chịu

Có nhiều loại kính mang công dụng khác nhau mà một trong số đó là kính cách âm. Sẽ rất hiệu quả nếu dùng chất liệu này làm vách ngăn phòng làm việc, phòng đọc sách cho những người vừa cần sự yên tĩnh, vừa cần quan sát các không gian khác.


Vách ngăn kính có tác dụng cách âm đảm bảo không gian đủ yên tĩnh cho những giấc ngủ.

Giúp cho việc lắp đặt và sử dụng trở nên tiện lợi hơn

Các đồ vật, chi tiết nội thất từ kính khá đơn giản nên lắp đặt, thay đổi khá dễ dàng, linh động. Chính vì thế, thi công thiết kế chất liệu từ kính thường nhanh hơn các vật liệu khác. Mặt khác, có thể bố trí kính cường lực tại nhiều vị trí khác nhau trong nhà. Chúng có khả năng chịu được sự thay đổi của nhiệt độ với tốc độ cao gấp 3 lần so với kính và các vật liệu thường khác.


Các đồ vật, chi tiết nội thất từ kính khá đơn giản nên lắp đặt, thay đổi khá dễ dàng, linh động.

Ốp tường bằng kính thay cho đá hoa, gạch bông,… cũng là giải pháp ưu việt. Dù là kính trong suốt hay kính màu, tranh kính 3d thì cách bố trí này cũng giúp bảo vệ khu vực tường tránh bám bẩn, dễ lau chùi, làm sạch. Đặc biệt, các tranh kính 3d sẽ làm không gian sinh động và nhiều cảm xúc hơn các họa tiết trang trí thường khác.


Kính ốp bếp 3D vừa tăng tính thẩm mĩ cho không gian bếp, vừa tránh bám bụi và dễ làm sạch.

Quả vậy, qua những lợi ích ở trên, có thể thấy không phải ngẫu nhiên các thiết kế từ kính ngày càng được ưa chuộng như vật. Nếu bạn đang có chuẩn bị thiết kế nội thất hoặc đang có ý định làm mới cho không gian nhà mình, đồ nội thất từ kính có thể là lựa chọn bạn nên cân nhắc.
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.