VLXD hoàn thiện tường, trần

Các bước sơn tường khoa học

03/07/2018 - 02:48 CH

Căn nhà sẽ hoàn chỉnh và đẹp hơn khi được sơn đúng màu và đúng quy trình. Dưới đây là những chia sẻ về các bước sơn nhà đẹp khoa học để có thể mang lại vẻ đẹp lung linh và lộng lẫy nhất cho ngôi nhà bạn.
Bước 1: Chuẩn bị bề mặt trước khi sơn

Một ngôi nhà hoàn tất khi đã được sơn màu đầy đủ. Tuy nhiên, để lớp sơn phủ hoàn thiện đạt được hiệu quả cao, thì công tác chuẩn bị bề mặt thi công cần rất chú trọng.

Đây là bước rất quan trọng và cần đặc biệt chú trọng, bởi nếu bước này không làm tốt thì tường nhà bạn dù có mới được sơn cũng dễ dàng bị phồng rộp, bong tróc.


Thực hiện như sau:

- Vệ sinh làm sạch khu vực tường cần thi công: Dọn sạch sẽ khu vực quanh tường để tạo chỗ trống cần thiết, đủ để thực hiện việc sơn.  Gỡ sạch toàn bộ đinh, ốc vít, keo dán hay bất cứ vật thể nào còn bám dính trên tường. Tiếp đó dùng nước xà phòng pha loãng hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh tường, sau đó rửa lại bằng nước sạch, đảm bảo bức tường được sạch sẽ hoàn toàn.

- Làm mịn bề mặt tường cần thi công: Sau khi vệ sinh sạch mặt tường, bạn còn phải đảm bảo bề mặt tường phải nhẵn mịn, không bị lồi lõm hay sứt mẻ. Để làm mịn bề mặt tường có những vết bị lồi, bạn có thể sử dụng bàn cạo hoặc giấy nhám để làm phẳng. Với những chỗ lõm, sử dụng hỗn hợp keo dính đặc biệt để khắc phục.

- Bước cuối cùng xử lý chống thâm, chống ẩm. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên sử dụng sơn chống ẩm, chống kiềm chuyên dụng để đảm bảo độ ẩm của tường luôn dưới 15%, chú ý nên chọn loại sơn đồng màu với sơn phủ để tránh lạc tông, khó nhìn.

Bước 2: Chọn gam màu thích hợp

Sơn rất đa dạng cả về thương hiệu và màu sắc. Để chọn được màu sơn hợp ý, gia chủ cần xác định được tông màu trang trí mà mình ưa chuộng, rồi sau đó căn cứ vào quỹ chi tiêu để đưa ra quyết định chọn lọc sản phẩm sơn nào thật thích hợp và chất lượng.

Thông thường, các màu sắc pha chế sẽ có giá cao hơn màu gốc nhưng không quá lớn như bạn nghĩ, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm để chọn màu sơn cho căn hộ của mình sao cho nổi bật và đẹp nhất.

Bước 3: Những lưu ý khi sơn nhà

Khi sơn nhà, bạn nên sơn theo trật tự từ ngoài nhà trước rồi mới dần sơn vào trong nhà, chú trọng sơn từ trên xuống dưới, sơn nơi khó trước rồi mới sơn chỗ dễ sau. Đây là một vài nguyên tắc căn bản trong việc thi công tư vấn màu sơn nhà. Tiếp theo đây là quy trình các bước sơn nhà khoa học và chuyên nghiệp của chúng tôi, bạn ghi chú lại nhé:

- Sơn bả matit giúp phẳng bề mặt.

- Thi công sơn lót để hạn chế ẩm, chống kiềm, hạn chế thẩm thấu.

- Thi công sơn phủ, sơn phủ này là lớp sơn sẽ che chắn và điểm tô hoàn thiện cho ngôi nhà của bạn.

- Dặm vá và sơn lại nhà một cách nhẹ nhàng và đều đặn.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.