VLXD hoàn thiện tường, trần

9 nguyên tắc cần biết khi sơn tường nhà đẹp

16/07/2018 - 09:01 SA

Sơn tường nhà là việc làm đóng vai trò quan trọng trong việc biến ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn và hoàn thiện hơn.Tuy nhiên việc chọn màu sơn tường nhà như thế nào cho ăn nhập với tổng thể căn nhà sao cho căn nhà trở nên sang chảnh ,đẹp và tinh tế thì không phải việc đơn giản mà cần phải tham khảo các chuyên gia. 
Màu sắc thường có tác động lớn đến tâm lý và sức khỏe của từng thành viên trong Nhà ở. Vì vậy, thay vì bỏ ra nhiều tiền đặt mua thêm vật dụng không cần thiết, chỉ cần thay đổi màu sơn của ngôi nhà là bạn đã có làm mới hoàn toàn cảm giác về ngôi nhà rồi.

Thực tế, việc chọn màu sơn tường nhà không hề khó một khi bạn đã nắm vững các quy tắc cốt tử về màu sơn dưới đây:

1. Không nên dùng những màu sơn tường nhà quá tối, đậm cho toàn cục căn nhà, hay những mảng tường quá lớn

Điều này có thể gây nên cảm giác tù túng, chật chội. Bạn chỉ nên sử dụng những màu đậm cho những mảng tường dùng đặt làm điểm nhấn cho ngôi nhà.


Không nên dùng những màu sơn tường nhà quá tối, đậm cho toàn cục căn nhà, hay những mảng tường quá lớn.

2. Sử dụng phép tương phản trong việc sơn  tường nhà

Thay vì chọn những màu sắc truyền thống và bằng an đặt sơn tường nhà, sao bạn không thử phần mềm những cặp màu tương phản, điều này sẽ tăng thêm sức sống và mang lại sự cá tính cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra cũng đừng quên chú ý đến điều kiện ánh sáng mặt trời tự nhiên của phòng để chọn màu sắc ăn nhập. Quý khách có thể quan tâm dịch vụ sửa chữa nhà của chúng tôi.

3. Nới rộng căn phòng bằng gam màu sáng

Màu sắc có khả năng đổi thay kích tấc của nội thất cũng như ngôi nhà. Bạn có thể xí gạt thị giác, khiến ngôi nhà trông rộng hơn, bằng những gam màu trắng hoặc kem. Trong khi đó mà khuất tuốt khiến căn phòng rộng lớn trở nên thoải mái và thân mật hơn.


Nới rộng căn phòng bằng gam màu sáng.

4. Tùy vào mục tiêu sử dụng của từng căn phòng mà phần mềm màu sắc ăn nhập

Trước khi sơn tường nhà, bạn cần thực hiện nhớ rằng mỗi màu sắc đều có 1 tác dụng tâm lý riêng. Nếu bạn muốn:

Thư giãn: hãy chọn màu xanh lá, son nha xanh dương. Những màu này ăn nhập với nơi ngủ và phòng tắm.

Yên bình: Màu be, màu trắng ngà, màu kem, những màu trung tính này đem lại cảm giác yên tĩnh và thanh bình, ăn nhập với nơi tiếp khách, nơi ngủ.

Năng lượng: Màu nóng như cam, vàng, đỏ sẽ giúp bạn phấn chấn tinh thần. Bạn có thể dùng những màu này ở phòng sinh hoạt chung, hay phòng ăn.

Sáng tạo: Những màu gần với thiên nhiên, như màu xanh là tươi, màu nâu, xanh đại dương đậm sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho tâm trạng của bạn, thích hợp với phòng sinh hoạt chung, hay phòng làm việc.

5. Không nên sử dụng quá 3 màu trong 1 căn nhà

Phối màu là 1 sự lựa chọn thông minh đặt thể hiện cá tinh và phong cách của bạn. Tuy nhiên lạm dụng quá nhiều mắc sắc sẽ khiến ngôi nhà của bạn trông rối rắm. Theo các chuyên gia tư vấn xây dựng, bạn chỉ nên dùng từ 1 - 2 màu sơn trong căn phòng, điều này tránh được sự trùng lặp và gia chủ cũng có thể dùng các họa tiết để trang hoàng cho ăn nhập với không gian và yêu thích của công chúng. Bạn có thể dùng những nguyên tắc phối màu chủ công son nha như: tương phản, đơn sắc hay bổ sung, với tỉ lệ: 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% là màu làm điểm nhấn, sự này sẽ mang lại cảm giác hài hòa và tính thẩm mỹ cao cho căn nhà của bạn.

Không nên sử dụng quá 3 màu trong 1 căn nhà.

6. Sử dụng thêm hiệu ứng khi sơn tường nhà

Bạn có thể thử nghiệm khi chọn lựa sơn tường nhà hiệu ứng hoa văn để làm cho căn nhà của mình trông nổi bật và tinh tế hơn.

7. Chú ý đến ánh sáng

Cho dù bạn có sơn tường nhà, thiết kế nội thất nhà ở cao sang, quyền quý đến đâu mà không có đủ ánh sáng tự nhiên thì chắc chắc mọi thứ đều không thể nào nổi bật lên được. Trước khi lựa chọn màu sơn, bạn nên đánh giá trước hay giấy dán dùng loại có màu giống với màu sơn, làm như vậy sẽ tạo được sự hài hòa hơn cho không gian.
 

Chú ý đến ánh sáng.

8. Sử dụng sơn tường nhà như là màu nền

Bí quyết để chọn màu sơn tường nhà tuyệt vời nhất là chọn màu có thể cùng với toàn bộ cả các vật dụng trang hoàng trong nhà. Hãy xem màu của tường nhà như là màu nền, bạn có thể phối với màu của các vật dụng khác như: đồ dùng trang trí trong nhà, tấm thảm trải sàn, cây cảnh…. Như là các điểm nhấn khác nhau trong nhà.

9. Tránh dùng nước sáng màu không đúng cách

Mục đích của việc dùng nước sáng màu là giúp sơn tường nhà lên màu và giảm đi độ xỉn cũng như hạn chế ẩm mốc, nhưng đó là khi bạn đưa ra sự chọn lọc đúng đắn, ngược lại khi chọn không đúng sẽ đem đến những hệ quả khôn lường hơn. Do đó, trước khi quyết định bạn nên biên soạn thật kỹ lưỡng về cả chất lượng cũng như các thông số liên quan.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.