VLXD hoàn thiện mặt sàn

Tư vấn: Khi nào nên dùng gạch porcelain khổ lớn

19/05/2023 - 09:17 SA

Với kích thước vượt trội, gạch khổ lớn có thể dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng, trang trí không gian bếp, bồn tắm... giúp không gian liền mạch, dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.
>>Viglacera cho ra mắt gạch porcelain kích thước khủng
>> Việt Nam làm chủ công nghệ mới làm gạch ốp lát cỡ lớn

Hiện nay các doanh nghiệp sản xuất trong nước đã làm chủ được công nghệ mới, nhiều gạch khổ lớn ra đời với các kích thước 75 x 150cm, 90 x 180cm, 120 x 120cm, 120 x 240cm, 120 x 270cm.


Với kích thước vượt trội, gạch khổ lớn có thể dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng

Mới đây, Viglacera đã cho ra mắt thị trường sản phẩm gạch porcelain được sản xuất bằng công nghệ Sacmi Continua+ với kích thước tối đa lên tới 320 x 160cm, thay thế cho các dòng gạch nhập khẩu đến từ Ý, Ấn Độ.

Đại diện Viglacera cho biết, dòng gạch này hướng đến thị phần cao cấp và có thể cá nhân hóa trong từng thiết kế của gia chủ nhờ công nghệ in 3D. Với kích thước cỡ lớn, gạch porcelain có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng trong thi công nội, ngoại thất.

Hiện nay, dòng gạch này đang được các kiến trúc sư, chủ đầu tư công trình ưa chuộng nhờ tính bền bỉ, sang trọng, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe trong thiết kế nội thất và kiến trúc.
 

Ưu điểm của gạch khổ lớn

Sự phổ biến của gạch porcelain khổ lớn trong thi công nội, ngoại thất là nhờ vào hàng loạt ưu điểm mà loại vật liệu này sở hữu.

Trước tiên phải nói đến hiệu quả thẩm mỹ mà dòng gạch ốp lát này mang lại. Sử dụng gạch porcelain khổ lớn giúp hạn chế tối đa các mối nối vữa so với những loại gạch kích thước nhỏ, tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát và là lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng lớn.

Ngoài ra, với kích thước lớn, gạch có thể dễ dàng cắt thành các hình dạng, kích thước, phù hợp với nhiều bề mặt khác nhau. Gạch porcelain khổ lớn không chỉ được dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí bồn tắm, bàn, bếp…

Bên cạnh ưu điểm về tính thẩm mỹ và ứng dụng linh hoạt, gạch khổ lớn còn được ưa chuộng bởi những tính năng nổi trội như dễ vệ sinh, không thấm nước, chịu lực tốt, chống trầy xước, phù hợp thi công ở khu vực có nhiều người đi lại.

Đáng chú ý, khi sử dụng sản phẩm này, các công trình lớn cũng sẽ phần nào tiết kiệm thời gian thi công và nhân lực so với kích thước khổ nhỏ của gạch ốp lát. Ngoài ra, với bề mặt lớn và chống bám bẩn tốt, gạch khổ lớn cũng giúp giảm thiểu việc vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, do dòng gạch này có kích thước và trọng lượng lớn nên khi vận chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, việc thi công cũng cần những người thợ có kỹ thuật và tay nghề cao để đảm bảo gạch không bị nứt vỡ, gây tốn kém.

Ứng dụng gạch ốp lát khổ lớn

Với những tính năng nổi trội, gạch ốp lát khổ lớn mang đến không gian tiện nghi, sang trọng, đồng thời góp phần kiến tạo không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng để hài hòa với thiết kế kiến trúc công trình thì cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp cả về màu sắc, kích thước, chức năng của từng khu vực.

Ốp lát trong các không gian thương mại và nhà ở

Gạch khổ lớn ngày càng trở nên phổ biến bởi khả năng ứng dụng đa dạng cho mọi công trình thiết kế. Dễ dàng nhìn thấy, gạch khổ lớn được ốp ở bất kì đâu, trong phòng tắm, phòng ngủ hay nhà bếp. Ngoài ra, dòng gạch này còn được ứng dụng cho các công trình thương mại.

Các dòng gạch này sở hữu bề mặt bền đẹp, chịu lực cao, gần như loại bỏ các đường ron nối giúp giảm chi phí lắp đặt, đồng thời đem đến sự phóng khoáng, đẳng đẳng cấp và ấn tượng cho không gian lắp đặt.

Làm bàn ăn, bếp, bề mặt đồ nội thất

Ngoài ứng dụng ốp lát, nhờ khả năng hạn chế bám bẩn, dễ lau chùi, không bị tác động bởi thức ăn rơi vãi, hay chất tẩy rửa, gạch khổ lớn là lựa chọn hoàn hảo cho khu vực nhà bếp về công năng.

Bên cạnh đó, với độ mỏng tối ưu và tính thẩm mỹ, gạch khổ lớn còn được ứng dụng linh hoạt trên nhiều bề mặt đa dạng từ thiết kế nội thất như bàn ăn, bàn trà, bàn đảo bếp, tủ lavabo đến ốp lát mặt tiền của tòa nhà cao tầng nhờ độ bền cao, khả năng chống ồn, cách nhiệt.
VLXD.org (TH/ cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.